Chapter 4

841 21 1
                                    

Chazy'sPOV

Pagpasok ko ng room, lahat sila nakatingin sakin at napatigil sa mga ginagawa nila. Hala? Problema ng mga toh?

"Oh? Anong meron at kung makatingin kayo wagas? Baka matunaw?" Tanong ko sa kanila.

" ah, Prest,nakita ko  kasi ung nangyari kanina, eh, nakwento ko sa kanila, Prest sorry, sorr." hnd ko na pinatapos ung sasabihin ng classmate ko.

"Ayos lng, mabuti na rin yun, at least alam nyo" pag uumpisa ko.

"Abusado ng ang mga taga Class A, hnd lng to dahil sa nangyari kanina, yun din kasi ang nakikita ko na ginagawa nila sa inyo. Kung talino ang tiniingnan nila pwes tapatan  natin" dagdag ko pa.

"Pero, prest, hnd namin kaya yan, hnd kami matatalino eh" sabi naman nung isa kong classmate

"Kaya nyo yan, lahat kayo matatalino, hnd nyo lng inilalabas ang katalinuhan nyo, dahil sa katamaran, simula ngayon, makikinig na tayo sa teacher natin" Paguumpisa ko.

 " Alam ko naman na hindi tayo nararapat sa section na to, pero dahil sa mga ginawa nating kalokohan, nailagay tayo dito, mabuti pa nga ito kesa naman mapatalsik tayo, at alam ko rin na kaya nating talunin ang Class A. Kaya ano? Payag ba kayo sa plano ko? " tanong ko sa kanila,

"ako prest, payag ako jan" sabi ng isa kong classmate

"Ako din noh"

"Syempre kami din" sabi pa ng iba kong mga kaklase.

"Ganyan nga, wag kayong mawalan ng tiwala sa sarili nyo." at pagkatpos kong magsalita, pumunta nako sa proper seat ko kasabay ng pagpasok ni Mam Martibez.

"Oh Class D, ang tahimik nyo ata ngayon ah,  teka, Chazy, may nangyari ba?" tanong nya sakin

"Ah, wala po mam, napagisip isip lng po namin na dapat na pumalag na kami sa Class A, na simula ngayon, mag aaral na kami" sabi ko kay mam.

"Mabuti kung ganun, sobra narin kasi ang pag uugali ng mga Class A nayan. Galingan nyo" Sabi ni Mam Martinez, oh see? Pati sya boto sa gagawin ko,

  Nagturo na rin si mam, at habang nagtuturo sya, tiningnan ko ang mukha ng mga kaklase ko, bakas dito ang sinsiridad, Hmmmmm. Ganyan nga , tama yan Class D :)

Mr. Genius Meets Ms. GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon