Chapter 7

907 20 1
                                    

Chazy’s

Hala hindi nako tinanranan nitong dalawa kong bestfiend dahil dun sa ginawa ko kanina. Kesyo ang galling galling ko daw , ibang iba daw ako sa kilala nila na hindi pumapalag at proud na proud daw sila sakin. Para naming nanalo ako nito sa isang contest ah. Tas sabi pa nila parang dati lng daw, pantasya ko sya..

Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaay. Tinatama ko lng naman kung ano ang mali niya eh. Kasi naman,,,,

“Chazy! Chazy!!” may narinig ako tumatawag sa pangalan (natural, narinig ko,alangan naming nakita na tinawag pangalan ko?)  haaaay ewan, kinakausap ko sarili ko eh.

“Chaz, may tumatawag sayo oh” sabi sakin ni Nicca. Paglingon ko, ung lalaki sa canteen ang tumawag sakin? Y naman kaya?

“Ha? Eh, bakit? “ tanong ko na lng kay Mr.Transferee, hahha, syempre hnd ko kilala eh.

“Ah. Ako nga pala si Enrique, hmm. Wala lng, ang cool lng nung ginawa mo kanina eh.” Sabi ni Enrique, bayan? Pati ba naman sya? Naelib din? Ahahhhah.

“ah yun ba, naku wala lng yun, ginawa ko lng naman kung ano ang tama eh.” Sabi ko na lng.

“Naku girl, sabi naman sayo eh. Da best yung ginawa mokanina.Tingnan mo, natunganga sya doon. Hhahahahaha!” sabi namna ni cheska, mga buang na ata sila eh, lalakas ng tama.

“Hahaha. Tama siya Ang astig… Tekam pwede ba makisabay sa inyo? Bago lng kasi ako ditto, kaya wala pa kong kilala ditto” sabi samin Enrique, abay syempre pwede noh. New friens, Hehhe

“Of course! No problem, before I forgot, we just want to formally introduce ourselves to you, by the way, im Francheska, she’s Dannica and last, here Chazy. Nice to meet you Enrique J “ O_O sabi ni cheska, alangya tong babae nato, may paenglish English pang nalalaman ang loka.

“Aray!” biglang sigaw ni cheska, hahhah, batukan daw ba ni Nicca eh. Hahhhahah

“Ano bang problema mo?” tanong pa ni Cheska

“eh kasi naman, kung maka pag English ka dyan nako nako, pagpasensya mo nay an Enrique ah, sinasaltik nanaman eh, nabubuang kung baga, hindi kasi uminom ng gamot eh” nahihiyang sabi ni nicca, isa pa to oh, ahhahah

“Aray, oh ikaw naman tong nabatok!” sigaw pa ni nicca

“eh kasi naman, sinisiraan mo ko sa tao eh, tingin mo sakin galling mental at baliw? Para uminom pa ng gamot?” ganti naman ni cheska, aawatin ko na nga, bka sa kung saan pa mapunta yang asaran nila..

“Oyyyy, tama na nga yan, para kayong timang jan, dib a Enrique? Hhahahaa” tinanong ko pa siya eh noh.

“ahaahahah, ang saya nyo kasama, nga pla, ako si Enrique Min, galling akong  MAPANS ACADEMY,actually, sakto nga eh, kasi class d rin ako, at kaklase ko kayo. How nice naman! Hahahha!”  ang kulit ni Enrique ah. Ahha, so, yun, nagkwentuhan na lng kami,.

---_---Fast Forward na natin---_---

 Nagdaan ang mga araw, linggo, buwan at taon. * pero syempre joke lng yun, hnd nga lng nakakatawa*

Ayun, nalalapit na an gaming periodic exam, at napansin ko lng na this past few weeks, nanahimik na ata ang mga class A. well, care ko? Basta kami nag aaral ng mabuti. Todo review rin kami ngayon, parang daig pa nga naming ung class A pag nasa room lng eh, pero wag ka, pagdating sa labas, ang gugulo nanaman ng mga yan. Hhaha, ganun naman anag kasunduan naming eh. So, eto na nga,, ung iba samin nagtuturuan ng mga hindi nila alam.

Tapos kung naghahanap kayo ng balita kay Enrique, ayun, lagi naman naming siyang kasama, kumbaga, boybestfriend, pero may time, na sinabihan siya na bakla daw siya kasi lagging kaming gurls lng ang kasama niya, excuse me? Si Enrique? Bakla? Sa gwapo niyang yan? Nako nako, ang dami talgang itsuseong froggie ngayon. Porke lagging kasama babae, bakla agad. Pero kahit ganun, hindi  na lng pinansin ni Enrique, dahil hindi naman daw totoo eh. Well, tama naman sya. 

Ay, hindi ko na nga pala nakausap ulit si haruka pagtapos nung nangyari, as if naming my paguusapan kami nun no….  mabuti pa, magreview na lng ako…At tataas pa ang grade ko, hahaa….

Hanggang sa dumating ang araw na hinihintay naming. Ang araw ng muling pagkabuhay ng mga Bayani.

  Echos Lungs UY! Ahhaahahahaa…… 

   Well. Sa ngayon, medyo puyat ako kasi ang dami kong nireview kagabi. As in lahat, wala akong pinalampas. Hahah, baka masipag? Ewan ko ba kung anong trip yan.  Kaya  eto, naka eyeglasses ako, wapakels kung bagay o hindi, para lng matakpan eyebag ko, chaka Malabo rin naman mata ko eh, hnd lng talaga nagsasalamin, hindi ko lng trip…

“Oh! Chazy! Ayos salamin mo ah!” sabi sakin ni nicca

“Oo nga! Akalain mo yun, nagsasalamin ka pala! Bagay sayo. Lalo na kapag serious face. Mukha kang terror teacher. Hahaahah. Peace” -_- sabi naman ni Enrique, itong lalaking to, lakas din ng topka neto eh no,.

“Mga sira! Wala toh. Pantago eyebag lang. Puyat ako kagabi eh. Ang dami kong nireview” sabi ko naman.

“ Haaay nako. Baka naman maperfect mo nay an Ms. Valedictorian?” sabi naman ni cheska.

“Ms. Valedictorian? Eh bat nasa D kayo?” tanong naman ni Enrique

“Dati kasi Class A ako, at laging valedictorian nung elem. Kaya lng napaaway o napagulo ako at yun ang dahilan kaya bumagsaka ako, buti nga hindi kami umulit, kasama ko rin kasi sila nun, dat naman Class b sila, basta mahabang kwento eh, Yun nay un” sabi ko na lng, nakakatamad magkwento.

“Ah, ganun pala, saying naman,” sabi naman ni Enrique

*KRIIIIINNNNGGGG*

“Oh tara na! good luck na lng satin” sabi ko at sabay sabay  na kaming umakyat sa taas. Hmmmmmm. Wish me luck Guys! J

At eto nah, magsisimula na ang test namin. Wish me luck guys.

   Woaaaah..Kaya ko toh.

Hhaahhahah..

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Author's note: Sino nanunuod ng SDTG na movie? Hahhaha

  Ganda noh? Nakakaiyak na nakakakilig.

Haaaaaaaaaaaaayyyy. Ang ganda talaga . hahhahh

Happy Reading :)

Mr. Genius Meets Ms. GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon