Chương 24: Bằng hữu đồng lòng

79 3 0
                                    

"Xin hỏi quý danh của cô nương là?"

"Tiểu nữ họ Hà tên chỉ có một chữ Cơ. Hai vị có quen biết muội muội của tiểu nữ sao ạ?"

Ta không trả lời cô ta, chỉ nhìn Tiết Thống cũng đứng bên cạnh ngây ngốc không hiểu gì. Chuyện này đúng là không bình thường. Lúc trước khi rời khỏi Thiệu quận hắn chỉ nói nhờ một người bằng hữu mai táng giúp cho Nam Điền và Tú Ly, đến khi ta hỏi lại thì lại nói người bằng hữu đó đã chuyển nhà, bây giờ từ đâu ra một cô nương họ Hà mặt mũi xa lạ tự nhận nắm mộ kia là của muội muội nhà cô ta.

Một ngôi mộ mà lại chôn hai người khác nhau, trên đời này còn chuyện gì nực cười hơn thế nữa.

"Ta nghĩ chắc là có nhầm lẫn gì ở đây. Hai ngôi mộ này đều là bằng hữu của ta, họ cũng mất trong trận hỏa hoạn ở quán trọ Đầu Túc."

Cô ta tỏ ra rất bất ngờ, lắc đầu nguầy nguậy phủ nhận: "Không thể nào, đây là muội muội Hà Ly của tiểu nữ, cô nương nhìn xem bài thơ trên tấm bia là do chính tay đại ca ta khắc lên, làm sao có thể nhầm lẫn được."

Hồng Hà... Lưu Ly... Hà Ly!

Ta nghe tim mình hẫng đi một nhịp, mọi chuyện trở nên hư ảo không thật cứ như thể trong một giấc mơ khi còn nhỏ ta mơ thấy mình bước hụt chân, cả người đều nảy lên vì giật mình.

Ta đúng là đã quá sơ suất, chỉ nhìn vào một chữ Ly đã khăng khăng cho rằng mộ này là của Tú Ly. Hơn nữa vì sao một người không quen biết lại khắc một bài thơ lên được chứ, đáng lý ra cũng phải đơn giản hai chữ "Nam Điền" như ngôi mộ bên cạnh thôi.

Nhưng nếu ngôi mộ đó không phải là của Tú Ly, vậy thì nàng ấy ở đâu, đã chết hay vẫn còn sống? Vì sao tìm ra được thi thể của Nam Điền nhưng lại không thấy nàng ấy? Nếu vẫn còn sống thì tại sao không đi tìm ta? Tựa như một cuộn chỉ rối chẳng tìm thấy nổi một đầu mối và ta thì mắc kẹt trong đó một cách bức bối khó chịu.

Trong lúc ta đang miên man trong dòng suy nghĩ của bản thân thì Tiết Thống bỗng lên tiếng:

"Hà tiểu thư, có phải đại ca của cô chính là Hà Gia Viễn phải không?"

"Đúng vậy, đó chính là tên của đại ca tiểu nữ. Công tử là bằng hữu của huynh ấy ư?"

Tiết Thống quay sang ta nói nhỏ: "Chính là người mà ta nhờ mai táng giúp Nam Điền và Tú Ly."

Hà gia là một gia đình buôn bán vải khá giả ở Đại Phù, năm Xương Long thứ hai mươi, Tiên Đế là ông nội của Tiểu Giảo thân chinh dẫn quân đánh vào các cửa ngõ của Đại Phù. Vì cuộc chiến bất ngờ nên dân chúng trong ngoài thành không kịp tháo chạy, phu phụ Hà gia trong khi chạy giặc vì bảo vệ ba đứa con nên đều qua đời. Hà Gia Viễn lúc đó mới mười sáu tuổi dẫn theo hai em gái là Hà Cơ và Hà Ly chạy đến Thiệu quận để nương nhờ nhà họ hàng. Sau này Hà Gia Viễn tìm được một chỗ làm ăn tốt trên kinh đô, định khi ổn thỏa sẽ chuyển đi cùng Hà Cơ và Hà Ly, thế nhưng không hiểu vì sao đêm trước ngày lên đường, Hà Ly lại được phát hiện bên trong đám cháy ở quán trọ Đầu Túc cách nhà khá xa. Lần này nhân Tiết Thanh minh, cả hai cùng quay trở về thăm mộ muội muội, cho nên mới có cuộc gặp gỡ không nên có này.

Vạn dặm hoa đào trong mưa hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ