Chapter 38: The President

11K 113 10
                                    

Caleb's POV

She immediately removed her seatbelt the moment we stopped in their office building.

It has been one week, simula nung hiniram ni Audrey ang kotse nya. Naging matindi din ang pag aaway namin ni Sidney dahil dun. Nilihim pa nya sakin yun at nagulat na lang ako na three straight days na siyang nag cocommute.

"I'll pick you up at six. Let's have dinner." I made the sweetest smile at syaka siya hinalikan sa noo. Her face instantly turned in red.

"Sure. I have to go. I'll be late in ten minutes." Kunot noo pa siyang tumingin sa wrist watch nya.

It's not really a big deal na pinahiram nya yung kotse, dahil naiintindihan kong mag bestfriends sila. I just hate the fact that she's hiding something lalo na kung wala siyang acceptable reason para ilihim.

"Any news from Audrey?" She raised her left eyebrow and made a glare at me.

"Bakit? Ayaw mo na ba kong ihatid?" Pag tataray niya sakin. Mabilis na nag bago ang expression nya and I know that she's getting pissed off. Iba talaga pag may monthly period.

I sighed deeply and shook my head several times. Kinuha ko ang kamay niya at paulit ulit na hinalikan ito.

"Of course not Honey. I'm just really worried, alam mo naman na busy din ako minsan at hindi kita naihahatid. And I bought that car for your own security."

She drew a deep breath at nakita kong kumalma naman siya. I thought this going to be another fight. Kung minsan kasi sinusumpong siya at basta na lang nag susungit kahit sa mababaw na dahilan.

"Let's give her time. Sooner or later magiging okay din ang lahat. Don't worry too much. I'm going to be okay."

Nag lapat ang mga labi namin when she kissed me. It was just quick but very sweet. I opened my mouth to say something but she puts her index finger in lips.

"I'm getting late at ikaw din. We will talk about that later okay? I love you."She made a very cute wink. I realized na mas lalo siyang gumaganda ngayon. I guess it's really true. Girls are prettier when in love.

Sinimulan na niyang buksan ang pinto ng kotse ko. Pero mabilis na kumunot ang noo ko when I noticed something.

May band aid siya sa tuhod. I immediately held her arm to faced me.

"A-ouch" Lalo akong nag taka nung nasaktan siya sa pag kakahawak ko. I held it softly at walang dahilan para masaktan siya. Unless..

"W-what?" Nag aalangan niyang tanong habang inaalis ang braso niya sa kamay ko.

She's wearing a three fourth corporate blouse na ginusot ko pataas para makita ang braso nya.

My eyes widen when I saw a big bruise in her arm. Hindi ito basta pasa lang. Mukhang malakas ang impact ng pag kakatama dito.

"What's this?!" Bakit hindi nanaman niya sinabi ang tungkol dito. I thought it was just a simple band aid in her knee. May mas malala pa pala.

"W-wala. Ka-clumsyhan ko lang yan. T-tumama sa pinto." She can't look straightly at nauutal siya. I know she's hiding something. Hindi siya magaling mag sinungling at lalong nag init ang ulo ko.

"C'mon Sidney! Tell me the truth!" Medyo tumaas ang boses ko. Alam naman niya ang pakiramdam ng pinaglilihiman at pinag sisinungalingan. Bakit ginagawa din nya sakin 'yon?! Gumaganti ba siya? Dahil minsan din akong nag sinungaling sa kanya.

"Yon nga ang totoo. Please Caleb, I need to go. Late na ko." Tinalikuran nanaman niya ko but this time sa wrist ko siya hinawakan para harapin ako.

Partners in CrimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon