Chapter 22

308 6 2
                                    

Cheska's Pov

Its been a week since Chazy left, hnd ko alam kung anong nangyayari sa kanya. Ang nakakabadtrip, kami ni Nicca ung bestfriend nya tapos ni wala man lng kaming nalalaman sa mga nangyayari sa kanya... Ni tawag, text, email, chat wala.. Kami ang nababaliw sa kanya eh.. -___-

Nabalitaan namin na nakauwi na pala si Kristoffer, ung childhood ni Chaz. At may nakapagsabi samin na magkasama raw sila... Tas etong si Daniel naman. Hnd magkandaugaga sa tanong.. feeling ko may iba eh, lagi pang sunod ng sunod si Yvette sa kanya. Nalilito na ko, hnd ko alam kung magagalit ba ko kasi hnd na sya nagpaparamdam...

Nicca: Cheska, miss ko na si Chaz.. :/

Ako: Ikaw lng ba? Haaaaaysssst!  Nasan na ba kasi sya eh...

Nicca: tingnan mo tong tatlo, sila Pia , Ronnie at Eddie.. Kahit nag aasaran, alam kong magkakaibigan yang mga yan.. Buti pa sila.. Kumpleto...

Ako: Hayaan mo, babalik din sya.. At sesermunan natin sya ng todo....

Nicca: Naku, ikaw bahala... Miss ko na talaga yun eh...

Ako: Oh! nanjan na pala si mam eh...

Mam Reynes:  Good Morning Class...

Lahat: Good Morning Mam Reynes...

Mam: Alright, i have an announcement to each and everyone... This month, magkakaroon tayo ng Jingle Contest.... Wait, nasan ba ang President? I want to talk to her. Wala pa rin ba?

Nicca: Mam, wa~

****Tok....Tok....****

~: Im sorry im late, but im here, so what is it?

Nanjan na sya,,,

  dumating na sya.. Pero blanko... Wala akong makitang expression sa mukha nya... Hnd yan ang Chaz na kilala namin,, masiyahin sya.. nagiging cold lng sya sa mga tao sa paligid nya pag may nangyaring hindi maganda. And im sure, meron nga talaga...

Nakakalungkot lng kasi, hnd man lng sya nag share samin ni Nicca :/ 

Mam: Since, nandito kana. Uulitin ko, may magaganap na Jingle Contest.. Ang theme is about protecting our nature,... You have one week to prepare... So,, iiwan ko na muna kayo, para may magawa na kayo. Ikaw na bahal dto...

Chaz: K. Thanks mam.

Kinuha na nya yung papel na inabot ni mam then pumunta sya upuan nya.  Tiningnan muna namin sya, ayaw muna naming lumapit, kasi once na wala sya sa mood, hnd mo talaga sya makakausap ng matino. Mostly kasi, mabilisan lng mangyari yun eh.. Bumabalik din sya after a several hours... Pero sa nakikita ko, antagal na ng pag kabadtrip nya... Di bale na, bibigyan muna namin sya ng konting space at time..

Tiningnan lng nya yung papel, tas kumuha ng ballpen at nagsulat. Buong oras ng klase, nagsusulat lng sya. Hnd kami nag iingay kasi alam nila na kararating lng nya.. Para bang pinapanood lng namin sya. inaantay  kung anong susunod nyang gagawin.

Maya maya,tumayo sya. Ganun pa rin ang expression nya. Cold pa rin ang mga mata nya..

Chaz: Alright, tapos ko na yung lyrics, may naisip na rin akong costume nito. Ms. Secretary. paki type na lng to then pa- photocopy at bigyan silang lahat. Pagkatapos ng klase, pumunta kayo sa Dance studio, nakiusap ako sa officer na gamitin natin yon, good thing wala pang nakakagamit. So, every day, after class, diretcho na lng kayo dun...

Mr. Genius Meets Ms. GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon