A/N: Bear with me guys, pinilit ko pong gumawa ng update kahit brownout. Paumanhin po sa lahat ng ERRORS sa chapter na to. I'm using my mobile at naduduling ako sa dilim makagawa lang ng update.
Sinimulan ko na pong iupdate ang first few chapters pero minor changes lang naman.
So please VOTE and LEAVE YOUR COMMENTS.
Pambawi na lang po sa sakit ng mata =)*****
In the past years of my my life, I never thought I would come this far. Oo, inaamin kong muntik ng mawalan ng direksyon ang buhay ko.
Ni hindi ko iniisip ang magiging resulta ng mga desisyon ko at ang mahalaga lang ay maging masaya lagi ako.
Most of them are proud because I'm living independently. They think I'm strong, but the truth is ayokong naiiwan akong mag isa dahil nalulungkot din ako.
That's why I'm always partying around. Para lagi akong masaya at hindi maisip na mag isa lang ako.
It has been four long years since I last hugged my mother. Wala siya sa mga importanteng okasyon sa buhay ko at apat na taon kaming hindi nakapag celebrate ng Christmas and New Year together.
I love her and I'm really happy for her new life. She finally found a man that she can grow old with.
But she's here right now and I'm makin' her really proud. She's with her husband who's also very happy for me.
After five years of taking up Mass Communication, at last I finally had my diploma.
"Besieeeee! CONGRATULATIONS TO US!!!!" I felt her heart warming embrace.
Nung isang gabi lang siya umuwi from Australia. I missed her so much!
She has been my family even there are times na nag aaway kami.
Malaki din ang utang na loob ko sa kanya.
She always encouraged me sa mga panahong susuko na ko at sa mga bagay na akala ko ay hindi ko kaya. Malaki man ang pag kakaiba namin, but I guess it only made us perfectly fit to each other.
I caressed her soft curly hair as I heard her sobbing. Audrey was really a cry baby. Kahit naluluha ay napatawa din ako sa hagulgol niya.
I know how happy she is for me. She was there nung panahon na plano ko ng tumigil sa pag aaral. At kahit sobrang nagalit siya sakin noon, I'm so thankful dahil narating namin ito pareho.
"Shh. Ano ka ba? Don't cry!" Kumalas ako sa halos nakakasakal naming yakapan and I wiped her tears.
"Oh my Gosh! Did I ruined my make up?" Tuluyan akong natawa and I rolled my eyes.
Marami din akong mamimiss sa university na to. Marami akong naging kaibigan na naging parte ng buhay ko.
"Don't worry. You're still the prettiest." And we giggled together. Panahon na din siguro para tuluyan ng umuwi si Besie sa pamilya nya. I can see how proud and happy her parents are. Na kahit labag sa kalooban nila noon ang decisions ni Audrey, still nandito sila para sa unica hija nila.
"Tanggap ko ng second lang ako sayo. Duh? Nakuha mo kaya ang long time crush kong si Caleb"
Pag bibiro nya sakin. I remember how desperate fan she was. But look at now, I never thought na isa si Caleb sa pinaka malaking makakapag pabago ng buhay ko.
I saw Tita Anastasia and Tito Charles, Audrey's parents. They are walking towards us while Tita Ana smiled and waved at me. I guess they are very excited with their daughter. I smiled back.
"Shall we go Casey?" Audrey's mom excitedly asked. It was short for Cassandra Audrey.
I envy her for having a complete loving parents. They remained humble sa kabila ng mataas na estado nila. Na-mana naman yun ng bestfriend ko.
"I'll see you next week, Sid."We did another quick hug and beso-beso before she leave. May plano na kasi kaming date next week since we haven't catch up well simula nung dumating siya.
Our other classmates approached me for a group picture.
Fiona was our Magna cum Laude. Truly beauty with brains. I wonder why Clark Tyler still finds her boring.
Sa katulad ko pa talaga nabighani, samantalang wala ako sa kahit 1/4 ni Fiona.
Tyler and I did our quick shake hands while congratulating each other. Mahirap na because Caleb is just a few distance away.
Syaka ako lumapit sa parents ko na kasama si Caleb. Kasama din nila si Auntie Teresa which is my Mom's eldest cousin at tagapag alaga ng kambal.
My mother immediately embraced me with matching teary eyes. Actually, kahapon pa siyang umiyak ng umiyak sa sobrang miss nya sakin.
"I'm really proud of you anak, congrats!" She continuously caressed my back at naiyak na talaga ako ng tuluyan. We had been through a lot of ups and downs, lalo na nung mga panahong walang wala kami.
Hindi pa nga ako makakapag College dapat noon but she did everything for me. Lalo tuloy ako nakokonsensya dahil hindi ko pinag butihan ang pag aaral.
"This is for you Mama, I'm sorry for not doing well in the past years." We are both crying in Joy. Isa to sa pinaka masayang pangyayari sa buhay ko. At least, masasabi kong may maipag mamalaki din talaga ako. I will try my best to be a successful career woman.
"Shhh.. Don't say that. Naiintindihan kong hindi din naging madali lahat sayo. Lalo na at wala ang Mama sa tabi mo."
We're both being mellow dramatic kaya kumalas na din kami sa madrama naming yakapan.
It was my stepfather's turn to hug and congratulate me. Kahapon lang kami unang nag kita ng personal at pormal na pinakilala ni Mama sa isa't isa.
He's nice and really handsome, kaya tanggap ko ng magagandahan ako ni Francesca pag laki nya.
"Thank you Uncle Leo for supporting my studies." Oo nga't Mama ko ang nag pakahirap para pag aralin ako, pero alam ko din na simula nung ikinasal sila ay ang stepdad ko na ang nag papaaral sakin. Hindi man yun mismo galing sa bibig nila dahil tutol ako dito nung una.
Isa din yun sa mga dahilan ko kung bakit ako nag working student.
"It's nothing Sidney. I told you to start calling me Dad" Matawa tawa niyang biro sa akin. Kaya nag palitan kami ng matamis na ngiti after hugging each other.
"Thanks Dad" He just tapped my head when Caleb walked near me and handled me a bouquet of blue carnations with blue roses.
He handsomely smiled at me and kissed my right cheek. Late kasi siya kanina and I told myself that I will surely kill him. Pero mukhang hindi ko na magagawa because nahuli nanaman ako ng charms nya. Kainis!
He held my right hand, ang isang kamay ko kasi ay hawak ang bulaklak.
"You looked really beautiful, Congratulations Honey!" Medyo effort din kasi ako sa make up ngayon because it's a special day.
"Smile lovers!" My mother caught our attentions. He easily pulled me closer and put his arms around my waist.
We had a few picture takings then syaka ko hinubad at ibinalik ang toga ko.
Umalis na kami ng pamilya ko for our dinner, which is going to held in a first class restaurant sa hotel nila Caleb. Doon din naka check-in sila Mama since iisa lang kasi ang kwarto ng Condo ko.
I rode in his black Mercedes-Benz SLR McLaren while ang pamilya ko naman ay sa hotel limousine sumakay. We're on our way to the hotel and he still needs to explain kung bakit sya huling dumating.
"And why are you late Caleb?!" Taas kilay kong tanong sa kanya while giving him an evil glare.
He formed a naughty lopsided grin at hindi manlang ako nilingon.
"Secret. You'll know soon Honey" Oh yeah Sidney, What do you expect? i'm sure he's into surprises again. He placed his right hand in my bare legs and he lightly squeezed it.
My body immediately reacts. At alam kong ganun din siya because he made a deep breath.
"S-Siguraduhin mo lang na hindi ka nambabae!" Pilit kong pag babanta sa kanya 'cause I'm really distracted. Ang init ng kamay niya.
He quickly faced my direction at pinag taasan pa niya ko ng kilay. I heard him chuckled in disbelief.
"If you only knew how excited I am to remove that plum silky dress of yours. Why don't we skip to dessert?" I saw that naughty but sexy grin in his lips. Nanlaki ang mata ko and my cheeks turned into crimson.
I am not that hungry. That sounds good. Dessert! Dessert! Dessert!
I immediately removed his hand in my leg. "Stop it Honey! Mag hihintay sila Mama" and he burst out laughing. Napaka pilyo talaga niya. We haven't made love for a week. At namimiss ko na yun. Ugh!
"You're goin' to sleep in my place. And we will own the night." Kinindatan nya ko at hindi na lang ako nag react. I'm getting horny. Shit I also like his idea.
Medyo traffic kaya natagalan bago namin nadating ang hotel. The restaurant is located at the thirty-fifth floor of the building and only VIPs can access here. You will surely enjoy the beautiful ambience kung saan kita mo ang buong city.
Naabutan nanaman namin dun sila Mama at nakaupo na sa long table.
Caleb immediately kissed my Mother in her right cheek at syaka inalalayan ako makaupo.
Sinimulan ng ihain ang appetizers at soup. Kumain na lang muna kami. Nasa kwarto si Auntie Teresa para bantayan muna ang kambal, mamaya na lang daw muna siya kakain.
Caleb and I made an agreement na wala munang diet ngayon, umangal siya pero sinigurado kong hindi siya mananalo.
We are currently eating our main course and I admit na masasarap ang pagkain nila dito.
Medyo gutom talaga ako at alam kong napapadami na ang kain ko.
"Sidney, can you eat slowly? Masyado ka yatang nagutom." Natatawang sabi ni Mama. I noticed that they are really taking their time habang kumakain. Nahiya naman ako ng konti at nag tawanan lang sila.
Hindi ko din alam pero ngayon lang ako naging matakaw kagaya nito. I feel like I want to eat everything at hindi pa ko nakakaramdam ng kahit konting pag kabusog.
"Sorry, I'm just really hungry." At syaka ko dinahandahan ang pag nguya sa foods ko. Caleb leaned closer to whisper something in my right ear.
"Seems like you're preparing for an intense fight." I froze and felt my cheeks burning in red. My boyfriend is getting naughtier. Pinanlisikan ko siya ng mata at patay malisya lang siyang kumakain. Pero hindi maitatago ang kalokohan niya base sa ngiti nya.
"Anyway Sidney, what are your plans after graduation? Do you want to work in London?" My stepdad asked with full of curiosity.
Nagtatakang nilingon ako ni Caleb. Halata mo ang pag kabigla sa mukha niya at interesado sa magiging sagot ko.
Saglit lang tumingin sa akin si Mama but later on ay sumubo na ulit para kumain. Alam nanaman niya ang magiging sagot ko.
"Dad, I'm still happy with my current job. London is a good place to start but.. for the mean time, I'll stay here." Sabay hawak ko ng mahigpit sa kamay ni Caleb. His face was enlightened.
Sa totoo lang, ngayong nakasama ko ang pamilya ko ay parang gusto ko na sila makasama ng matagal at habang buhay. Pero hindi ko kayang malayo kay Caleb, he's my everything. And as long as I have him.. Then I have a FAMILY.
Isang linggo lang dito sila Mama dahil din sa mga naiwang trabaho ni Uncle Leo. Baka matagalan na ulit ang pag kikita namin.
Nag tatampo na nga ang Mama ko dahil ayaw ko pang sumama sa kanila. I really want to stay in London for good, Pero nararamdaman kong hindi lang talaga ito ang tamang panahon.
I'm going to spend that one week with them kaya sigurado akong mababawasan ang pag kikita namin ni Caleb. He's also busy for his business at alam kong naiintindihan nya ko.
Humingi na rin ako ng one week leave sa trabaho. Sa isang araw pupunta kami sa Boracay for vacation.
The dinner went well.
Nakilala nila mabuti si Caleb at nakilala ko din ang bagong Daddy/Papa ko. Mabilis na naging malapit sa pamilya ko si Caleb. At syempre hindi maiiwasan ang mga gossips ng mga empleyado ng hotel dahil kasama ko ang anak ng big boss nila.
We enjoyed the dinner at busog na busog talaga ko. I admit na may katakawan ako pero iba ngayon.
Siguro masyado ko lang na-enjoy ang pagkain dahil kasama ko ang family ko.
Nag paalaman na din kami sa isa't isa dahil kailangan na din mag pahinga nila Mama.
We are currently walking sa parking area ng hotel habang tinatakpan ni Caleb ang mga mata ko.
It was a surprise from my parents daw and I guess they had it planned.
"Matagal pa ba? Lagot ka sakin pag nadapa ako." Atat kong tanong. Ang hirap din kaya mag lakad kahit inaalalayan nya ko plus I'm really eggzoited.
"Relax honey. Almost there" And I can sense that there's a wide grin in his sexy lips. Hindi lang ako excited sa surprise nya, I want to go home. I am going to sleep in his bed. Hehehe
That excites me more.
There are few more steps that I did, and he finally let go of my eyes.
Everything was blurred and all I can see is a white vision in a dark night.
I felt his arms in my waist. He was hugging me from my back.
"Congratulations" Caleb seductively whispered in my ear.
Unti unti ay nag linaw ang mga mata ko.
Tumambad sakin ang...
BINABASA MO ANG
Partners in Crime
RomanceA party girl and a certified alcoholic may be the first few things to describe her. She's an ordinary working college girl who's brave and strong enough to live independently in her life. But once her heart got broken.. She met an extraordinary wom...