Tiết tử:
Đêm đen như mực.
Vạn thanh yên tĩnh.
Mọi nơi trong hoàng cung đều được canh phòng nghiêm ngặc, bên trong bao trùm một bầu không khí quỷ di...
Xuyên qua lớp màn, truyền đến thanh âm ôn nhu nhưng mơ hồ toát ra sự u ám --
"Tất cả mọi chuyện đều xử lý tốt?"
"Hồi bẩm hoàng hậu, tất cả đều dựa theo lời dặn dò của quốc sư mà xử lý tốt."
"Sao? Đại pháp sư dặn dò thế nào? Nói cho ai gia nghe một chút."
"Hồi bẩm hoàng hậu, quốc sư căn dặn, Vân Phi sinh tiểu hoàng tử, mệnh cách kỳ quý không gì sánh được, là bậc cửu ngũ chí tôn, nếu sống sót, tương lai nhất định có thể kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước, độc tôn thiên hạ!"
"Phi! Ả Vân Phi kia là hạng gì chứ?! Tiện nhân sinh nghiệt chủng mà cũng muốn lên ngôi hoàng đế? Ai gia có chết cũng sẽ không để ả tiện nhân đó đạt được nguyện vọng!"
"Hoàng hậu xin yên tâm, bần đạo đã làm y theo chỉ thị của quốc sư, đem thi thể đứa trẻ mới sinh chôn ở tà giáo thánh địa 『 Thất tà tháp 』rồi. Để đề phòng hắn chuyển thế đầu thai đến hoàng gia, phá hủy đại kế của hoàng hậu, bần đạo đã giam hồn phách của hắn vào đại pháp, cam đoan hắn vĩnh viễn không được siêu sinh!"
Chương 1:
Nhiều năm sau ...
Mây mù vương vấn.
Phía tây Hoa Sơn cao sừng sững, đứng vững một tòa tháp lâu đời tên là "Bảo Phật Tự".
Trong căn phòng phía sau hậu điện dành cho trụ trì thanh tĩnh, một vị lão hòa thượng râu bạc trắng cùng một tiểu hòa thượng trẻ tuổi hình dạng tuấn tú tuyệt trần, mặt đối mặt, biểu tình trang nghiêm.
Lão hòa thượng chính là trụ trì phương trượng của "Bảo Phật Tự " -- Viên Không đại sư, mà ngồi đối diện ông chính là đại đệ tử mà ông vô cùng coi trọng - Tĩnh Huyền.
Viên Không đại sư chậm rãi mở hai mắt, miệng nói, "Tĩnh Huyền, hôm nay là ngày con xuất sơn."
"Đúng vậy, thưa sư phụ." Tĩnh Huyền mở đôi mắt sáng ngời của mình.
"Lần này con hộ tống 『 Lưu quang bảo điển 』 vào kinh, đường xá xa xôi, ven đường sẽ gặp phải vô số khảo nghiệm, hung hiểm khó lường, con có sợ không?"
"Hồi sư phụ, đệ tử không sợ." Tĩnh Huyền khí định thần nhàn, đàm đạm trả lời.
"Tốt." Viên Không đại sư khẽ gật đầu, "Tĩnh Huyền, dạo gần đây thế đạo hỗn loạn, yêu nghiệt hoành hành, con có biết nguyên nhân vì sao không?"
"Hồi sư phụ, đệ tử ngu muội, không dám phỏng đoán, mong sư phụ chỉ bảo."
"Ai, nguyên nhân chủ yếu, chính là tại trong hoàng cung."
"Hoàng cung?"
"Ta quan sát hiện tượng thiên văn, thấy nơi hoàng cung phía đông yêu khí tận trời, đã lâu không tiêu tan, cứ thế thiên hạ đại loạn, sẽ là họa cho lê dân bách tính. 『 Lưu quang bảo điển 』 chính là phật môn chí bảo, hạo nhiên chính khí, pháp lực vô biên, lần này con tiến cung dâng cho hoàng thượng, nhất định có thể trừ khử yêu khí trong hoàng cung, tạo phúc thiên hạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mê Dương
Lãng mạnTuyển tập truyện của Mê Dương: +Cấm kỵ hệ liệt -Nghịch ái -Huých tường +Lang ái hệ liệt -Lang ái tự hỏa -Lang hậu truyền kỳ -Tiểu lang tướng quân -Ma chi luyến -Đầu lang tống báo +Tống thượng môn hệ liệt +Hắc bang bất luân hệ li...