Kabanata # 8

3K 76 0
                                    

Kinaumagahan

Jayle P.O.V

Nakakahiya kay sean..binuhat niya pa ako..
Ihhhhh...kakahiya talaga..

Aiiissshhhh..anyways,
highway..

Paalis na kami gamit ang portal...

Bracelet yoon...nasa wrist ni sean..

At kapag binato mo iyon magiging portal..kahit ilang bese mong gamitin pwede pero sadyang may sayad ang utak ni tanda at hindi kami pinayagan...at kapag ginawa namin yoon na nagportal kami papunta dito..malalaman ni tanda then madedetention kami..syempre ayaw namin yoon kaya..sinunod nalang namin..

Sa totoo niyan kaya ko namang patayin ang kalaban ko sa tingin ko palang..but hindi ko yun ginawa dahil gusto kong magpractice..pero ang problema hindi ko iyon magagawa sa mga malalakas pero hindi yung kasing lakas ko ha?..yung kagaya nang pinuno nang mga darkanians..hindi ko namang sinasabing malakas siya ang akin lang hindi ko magagamit ang pagpatay ko sa tingin sa pinuno nila dapat paghirapan kong patayin siya ngunit hindi yoon ang gagawin ko because I have a plan..pero secret muna...

At dahil napahaba ang pagsasalita ko sa utak ko..
Hindi ko na namalayan na nandito na pala kami sa akademya..

Hindi man lang ako nakapagpaalam hayyysss..

Aishhh...

So andito kami sa tapat ng gate..hindi kasi pwedeng lumabas kami sa portal ehh nandoon na kami sa loob..syempre may barrier silang nilagay para walang makapasok na kahit sinong immortal hanggat walang pahintulot ang hari at reyna..ngunit may mission naman kami kaya alam kong humingi narin nang pahintulot si tanda..

Ðłßęÿïœ ðę mæğįçä...pag enchant ni sean..then yun bumukas ang gate syempre pwede na kaming pumasok ngunit kailangan ulit nang pahintulot ng reyna at hari kapag lalabas kami dahil kahit anong gawin mo hindi ka makakalabas sa gate at barrier or makakapasok kapag wala talagang pahintulot ang reyna at hari..

Kapag kasi may pagintulot ka parang isang bula ang barrier dahil wala kang mararamamdaman na parang may barrier talaga..

Naka-invisible kasi ito..kaya hindi ito makikita...

And so pumasok na kami..aytt wala man lang nag surprise sa amin..hahaha..

Magulat nga si tanda..alam kong busy nanaman yung doon sa opisina niya..siya pa,kailan pa ba siya nawalan nang gagawin...

Nagteleport na nga ako..saktong nakateleport ako sa likod niya...hmmm busy talaga...hindi man lang niya maramadaman ang presensya ko..

Nagpalabas na ako nang small fire ball..then hinagis ko doon sa may lumang kahoy..may kahoy pala dito?...

Booooogggggsssshhhh!!..
sound nang binato ko doon sa kahoy..

Waaaahhhh!..PALAKANG KINULAM!!!..gulat na sigaw ni tanda..

Inalis ko narin yung apoy..then naglakad na ako doon sa sofa niya at naupo..may palaka na palang nakulam?..sa bagay meron nga yung taong kinulam..palaka pa kaya?..

Aishhh..

Jusko..kang bata ka..kung may sakit lang ako sa puso baka ngayon nasa hukay na ako..sabi ni tanda...tskk..

Hindi ko nalang siya pinansin..kasalanan ko bang magugulatin siya..

Mga ilang minuto nandito narin sila..

Tskk mga pagong kung maglakad...

Naupo narin sila sa sofa..

May barrier naman na kaya hindi narin ako gagawa..buti nalang hindi ko tinggal yaang barrier...invisible ang barrier...pwede kang pumasok pero hindi ka magtataka dahil kahit na sino pwedeng pumasok basta ba..may importante sasabihin o di kaya ay gagawin..pwede ring kapag tinawag ka ni tanda..pero kung wala kang gagawin dito hindi ka makakapasok lalo na ang mga traydor..

THE LONG LOST POWERFUL ELEMENTAL MAGICAL LEGENDARY  GODDESS PRINCESS OF ALLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon