Nilalandi ko lang yung pasta ko because seriously wala akong gana kumain kahit gutom na ko. Since the day that Jacob and I broke up, Madalas na kong maging ganito. But not all the time naman, In fact ngayon na lang yata ulit ako sinumpong.
Lunch break na kasi and nandito kami ni besie sa Cafeteria. Lalo lang yata gumulo yung isip ko nung kinausap ko si Jacob. Ano ba kasi? Should I give him a chance? I think deserve naman niya yun and parang yun din ang gusto ko. Kaso may something sakin na tumutulak na wag ituloy yung binabalak ko. At hindi ko alam kung ano yun!
“Besie, mas mahirap mag isip kung walang laman ang tiyan”
I looked at Audrey and she’s smiling at me. Masaya lang naman siyang nag eenjoy sa meal niya.
Hindi na lang ako nag salita, binalik ko na lang ulit yung attention ko sa pasta at sumubo na din ng isa. Kanina pa ko naka titig sa pasta na to kahit wala naman akong mahanap na sagot.
“Should I give him another chance?”
I said without looking at her.
“Hmm?”
“Makikipag balikan ba ko kay Jacob?”
She didn’t answer back. Ininom ko lang yung Milk tea ko at syaka ako humarap sa kanya while she’s texting.
“Besie?”
“Uh? What again?”
Parang nag back to reality naman siya after niya mag text at sumubo ulit sa meal niya.
”Teka, Sino ba yung katext mo at parang you’re out of your mind ka yata?”
I said with sarcasm at tinaasan ko pa siya ng kilay.
“It’s your bestfriend”=)
“Ahh..”
”Tomorrow is bench universe fashion show, Di ka ba sasama?”
Kumunot naman yung noo ko. Hello? Bakit ako sasama, I’m not even interested.
“Fashion show? Why should I? Ano naman gagawin ko dun?”Grin
“Ow, don’t tell me you don’t know about it? Kasali kaya si Caleb dun”
Nag tataka lang niyang tanong sakin. Nag kibit balikat na lang ako. Sosyal, sikat na sikat talaga bestfriend ko.
BINABASA MO ANG
Partners in Crime
RomanceA party girl and a certified alcoholic may be the first few things to describe her. She's an ordinary working college girl who's brave and strong enough to live independently in her life. But once her heart got broken.. She met an extraordinary wom...