Chapter 2

1.1K 24 1
                                    

Francheska's POV

  Hello There! Im Francheska "Cheska" Valdez, 14, at bestfriend of Chazy and Nicca.  Naiinis lng kami ni Nicca kasi naman, ayaw tantanan ni Chazy ung Haruka na yun. eh, naknakan ng yabang at kasungitan ung lalaking yun eh. Isang araw nun nung nakasalubong namin ni Nicca si Daniel, grabe lng, nakakainis ung nangyari. Dun namin nalaman ang tunay na ugali nya.

Ganto kasi yun eh:

   *BOGHHHHHSSSS*

"ANO BA? BULAG BA KAYO O TALAGANG TANGA LNG KAYO? PALIBHASA MGA TAGA-D! KAYA TANGA! BOBO!" Sigaw ni Daniel samin.

"Sorry, hnd naman namin sinasadya eh" sabi ni Nicca.

"Sorry? SABIHIN NYO SADYANG TANGA LNG TALAGA KAYO!!" Sigaw nya ulit sabay alis...

Kaya alam nya na taga Class D kami kasi dahil sa necktie namin, bawat section kasi ay my assign color.

Ganto oh:

Class A- Blue

Class B- Yellow

Class C- Green

Class D- Red

Class E- Orange

 Kaya naman, isang tingin palng, alam na kung anong section ka. Pero kaht nangyari yun, hnd namin sinabi yun kay Chazy, kasi baka sabihin nya sinisiraan lng namin si Daniel sa kanya, eh, pasaway at matigas pa naman ang ulo ng babaeng yun....

Tsaka, ang pinagtataka ko lng ay kung bakit grabe makapanlait samin ng mga taga A, eh hnd naman kami ang lower section. Bibully nila ang Class D at sinasabihan ng kung ano ano gaya ng 'bobo' tanga'. 

Kaya ayaw namin na magkagusto pa dun si Chazy, kasi for sure na isang malaking Rejection lng ang aabutin nya dun...

   Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaay, nako, Bakit ba naman kasi kami ang napagtripan nila? Yung ugali nila, akala mo kung sinong matatalino, pero ang ugali, nako grabe. parang hnd napag aralan ang GMRC nung elementary... Pero kaht na nambubully sila, sila pa rin ang kinakampihan ng Council, kasi Class A eh, konting palusot lng, sila na ang papanigan...

         Buhay nga naman oh!  Sana matigil na yan....

Mr. Genius Meets Ms. GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon