10

254 13 1
                                    

Courtney's POV

Nagising ako nang sikat na sikat na ang araw. Masyado akong nagpuyat kagabi kakaisip sa kung ano anong bagay.

Masyado ba siyang interisado sa buhay ko o sadyang feelingera lang ako?

Napailing ako at saka bumangon ng tuluyan.

Masyadong mainit ngayon. Mukhang kailangan kong magpalamig.

Nagtungo ako sa banyo at saka nag-tooth brush. Nang matapos akong magsipilyo ay nagsuot ako ng one piece tsaka iyon pinatungan ng bath robe.

Kinuha ko ang cellphone ko sa side table at saka tuluyang lumabas ng kwarto ko.

Nilagpasan ko ang kwarto ni Kuya ngunit agad din akong umatras pabalik nang mapansing bukas iyon.

"Why is this open?" I asked the guards.

"He forgot to close it, Miss."

"Then why don't you close it?" I asked again and they nodded.

Binuksan ko ng tuluyan ang pinto at saka pumasok.

"YA!" Gulat akong napalingon sa sobrang lakas ng sigaw niya. Kalalabas niya lang sa banyo and by the looks of it, katatapos niya lang maligo.

"What the fvck?! You startled me!" Sigaw ko pabalik.

"Why do you walk around like that?! Are you going to a Beach or somewhere?!" Inirapan ko siya.

"I'm going to the pool. I need to refresh. By the way, I entered your room because it's open."

"I closed it." Seryosong sabi niya.

"The guard said you forgot to close it." Kunot noong sabi ko.

"Stop fooling around, Courtney. I closed it. I even locked it also!"

What the fvck?

Inilibot ko ang aking paningin sa kanyang kwarto. Pinakiramdaman ko ang bawat sulok nito.

Don't tell me nagsisimula na naman sila?

"I'm going. Lock your room." Sabi ko at saka niya ako inirapan. Psh. Gay.

Seryoso kong tiningnan ang dalawang guard nang makalabas ako.

"He said he locked the door. How come it's open?" I asked them.

"We don't know, Miss. Your Mom called us so we left for a bit then the door is already open when we came back."

There's a possibility that the human is still here. Mukhang nagmamanman talaga siya at nagkataon namang sinuswerte siya.

Anong kailangan niya o nila sa kapatid ko?

"Bantayan niyo ng maigi 'yan." Utos ko at saka sila yumuko.

Bumaba ako sa hagdan at nakasalubong ko si Cyrus.

"Annyeong, noona! Good morning!"

"Good morning. Where did you go?"

"I went to the kitchen. Noona, we already ate. You're so sleepy head kasi." Nakangiting sabi niya.

"I'm going to the pool. Wanna come?" I asked him.

"But I'm not going to swim, arasseo?"

"Arasseo. I'll wait for you there." Sabi ko at saka tuluyang bumaba ng hagdan.

Nagtungo ako sa likurang bahagi ng mansion dahil naroon ang pool. Dalawa ang main door ng mansion. Isa sa harapan at isa rin sa likod.

Nang marating ko ang pool ay inilapag ko ang phone ko sa glass table na may katabing lounge chair.

Searching for the Mafia Heiress (Sequel)Where stories live. Discover now