Chương 152: Mỹ nhân tính kế

3.2K 77 2
                                    

Trở lại Trấn quốc Hầu phủ, vừa bước vào phòng, Lâm Nguyên Hinh đã thấy Âu Dương Noãn đầy đau đớn. Vết thương trước ngực lại nhỏ máu, lập tức lớn tiếng nói với Hồng Ngọc: "Mau đi lấy thuốc!"
Hồng Ngọc sửng sốt, vội vội vàng vàng lấy thuốc trị thương. Lâm Nguyên Hinh vội vàng nói với Lâm Chi Nhiễm: "Đại ca, huynh lánh đi một lát!" Lâm Chi Nhiễm gật đầu rồi đi ra ngoài.

Lâm Nguyên Hinh thay Âu Dương Noãn đắp thuốc, thấy nàng vì nhịn đau mà cắn môi, không muốn mình lo lắng mà nhẫn nhịn, nước mắt liền rơi xuống.

Âu Dương Noãn nhìn thần sắc của Lâm Nguyên Hinh, trong lòng hiểu rõ nhưng cũng không khuyên giải mà im lặng để Lâm Nguyên Hinh băng bó vết thương. Sau khi thay quần áo sạch mới ra phòng khách ngồi xuống. Lâm Chi Nhiễm không rời đi, đang cầm ly trà nhíu mày không nói gì. Vừa thấy Âu Dương Noãn bước ra liền ngẩng mạnh đầu lên, trong mắt tràn đầy sự quan tâm ưu thiết.

Âu Dương Noãn ngồi phía đối diện, cười nói: "Biểu ca không cần lo lắng, ta không sao!"

Lâm Chi Nhiễm nghe vậy thì thần sắc buông lỏng, nói: "Vẫn nên mời đại phu đến xem đi!"

Âu Dương Noãn nhìn Lâm Nguyên Hinh nước mắt lưng tròng nói: "Không sao! Ta hiểu rõ thương thế của mình. Huynh đừng làm biểu tỷ sợ!"

Lâm Chi Nhiễm nghe vậy, lạnh lùng nhìn chằm chằm Lâm Nguyên Hinh nói: "Muội ấy chỉ biết gây rắc rối! Còn đứng đó khóc nữa sao?"

Lâm Nguyên Hinh tuy rằng thiên tính ngây thơ nhưng lại không phải là kẻ ngu dốt, nghe xong những lời này cũng không tức giận, chỉ yên lặng ngồi rơi lệ. Âu Dương Noãn nhìn nhìn thần sắc của biểu tỷ, không khỏi thở dài trong lòng: "Biểu ca đây là nam nhi. Nhưng nếu thân là nữ tử, lại sắp gả vào nơi như vậy, phó mặc vinh nhục cả đời cho một nam nhân thì huynh cũng sẽ sợ hãi. Nghĩ ra ngoài giải sầu một chút cũng có thể lý giải được, suy bụng ta ra bụng người, huynh làm gì phải trách tội biểu tỷ?"

Sắc mặt Lâm Chi Nhiễm vẫn âm trầm, nghiêm khắc nói: "Thái tử phủ là nơi nào? Có thể tùy tính tình muội sao? Chẳng lẽ còn muốn Hoàng trưởng tôn cũng thương yêu sủng ái muội? Mặc kệ muội gây chuyện gì cũng không trách không phạt? Nay chuyện náo loạn như vậy, một khi Hoàng trưởng tôn biết, trách tội xuống nhà chúng ta biết giải thích thế nào?"

Âu Dương Noãn nhìn thẳng hắn, ánh mắt lạnh nhạt: "Không thể nói như vậy. Nếu không phải gặp vị Hoàng trưởng tôn kia, chúng ta vẫn sẽ bình an vô sự!" Người kia mục đích không phải ám sát Lâm Nguyên Hinh mà là hướng về Tiếu Diễn, điểm này đã rất rõ ràng.

Lâm Chi Nhiễm cứng lại, tuy ngừng chỉ trích nhưng ánh mắt nhìn Lâm Nguyên Hinh càng lạnh lùng. Lâm Nguyên Hinh lại không dám biện giải nửa câu, cúi đầu không nói.

Âu Dương Noãn nhìn biểu tình dị thường khác xa huynh muội này một cái rồi nói: "Biểu ca, ta biết huynh trách Hinh biểu tỷ hôm nay cứu đứa nhỏ kia. Nhưng chính là cứu người chung quy cũng không sai, sai là đối phương mang dã tâm. Biểu tỷ từ nhỏ dưỡng ở hầu môn, trải đời không sâu, tự nhiên dễ bị kẻ xấu lừa gạt. Cái này cũng chỉ bởi vì biểu tỷ tâm tính thuần lương, không chịu nổi khi thấy kẻ yếu bị ức hiếp!"

Lâm Chi Nhiễm nghe nói như thế, đôi mắt thâm thúy trong suốt liền đen lại: "Ở đó nhiều người như vậy, không một ai nhiều chuyện đi quản! Cố tình lại là muội ấy..."

"Biểu ca!" Âu Dương Noãn ngồi thẳng người, dung sắc mang theo lãnh ý, "Người khác mặc kệ là bởi vì bọn họ lạnh lùng vô tình. Huynh cùng ta mặc kệ là vì mải suy tính cẩn thận trước sau. Còn biểu tỷ là gặp chuyện bất bình, bản năng muốn đứng lên cũng không sai. Huynh cần gì trách cứ tỷ ấy như vậy?"

Âu Dương Noãn nói là bản năng, cũng không nói là có phương pháp, có suy nghĩ. Lâm Chi Nhiễm nghe thấy rất rõ ràng, khóe môi không khỏi ngầm cong lên.

Lâm Nguyên Hinh vốn là yên lặng rơi lệ nhưng nghe nói vậy thì thất thanh khóc lên. Âu Dương Noãn đứng lên đi đến bên cạnh, nhẹ nhàng vuốt vuốt lưng Lâm Nguyên Hinh, ôn nhu nói: "Hinh biểu tỷ, không sao rồi....Không sao rồi..."

Thanh âm của nàng ôn nhu thanh nhã, mang theo một loại ma lực khiến lòng người an ổn. Lâm Nguyên Hinh ngẩng đầu nhìn nàng một cái rồi nhào vào lòng Âu Dương Noãn, lớn tiếng khóc.

Hồng Ngọc vội vàng lấy khăn tay, Âu Dương Noãn mềm nhẹ vỗ về, Lâm Nguyên Hinh ngẩng đầu nhìn nàng, nước mắt như mưa: "Không, đại ca nói không sai. Là ta làm việc lỗ mãng. Lúc ấy muội cũng đã khuyên nhưng ta lại không chịu nghe! Đều tại ta gây phiền hà cho muội!"

Nghe vậy, Âu Dương Noãn thở dài nhẹ nhõm một hơi. Nàng nhìn Lâm Chi Nhiễm, đối phương cũng gật đầu nhìn nàng. Lâm Nguyên Hinh xác thực bởi vì nhất thời thiện tâm đã làm sai chuyện, nhưng nếu mọi người đều quay lại trách cứ, ngược lại sẽ không nghe. Chỉ có một người sắm vai phản diện, một người bênh vực mới có thể khiến nàng dần dần ý thức được bản thân sai lầm.

Nghĩ như vậy, Âu Dương Noãn ôn nhu nói tiếp: "Ta cùng tỷ lớn lên cùng nhau từ nhỏ, tuy rằng không phải tỷ muội ruột nhưng trong lòng ta đã xem tỷ như cốt nhục chí thân. Nhớ ngày đó ta bị thương nặng, tỷ tỷ làm bạn bên giường một ngày cũng không rời, bưng thuốc đưa cháo, hỏi han ân cần, ta vẫn luôn ghi nhớ trong lòng. Hy vọng một ngày nào đó có thể báo đáp tình cảm đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi. Việc nhỏ như hôm nay có là gì đâu, sao có thể nói là liên lụy chứ?"

Lời này nói ra càng khiến Lâm Nguyên Hinh khóc to hơn: "Noãn Nhi, muội thật tốt!"

Âu Dương Noãn mỉm cười lại an ủi vài câu, Lâm Nguyên Hinh nghĩ nghĩ, trên mặt có vài phần thẹn thùng nói: "Chuyện hôm nay, đều do Hoàng trưởng tôn không tốt. Tự nhiên không có việc gì lại chạy đến đạo quán nghe diễn, hại chúng ta cũng bị liên lụy!"

Hoàng trưởng tôn xuất hiện ở đó, chưa chắc là đi xem kịch. Chỉ là Âu Dương Noãn nhìn thấy sắc mặt Lâm Nguyên Hinh đỏ lên, giọng điệu cũng có vài phần kỳ quái, càng giống như là thẹn thùng. Âu Dương Noãn khẽ cười, nói: "Đúng vậy, về sau Hinh biểu tỷ gả qua nhất định phải nói với vị biểu tỷ phu tôn quý để sau này ngài ấy đừng tùy tiện chạy loạn. Nếu không khắp nơi khiến cô nương nhà người ta động tâm sẽ không tốt lắm. Đâu phải mỗi lần cũng khéo như vậy gặp vị hôn thê của mình? Tỷ xem muội nói có đúng không?"

Lâm Nguyên Hinh biết Âu Dương Noãn đang trêu ghẹo mình, mặt nhất thời càng đỏ hơn, một câu cũng không nói nên lời, không khí trong phòng liền dịu đi rất nhiều.

( QUYỂN I ) TRÙNG SINH CAO MÔN ĐÍCH NỮ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ