Nightmares chapter 5

4.3K 362 30
                                    

...

Trời London đã tối hẳn.

Thứ chiếu sáng duy nhất là đủ loại đèn trong thành phố, sáng lên và nhấp nháy khiến Draco cảm giác xung quanh vẫn đầy sức sống. Thế nhưng, bóng tối là bóng tối, khi chúng kéo đến bên hắn, sẽ khiến tâm trạng hắn ít nhiều cũng trở nên bất ổn. Hắn ngừng việc theo dõi các gian hàng ngập màu sắc trong cửa hàng tiện lợi lại, các suy nghĩ và lo lắng ngập trong đầu hắn khi hắn cảm nhận được bóng đêm đang dần buông quanh.
Granger ngồi phía đối diện hắn, một tay chống cằm, tay còn lại dính chặt với tay hắn ở trên bàn, mắt nó không rời bức tường kính bên cạnh, nhìn như có vẻ đang quan sát đường phố, nhưng rõ ràng tâm trí đang ở đâu đó cách đây cả vạn dặm.

Draco thở dài, Chúa tể Hắc Ám chưa biết đến sự hiện diện của Granger tại nhà nó, Bellatrix điên khùng luôn không tỉnh táo, vậy nên mụ đã không nghĩ tới việc đưa nó cho Ngài để làm thứ chống lại Potter. Mụ vừa muốn moi hết thông tin từ Granger để lập công với Ngài, vừa muốn giữ nó trong hầm ngục để hành hạ như thú tiêu khiển. Granger có lẽ sẽ không phải chết ngay, nhưng số phận của nó rõ ràng sẽ giống với số phận của ba má Longbottom. Ngài chỉ định hắn đi tìm Pettigrew, nhưng má hắn mới là người muốn hắn mang Granger theo.

Hắn quá hiểu má hắn, nếu như ba hắn theo phe Hắc Ám vì sợ hãi, thì má hắn trung thành với chúa tể Hắc Ám vì má hắn yêu ba, hơn cả là mong cho hắn được an toàn. Hắn hiểu hơn ai hết mỗi lần nhìn vào cặp mắt má hắn, những mâu thuẫn và lo âu giống hệt những thứ đang rối nùi trong tâm trí hắn. Má hắn đủ thông minh để biết rằng mang theo Granger sẽ làm hắn vướng chân vì chắc chắn nó sẽ chống cự và tìm đường chạy trốn, hoặc...

Là má hắn muốn con Máu bùn được thả đi.

– Granger,

Hắn gọi. Harry, Ron và những trường sinh linh giá đang khiến đầu óc Hermione quay mong mòng, nên tiếng Malfoy dù nhỏ cũng khiến nó giật bắn mình.

– Đi bây giờ hả?

– Không. – Hắn lắc đầu, tự xê dịch chân ghế để kéo hắn lại gần phía Hermione hơn. – Nghe cho kĩ đây. Tao không chắc tao và mày có bị theo đuôi hay không, vậy nên đến nửa đêm khi tao đột nhập vào trong tòa tháp đó, tao sẽ mở bùa khóa. Mày hãy già đò như đi cùng tao rồi chạy thật nhanh, về bất cứ nơi nào mày biết rõ.

Hermione nhíu mày, cặp mắt nâu của nó tràn đầy sửng sốt và nghi hoặc, nó cũng tự kéo cái ghế của nó lại gần hơn, gần đến mức khi người ta đi qua sẽ tưởng chúng là một cặp tình nhân thật sự.

– Tại sao?

– Vì quay trở lại nhà tao, mày không chết, thì cũng sẽ vĩnh viễn ở bệnh viện thánh Mungo như ba má thằng Longbottom.

– Tao hỏi tại sao mày lại làm như thế ? – Nó thì thào từng tiếng một. – Bellatrix sẽ nổi điên lên...

– Nhưng mụ sẽ không làm hại tao hay má tao, người đã bảo tao mang theo mày. – Draco cau mày lại, cặp mắt xám bạc của hắn bắt đầu long lên.

– Malfoy. – Hermione ngắt lời hắn. Kế hoạch ban đầu của nó sẽ là vừa đi vừa tính kế chạy trốn, nhưng đi cùng Malfoy, cảm giác sợ hãi hay đề phòng hoàn toàn biến mất trong nó, khiến tâm trí nó không thể tập trung nghĩ chuyện chạy trốn, mà chỉ loanh quanh những bí ẩn mà nó cùng Harry và Ron đang cố giải đáp. – Mày không thuộc về bên đó.

[Dramione fanfic] NightmaresNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ