"AND that was how I was able to survive for more than a year," pagtatapos ni Melo sa pagkukuwento niya sa nakaraan niya, saka niya inangat ang pupulsuhan niya sa harap ni Hook. "You can't see it but I have Jooe's mark here. Dahil sa marka niya, nabawasan ang epekto ng punishment ni Dante kaya 'yong mga pinaka-manyak at pinaka-gagong lalaki na lang talaga ang naapektuhan ng parusa niya. Saka hindi na sila sing aggressive gaya no'ng mga unang lalaking na-encounter ko pagkatapos kong matanggap ang punishment niya."
Nanatiling tahimik si Hook pero halata sa mukha nito ang matinding galit.
His teeth were clenched, hands were balled into fists and the knuckles turned as white as the line around his lips, and had murderous look on his face.
Pero hindi naman siya natatakot dahil sigurado siyang hindi para sa kanya ang galit na 'yon.
"Hey, calm down," naka-pout na pagpapakalma niya sa boyfriend niya, saka niya pinatong ang kamay niya sa pisngi nito. "I'm fine. Don't waste your anger on someone like Dante."
"I can't forgive him for putting your life at risk," giit naman ni Hook. "Kung hindi mo nakilala si Jooe, siguradong may masama nang nangyari sa'yo. I can't believe that he did that just because you refused to come back to him."
"He's a sore loser," sabi niya, saka niya ipinatong ang isa pang kamay sa pisngi ng lalaki. "That's why he doesn't deserve our attention. Mag-focus na lang tayo kung pa'no matatanggal ang marka niya sa katawan ko."
Biglang nawala ang galit sa mukha nito at napalitan iyon ng simpatya. "Alam mong hindi kita matutulungan, Melo. Kaya bakit pumayag ka pa rin na makipag-date sa'kin?"
Natawa siya sa tanong nito pero hindi na siya nagulat. "Hook, alam kong parati kong sinasabi noon na sex lang ang habol ko sa'yo. Desperada kasi akong mabura ang marka ko no'n, eh. But apparently, it wasn't entirely true." Marahan niyang pinisil ang mga pisngi nito. "Pumayag pa rin akong makipag-date sa'yo kahit aware ako na hindi mo mabubura ang marka ko kasi gusto kong mamatay nang masaya. And I know in my heart that you can make me happy even if we don't sleep together. I want to experience that kind of relationship before I die."
"You're not going to die, Melo," mariin at halatang natakot na pagkontra nito sa sinabi niya, saka nito hinawakan ang mga kamay niya. Ilang segundo itong nakatitig lang sa kanya hanggang sa may nakita siyang resolve na nabuo sa mga mata nito. "Let's do it."
"Do what?"
"Make love, of course."
Nanlaki ang mga mata niya sa gulat. "But your allergy–"
"I don't care about that anymore," sabi ng boyfriend niya na biglang naging mainit ang tingin sa kanya. "I can't hold back any longer anyway."
"Hook–"
He stopped her from talking using the sexiest way out there– by kissing her hard and deep.
Napahiga siya sa kama at mabilis namang kumubabaw sa kanya ang lalaki. Hindi na niya napigilang sagutin ang mga halik nito dahil...
... girl, mahirap i-resist ang kiss ng isang Hook Rushton!
"Sir..." ungol ni Melo habang hinahalikan ni Hook ang leeg niya. Ang kamay nito, nasa ilalim na ng shirt niya at pinipisil ang dibdib niya. Habang ang isa pa nitong kamay, abala na sa pagtatanggal ng belt at sinturon ng jeans niya ng mga sandaling 'yon. "Your allergy will kill you, remember?"
"I want to die a happy man, ma'am."
Gusto niyang matawa sa sinabi nito pero alam niya kung ga'no kaseryoso ng sitwasyon at kailangan na niyang pigilan 'yon. "Hook, stop."
Mabilis namang huminto ang lalaki sa paghalik sa pagitan ng mga dibdib niya, gano'n din ang paglalakbay ng mga kamay nito sa katawan niya. Pagkatapos, agad itong lumayo sa kanya at bumangon na parang batang napagalitan ng teacher. "I'm sorry."
Napangiti siya sa reaksyon nito. Isang salita lang niya, huminto agad ito sa ginagawa at humingi pa ng apology. "You didn't do anything wrong, Hook," sabi niya, saka siya bumangon. Pagkatapos, hinila niya ang boyfriend niya hanggang sa magkatabi na silang nakaupo sa kama. "I told you to stop because I don't want you to put your life at risk just to help me," paliwanag niya. Pagkatapos, nilingon niya ang lalaking nakatingin na sa kanya. "You said you'll find the cure for your illness in a month, Hook. I promise I won't die within that time frame. So let's just wait for the cure before we make love."
Dumaan ang frustration sa mukha nito. "But Melo..."
"Shh," saway niya rito. "I won't let you die because of me."
"Hindi rin ako papayag na mawala ka sa'kin, Melo."
Natatawang binunggo niya ang balikat nito. "Ayiiiee," panunukso niya rito. Masyado na silang naging seryoso kaya naisip niyang biruin ito. "Love mo na ba ko?"
"Yes."
"Huh?"
"I love you, Melody Rose," seryoso at halatang genuine na confession ni Hook habang deretso ang tingin sa kanya. "That's the only explanation as to why I was willing to risk my life for a night with you. To save you from your punishment."
Nakagat ni Melo ang ibabang labi para pigilan ang sariling mapatili sa kilig. She could clearly see the love in his eyes and that made her feel warm and giddy. That was probably the first time a guy looked at her like she was the only thing that mattered to him. "I love you, too, Hook Rushton," nakangiting pag-amin niya. They were too old to play games and they didn't have much time to hide their true feelings for each other. "Thank you for loving and embracing all my layers– both the good and the bad."
"You're doing the same for me, Melo," nakangiti nang sabi ng lalaki. Finally, her boyfriend was in a good mood. "Anyway–" Natigilan ito nang nag-ingay ang phone nito sa ibabaw ng night table. "Excuse me."
Ngumiti lang siya at tumingin sa paligid ng kuwarto ng boyfriend niya para bigyan ito ng privacy habang may kausap sa phone.
Hook's room was very simple and minimalist. Black and white ang dominanteng kulay. May dalawang pinto rin do'n. 'Yong isa, sigurado siyang banyo. Habang 'yong isa naman, siguro ay pintuan ng walk-in closet nito. Stylish ang lalaki kaya hindi na siya magtataka kung halos sing dami rin ng mga damit, sapatos, at accessory niya ang mga gamit nito.
"Melo, I'm sorry."
"Hmm?" Nilingon niya ang lalaki. "For what?"
"Inaya kitang mag-stay dito pero hindi pala puwede kasi papunta nga pala rito ang friend ko," halatang nahihiyang sabi nito. "He'll stay here for the night."
"It's fine," mabilis na sabi naman niya, saka niya tinakpan ng mga kamay ang bibig niya nang bigla siyang mapahikab. "I feel tired again..." Na-realize niyang hindi niya dapat sinabi 'yon nang gumuhit ang panlulumo sa mukha ng boyfriend niya. "No, I mean–"
"Don't hide it from me, Melo," pakiusap sa kanya ni Hook. "Mas mag-aalala ako kung hindi ko alam kung ano ang totoo mong nararamdaman. I can't tell what you think all the time, ma'am."
"Okay, I promise," pagpayag naman ni Melo, saka siya humiga sa balikat ni Hook at pumikit. "I feel really sleepy right now, sir."
BINABASA MO ANG
#NSFW: He Can Tell
RomanceShe needs sex to literally live but the hot specimen of manhood that she chose is... allergic to sex?!