"you can go now.. kaya na namin umuwi mag isa" matigas kong sabi bago ako bumaba nang sasakyan niya..
"no i go with you"protesta niya at lumabas na ng sasakyan niya
"tsk!! ano ba Set ang kulit mo din ahh sabing kaya na namin ito.." inis kong habol sa kanya ng magsimula na siyang maglakad si chars naman ahy tahimik lang na sumusunod samin
"no! Sky ikaw ang makulit stop that!! kung ano ang sinabi ko that is finall either you like it or not sasama ako so stop talking.." nakatiim bagang na wika niya.
bagsak ang balikat ko na naglakad nalang siya naman ay prenteng nakapamulsa ng mga kamay at naglalakad yung mga iilang babae na nadadaanan namin napapatitig sa kanya.
"bakla okay ka lang?" bulong ni chars
"bullshit!! that guy sobra sobra na ang pang iinis niya sakin.. what a bad day una si coby now that... that... grrrrr" inis kong gigil kaya naman napatingin siya bigla samin
"what?" nakataas pa ang kilay na tanong niya
"tsk.. wala bahala ka sa buhay mo basta wag mo akong guguluhin sa harap ni Oreo.." sarcastic kong sagot sa kanya
he nod then continue walking para siyang walang kasama sa bilis ng lakad niya.
nakarating kami sa food court ng SM Clark mabilis kong inikot ang paningin ko upang hanapin ang binata late na ako i know halos isa't kalahating oras na nandito pa kaya siya..
nagulat nalang ako ng may biglang yumakap sakin galing sa left side its him oh gosh! i feel guilty nandito pa siya ang tagal niyang naghintay para napaka unfair ko sa kanya..
"thanks God you're here"aniya habang yakap ako
"eehhmm " wika ni Set na madilim ang mukha na nakatingin samin na nasa likuran
bigla naman napabitaw si Oreo at napatingin sa kanya saka binalik ang tingin sakin.. i gues magtatanong siya kung bakit kasama namin ang professor.
"pinagdrive niya kami Oreo si Coby kasi sinira thats why were late.. im sorry" pagpapaliwanag ko sa kanya tumaNGO TANGO naman siya at iginiya kami sa mesang inookupa niya..
"its okay Princess ang importante dumating ka.." he smiled at iginiya niya kami papunta sa mesa kung saan siya nakaupo kanina..
"thanks. Oreo by the way kanina kapa ba?" Naalala kong biglang itanong..
"Yeah!! But dont worry sanay naman na akong maghintay sayo.." aniya at tipid na ngiti ang pinakawalan niya.
" sorry talga Oreo.. ahmm ani nga plang sasabihin mo?" Nagayos ako ng upo at bahagyang siniko ang katabi kong bakla.. na kilig na kilig habang nakatitig sa gwapong lalaking nakaupo sa tapat ng mesa namin..
" ano kaba bakla.. stop that weird smile.. para kang timang.." bulong ko sa kanya na nakapag panguso sa kanya..
"Tsk.. to naman kj.." humirap siya napahiling nalang ako.. at napabaling ang tingin ko kay Set na matamang nakatitig pala sakin.. or mas okay sabihin na samin ni Oreo.. hindi ko mabasa ang nasa isip niya wala siyang pinapakitang emosyon..
"Princess.. ahh... can i court you Again,?" bigla ay wika ni Oreo na nasa harap ko bigla naman akong nasamid kahit wala naman akong iniinom..
" wa-what? Are you sure?" Di makapaniwala kong tanong.. eto yung moment na dating matagal ko ng inaasam.. bu this time.. i dont know kung ano ba ang mararamdaman ko.. nawala na nga ba ang pagmamahal ko sakanya.
" yess princess alam kong marami akong pagkukulang.. hayaan mo lang akong bumawi.. sayo.." seryoso niyang wika.. napalunok ako at tiningnan ko si Set na ngayon ay madilim ang mukha niyang nakatingin samin nasa kabilang mesa lang ito pero parang ang layo niya.. then napansin ko ang babaeng nasa harap niya di ito pamilyar sakin baka kakikilala lang nila .
BINABASA MO ANG
My Husband is my Possesive--Professor (Complete)
General FictionDalawang taonginsang pinaglayo nang tadhana pero pilit pinagtagpo nang kapalaran Si Skinppy Monteal o kilala sa tawag na Sky na may Sariling Mundo kasama ang Dalawa niyang kaibigan walang ibang mahalaga sa kanya kundi ang Maging msaya siya kahi...