C5# i lost

3.9K 67 0
                                    

In. The next day nagulantang nalang ako sa biglang pgdating ni prof sungit isng hapon na may bitbit na maleta nakaupo ako sa sofa sa baba..

"And what are you doing here.." nakapamewang kong sita sa kanya then i raise my eyebrow..

"I want to stay here.. wife" he smirked saka ako nilagpasan

"And who give you the right to stay here?" inis ko pa ringtanong

"Is Non. Of your. Bussines wife.. wether you like it or not i'll stay here.." kumag talaga ang isang to.. lakas lang nang loob

"Oh hijo.. youre here thanks God kasi paalis na ako.. so paano ikaw na munang bahala dito at kay Sky.." saad ni daddy habang pababa sa hagdan at inaayos ang long sleeve sa pagkakayupi..

Napakunot noo ako sa narinig..
"Youre living?" Wla sa sariling. Natanong ko.. dina ksi bgo sakin ang pagalis alis no daddy

"Yess hija.. may out of town bussines ako so behave.. to your husband.." he smiled yung smiled n nakakaloko yung smile Na nakakapikon.. ang sarap. Lang talgang manapak eh.. no

"No...!" Malakas na tili ko "he cant stay here Dad.." kung nakakamatay lang ang tingin kanina pa naka handusay ang isang yun sa talim nang tingin na ipinipukol ko..

"Why not hija he's your husbnd----" shock si daddy nang putulin ko ang sasbihin niya.

"Cut that fucking bullshit.. dad he's not my husband ni wala akong maalalang kinasal ako. No.. no you cant manipulate my life Dad.. hindi ako papayag.." nangGagalaiti kong sigaw i dont cre kung my nagtitinginan man na mga maid basta di ko matatanggap ang isang to.

Ano yun joke.. bigla nala g siyang drating at magpapakilalang asawa ko.. he's not funny right.. napasapo ako sa ulo ko nang hindi oras nasobrahan ata ang pagtaas nang boses ko..

"Someday maiintindihan mo rin.. hija i need to go.. call me nalang.." abat yun kang ang sinabi ni Daddy asar naman inis akong nagdadabog na humakyat sa kwarto ko niwan ang natitigilan na si prof sungit.. bahala siya..

*****
Set's Pov

I cant imagine na ganito na kalala ang ugali ni Cuppcake.. i stunned in a second dahil sa pagkabigla malayong malayo na siya sa dati wala ka nang makikitang sweet sa mga kilos niya pra siyang isang lion na mangangagat once na ginalit mo..

What happen.. bakit siya nagkaganun may nangyari ba and wait where's tita marina bakit walang nababnggit si tito about her.. Aaarrgggg sasakit ang ulo ko sa kakaisip.. kaya minabuti ko nang buhatin ang bag ko at hihakyat sa tAas.

"Sir.. ako na po.." sabi nang isang may edad na maid..

"NO i can handle. This.. pakitupi nalang mamaya sa cabinet.." i smiled geniue

Sumunod naman sakin ang nasabing maid.. hanggang sa itaas.. natigilan ako nang di ko alam kung saan ako magstay na silid..

"Ahh... ehh yaya saan ba banda dito ang silid nang señorita nyo..?" Nakangiti kong baling sa natigilan ding maid..

"Sa left side po yung pangatlong pinto. Kulay black ang pinto.." turo niya

Napakunot noo ko habang sinundan nang tingin ang tinuro nang matanda kakaiba to bakit kulay black.. ang pinto niya samantala white lahat nang pinto pati wall tssk.. napahiling ako  saka pinili ang kwarto sa tabi nang kwarto niya left side madadaanan niya muna ako bago makababa sa hagdan..

"Jan po kayo mgstay sir?" Tanong nang matanda i nod to her saka ko binigay ang maleta ko para maiayos na niya..
Sumunod naman ako nang pumasok siya sa kwarto kinuha ko sa bag ang loptop at lessons book ko i need to finish my report masyado na akong mababagabag nang mga nakaraang araw..

My Husband is my Possesive--Professor (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon