Chương 1
Mẹ kêu lên trong điện thoại: "Cái gì? Hai con ra ở riêng rồi? Vì sao?"
Lỗ tai tôi đau nhức, kéo microphone ra xa, cau mày.
Ly hôn, là vấn đề của người trong cuộc, nhưng hỏi tại sao luôn luôn là người khác.
Tôi nói: "Mẹ, hôm nay tụi con đã ký tên rồi, phản đối vô hiệu."
Mẹ hỏi: "Là ai nói ra trước?"
Tôi nói: "Là con, con thích người khác rồi."
Mẹ không tin, nói: "Con là con mẹ, mẹ biết cách con làm người như thế nào!"
Tôi cười, ngay cả tôi còn không biết mình làm người như thế nào mà. Tôi nói: "Mẹ không cần lo lắng như vậy đâu, mỗi ngày trên thế giới có cả chục cặp ly hôn, chúng con chỉ là một trong số đó thôi."
Mẹ phản bác: "Nhưng trên thế giới này có cả trăm cặp có thể sống đến bạc đầu giai lão, tại sao các con lại không thể nằm trong số đó?"
Tôi cười khổ, "Vì chúng con không có kỹ thuật ở trình độ này."
Mẹ nói, Đan Tâm, Đan Tâm. Tên con cũng như con vậy, lúc nào cũng làm mẹ lo lắng.
Lổ mũi của tôi mệt mỏi, chỉ có mẹ mới yêu thương tôi, bao dung tôi như vậy. Tôi nói: "Mẹ, con không sao đâu. Con còn trẻ, còn có thể tìm được một người đàn ông khác tốt hơn."
Mẹ vẫn chưa ngừng nói: "Đang tốt sao đột nhiên lại ở chung, vậy nhà và xe ..." Tôi tắt điện thoại, trong khi bà vẫn không ngừng gọi "Đan Tâm, Đan Tâm ..." bên đầu dây bên kia.
Sau đó hoàn toàn yên tĩnh.
Tôi thấy thật mệt mỏi, trong căn phòng trống trơn này chỉ còn lại tôi và con mèo nhỏ. Tôi đảo nhìn khắp căn phòng xa hoa, trên tường vẫn còn treo tấm hình lúc chúng tôi đi du lịch cùng nhau, cảnh vật tựa như thiên đường nhân gian vậy. Khi đó, trong vẻ đẹp trai của hắn vẫn mang theo chút ngây ngô, mà tôi lại đang lao vào tình yêu cuồng nhiệt.
Tôi đứng lên ghế sofa, lấy tấm hình kia xuống, ném vào một goc, chán chường nằm phịch xuống ghế.
Khi tôi nhắc đến chuyện ly hôn cùng hắn, hắn đang ngồi trên chiếc ghế này.
Tôi nói rất rõ ràng: "Trình Thụy, em muốn ở riêng với anh."
Tôi nói tôi muốn ra ở riêng, nhưng cứ như đang nói những chuyện bình thường với hắn như: "Trình Thụy, em muốn ra ngoài mua chút đồ" hay "Trình Thụy, em muốn về thăm cha mẹ già" vậy.
Hắn ta đang xem ca khúc mới. Năm nay, sự nghiệp của hắn đã đạt đến đỉnh cao, album mới lập được kỷ lục về tiêu thụ, nhiều nơi trên thế giới dán đầy poster và tin tức về hắn, bọn họ xưng hắn là siren. Hắn ta trên poster cứ như đang quấn đầy tảo biển xung quanh mình ấy.
Chồng của tôi, anh tuấn gợi cảm, đã làm cho bao thiếu nữ mộng xuân, nhưng lại yên lặng rời khỏi cuộc sống của tôi.
Hắn nghe thấy ta nói, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn, đôi mắt cho dù có đi qua bao nhiêu năm vẫn thâm thúy như thế, nhìn thẳng vào tôi. Hắn nhìn tôi, yên lặng cực kỳ lâu, lâu đến đến mức làm tôi suy nghĩ có nên nói lại lần nữa không, hắn nhẹ nhàng nói: "Vẫn phải đến bước này sao ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Các đoản văn,ngôn tình ngắn hay
Short StorySủng,ngược,HE,SE,... đủ cả , bạn nào có hứng thì vào đọc thử và cảm nhận nha ^.^