A/N: I'm trying my best to update this story kahit busy po ko. So I hope you guys like this chapter.
Votes and Comments! ;)
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Sidney's POV
I was really trying my best to finish all of this. Since I came back from our anniversary vacation which lasts for almost two days, tinamabakan ako ng trabaho ni Sir Vixen.
Walang araw na hindi ako nag overtime dahil sa trabaho ko. Well I was excpecting na tatanggalin na niya ko sa trabaho dahil umabsent ako ng walang paalam.
Hindi naman niya ko tinanong sa reason ko, And I don't know why. Sasabihin ko sana na nag kasakit ako. Pinagalitan niya ko dahil hindi daw ako nag text or nag inform sa kanya.
My Boss is kinda weird for the past weeks. Madalas wala siya sa mood at cold ang treatment niya sakin. There are times na mabait siya at may breakfast na sa table ko from him.
I checked the clock, It's 6 o'clock in the evening at may date kami ni Caleb mamayang seven. I hope I can make it on time.
Pero sa situation ko ngayon, imposible yata na hindi ako ma-late. Damn!
He insists na sunduin ako dahil manonood kami ng movie at sabay mag didinner sa RW. At dahil hindi ako sigurado na matatapos ko ito before seven, I told him na sa Splinder Klatt na lang kami magkita at dun na lang iwan ang kotse ko.
Dumiretso ako papasok sa office ni Vixen and since I'm his secretary, kaya kahit walang tao ay pwede akong mag labas masok.
I straightly went towards the big glass shelves. Kailangan ko na kasing ifile ang mga ginawa ko. Ibang iba ang trabaho ko bilang secretary compared before na EA pa ko ng company na to.
At dahil wala naman si Sir ay minadali ko ang mga ginagawa ko. Kagaya ngayon, dahil tinatamad akong kumuha ng ladder at may kabigatan yon kaya patalon talon kong inaabot ang makapal na ring binder.
"Ouch!" Abot ko naman ito pero dahil may kataasan kaya nahulog at tumama sa ulo ko ang binder.
Napangiwi ako sa sakit at paulit ulit na hinihimas ang masakit kong bumbunan.
"Are you in a hurry?" Halos matalon ako sa gulat ng marinig ko ang pamilyar na boses.
I immediately looked at my back and my eyes even grew wide when I realized na nasa likod ko lang pala ito.
At sobrang mag kalapit kami ngayon.
I swallowed haaaard.
Para siyang multo na basta basta na lang susulpot.
"K-kanina ka pa dito?" He arched his right eyebrow up. Dahan dahan pa itong nag lakad papalapit sakin.
Dahil sa konting space na lang ang namamagitan samin kaya paatras akong nag lakad till my back reached the glass shelf,
"Actually, kanina pa kita pinapanood. I guess you're to busy to realize that I was here the whole time." His hands leaned on my both sides kaya parang nacorner niya ko.
Sa sobrang lapit ay naamoy ko ang mag kahalong alak at sigarilyo sa hininga niya.
Kahit nakakailang ay tinulak ko ang dibdib nito palayo.
"Excuse me Sir. I still have work." Patay malisya akong nag lakad palayo but he tightly held my left wrist na naging dahilan para mapaurong ako.
Nag tataka at kunot noo ko itong tinignan. Another version of Vixen nanaman ang nasa harap ko ngayon, But this time..
Nakakatakot.
BINABASA MO ANG
Partners in Crime
RomanceA party girl and a certified alcoholic may be the first few things to describe her. She's an ordinary working college girl who's brave and strong enough to live independently in her life. But once her heart got broken.. She met an extraordinary wom...