C11#Girlfreind

2.7K 61 1
                                    

    "Ang lalim na naman nang iniisip mo.. Sky.." buling ni Dex na umupo sa tabi ko

    "Ah?  Ah hindi naman  kaya.." palusot ko saka hinirapan siya

    "Tsk.. dont fool me Sky ni hindi nga nagagalaw yang breakfast mo.. eh!" Nahihiling na sabi niya bigla naman akong napatingin sa plato ko na nasa harap ko..

   He is right ni hindi ko pa ito nagagalaw what happen to me.. pinilig ko ang ulo ko saka hinarao ang pagkain..

   Nakakalahati ko na ang kinakain ko nang tumunog ang bell hudyat na mag uumpisa na ang first period namin kaya tumayo na ako.. maging si Dex ay tumayo nadin saka niya kinuha ang mga gamit ko..

   "Dex nasaan na nga pla si Chars? Hindi ko pa siya nakikita.." tanong ko sa kanya hawak hawak niya pa ang kamay ko sa paglakad he didn't answer my questiom nagpatuloy lang siya sa paglakad.

    "He's there.." aniya nang matapat na kami sa room namin naguumpisa na ang klase i guess late kami nang ilang minuto dahil sa kabilabg building pa kasi ang Canteen so sa kabilang building pa kami nangGaling..

    "You are late Ms. Monteal where have you been?" Casual niyang tanong pero mahahalata sa mukha niya ang pagkaseryoso..

    "Nagbreakfast with him.." tamad kong sagot at nauna nang maglakad papunta sa upuan ko sumunod naman si Dex inilapag niya ang gamit ko matapos kong maupo..

    Siniko naman ako ni Chars..  "ohy bakla saan ka nangGaling? He ask me kanina nasaan ka daw maaga ka raw kasing umalis.." bulong ni Chars hinirapan ko lang siya wala ako sa mood mag explain..

    "I dont care.. if he's looking for me" inis kong sagot kaya natameme nalang si Chars he already know na wala ako sa mood..

    "So class we can go back to our topics.. so dahil malapit na ang final exam nang semester na to.. i want to study all of you mag papa take note ako.. so please take a note habang nagsasalita ako.." seryosong niyang wika habang sa direksyon ko siya nakatingin..

    Anong meron sa taong to kanina pa siya tingin nang tingin.. tssk..

    Natapos ang Math subject namin sumunod naman ang Physics at Art.. mabilis lang naman ang oras kaya tanghali na nang mamalayan ko ang oras kung hindi pa ako niyaya ni Chars na kumain..

    Naglalakad kaming tatlo sa coridor patungo sa canteen nang may mamataan ako.. dalawang taong papasok sa office ni Set  the guy is Set but the girl i did't know her baka girlfreind niya..  sagot nang isio ko

    Nakayakap ito sa bewang ni Set habang ang kumag ay nakahakbay siya dito.. i feel a little bit hurt in my chest.. what is this feeling i hate this.

    "Babe.. why you didn't answer your phone.. kanina pa ako tumatawag so i decide to come here with Zacky.. sorry babe im worried kasi akala ko may nangyari nang di maganda sayo.."   mga salitang nahagip nang pandinig ko nang malagpasan na namin ang office ni Set

    So i guess tama ang hinala ko girlfreind niya nga ito.. natigilan ako sa paglalakad napalingon naman sakin sila Chars at Dex.

    "Whats wrong?" SAMabay pa nilang tanong si dex na agad lumapit sakin at hinawakan ang kamay ko..

    "Ah nothing tinamad lang ako bigla.." mapait akong ngumiti

     "You sure? Wala?" Tanong ni Chars

     "Yeah!.. i want to go out cuttig tayo.." pilit ang mga ngiting pinapakawalan ko.. napahiling nalang si dex

     "That is a better idea kanina kapa wala sa sarili Sky.. whats wrong with you? you can tell us were freinds right.. no secret remember?" Seryoso niyang sabi saka inalalayan akong umupo sa isang bench na nasa gilid lang nang coridor..

My Husband is my Possesive--Professor (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon