Chapter 40: Monkey Business

11.4K 130 11
                                    

A/N: Guys sorry po sa lahat ng mga errors.

Don't forget to vote and leave your comments <3
The chapter is more about Vixen and Sid, So here's Vixen to your multimedia----->

•••••

It's one o'clock in the afternoon and an hour and a half from now is our flight to Cebu. Akala ko ay diretso na kami sa airport kung saan nag hihintay ang private plane niya nung umalis kami sa opisina.

Kasalukuyan kaming pinag mamaneho ng driver at katabi nito si Sir Travis sa front seat while I was here sitting next to my boss.

Kahit papaano ay nakapag adjust na ko bilang secretary niya at may mga ilang bagay parin siyang pinagkakatiwala lang kay Sir. Travis.

We're going to Cebu to meet the new shareholders of the company at para bisitahin narin ang factory doon na nag karoon ng malaking problema.

Tatlong araw akong mawawala at mas magiging abala. The last time that Caleb and I were together was nung nag away pa kami. Until now, I can't totally say that we're okay.

He told me that he is also busy with his Resto , but I'm sure that he just need some time to think.

I sighed deeply at ipinaling na lang ang ulo ko sa bintana. This is the very first time na mag away kami ng ganito katagal at madalang pa ang aming communication.

Nag kakatext kami at kung minsan ay tumatawag ako sa kanya para mangamusta. But he still can't hide that cold treatment. Bakit naging selfish siya ngayon? Ngayon lang naging issue sa amin ang trabaho. I have to admit that I got really busy at maraming lakad namin ang hindi natutuloy.

But i'm fully aware na hindi naman ako nag kukulang bilang girlfriend niya.

Kahit mahirap ay unti unti ko ng minamahal ang trabaho ko.

"Hey Sidney! I said I want to see the contract?!" I snapped back in reality and realized that my boss is talking to me.

His face was grimy. Taranta kong kinuha sa suitcase ang contract na pipirmahan ni Mr. Leyton at Mr. Okazaki bukas.

"Here it is Sir." I said while handling him the folder. Yumuko na lang ulit ako at tinitigan ang tuhod ko while he's examining the paper.

C'mon Sidney! You have to focus.

I am not the old Sidney anymore. Caleb is right!

I changed.

The jolly Sidney that he used to know is gone.

Na-realized kong masyado akong naging seryoso sa mga bagay bagay.

I'm more matured now. Hindi kagaya noon na pa-easy easy lang sa mga ginagawa ko at hindi iniisip ang mga kahahantungan nito.

Did I became better?

"What's wrong?" He asked in a bored tone. I looked at him and he's still busy with the papers.

"Nothing Sir." Mahina kong tugon. Kumonot lamang ang noo niya at hindi parin ako tinatapunan ng tingin.

"You've been thinking a lot lately." I slightly widen my eyes. Ganun ba ko kahalata?

Kung sabagay, ngayon na nga lang ay kinakausap na pala niya ko pero nasa iba ang atensyon at pag iisip ko.

I bit my lips.

"I'm sorry. I guess I'm just too busy at nag aadjust parin sa bagong trabaho ko. Sorry again."

Sinarado na niya ang folder at syaka ako tinignan. His lips formed a wryly smile.

Partners in CrimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon