11: Consequence

10.1K 300 31
                                    

The lack of reaction here makes me feel like this is Something Series version 2. Hahahahu. Boring ba 'tong story guys kaya wala kayong masabi? Tumataas ang reads pero 'yong comments or votes, di ko ma-feel? 😂😂😂

***

HOOK barely made it home alive. Ni hindi nga siya nakaakyat sa kuwarto niya dahil sa sala pa lang, bumagsak na siya at hindi na nakatayo dala ng matinding panghihina at pag-iinit na parang tinatrangkaso siya. Tenfold yata ang epekto ng allergy niya ngayon.

Goddammit!

Hindi niya alam kung ano ang eksaktong nangyari kanina pero habang nag-me-make out sila ni Melo, uminit ng uminit ang katawan niya. Akala niya, dala lang 'yon ng intimacy nila. Pero nang bukan na nito ang pantalon niya at lumabas na ang pagkalalaki niyang basa ng malagkit na likido, biglang naging intolerable ang init na nararamdaman niya.

His pre-cum seemed to put his body on fire.

Natakot siya na baka masaktan o mapaso rin si Melo kung hahawakan at titikman nito ang nilabas niya. Kaya labag man sa loob niya, pinigilan niya ito sa plano nitong pagpapaligaya sa kanya. Do'n niya na-realize ang bigat ng parusa sa kanya ni Hector.

I can't make love with the woman my heart wants.

"Hook!" nag-aalalang sigaw ni North nang maabutan siya nito sa sahig ng living room habang nakabaluktot at nakahawak sa bandang tiyan niya kung nasa'n ang nag-iinit niyang marka. Pagkatapos, lumuhod ito sa tabi niya at hinawakan siya sa mga balikat para siguro itayo. Pero bigla itong napamura at binitawan siya na parang napaso. "Shit, Hook. You're literally burning hot!"

"I know," nanghihinang sagot ni Hook. "But I don't know why."

He had jerked off before but he didn't get this kind of reaction. The fluid he released earlier wasn't much so he couldn't understand why his allergy was killing him right now.

"I'll call Wilde–" sabi ni North pero natigilan din agad nito nang marinig nila ang pagbukas-sara ng front door. "Perfect timing, man. Hook needs your help."

"I can tell," sagot naman ni Wilde sa seryosong boses na bihira lang nitong gamitin. Mayamaya lang, nakaluhod na ito sa harap niya at nakatingin sa kanya na para bang pinag-aaralan siya. Pagkatapos, hinawakan siya nito sa balikat. Hindi gaya ni North kanina, mukha namang hindi ito napaso kahit na para nang nagliliyab sa init ang katawan niya. "Hector Fagestrom is a powerful Arrowblood, huh? Hindi lang pala basta allergy ang binigay niya sa'yo, Hook. The arrow inside you can also tell if you're in love."

"I'm in love?" gulat na tanong ni Hook. "I just met Melo this morning!"

Granted that he was attracted and drawn to Melo, he couldn't fall in love with her that fast, could he?

"I already told you that Melody Rose is your match," giit naman nito. "Do you doubt a descendant of Eros?"

Hindi siya nakasagot dahil hindi naman mahirap paniwalaan ang "akusasyon" nito. Plus, he knew that a love god couldn't be wrong.

"Don't worry because your feelings for Melo isn't that deep yet," pagko-comfort naman sa kanya ng lalaki. "Mas matimbang pa rin naman ang will mong mabuhay kesa sa desire mong makasama siya ng isang gabi. Kaya nga naiwasan mo ang temptation ngayon. As long as your life is more valuable to you than to have a passionate night with her, you'll be fine."

"I don't feel fine right now, mate."

He felt feverish, weak, and every muscle in his body hurt like hell.

"My arrow can't totally quench the heat inside you but I can give you temporary cure," pagsisimula ni Wilde. "May dugo ni Eros sa loob ko at bilang god of love, may kapangyarihan ang pana ko na kontrolin ang feelings ng mga tao." Dumaan ang pag-aalinlangan sa mga mata nito bago ito nagtanong. "Hook, papayag ka bang kontrolin ko ang feelings mo?"

#NSFW: He Can TellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon