Chương 18 : Mỹ nữ vô địch
Nhân vật bị lật tẩy trên diễn đàn là Tô Liễu – cô sinh viên năm hai khoa mĩ thuật trường H. Không phải là Tiểu Ngược trong trò Anh hùng. Điều này khiên cô thở phào nhẹ nhõm. Vì cho dù Tô Liễu và Tiểu Ngược là một, song ảnh hưởng của việc một trong hai người bị lật tẩy là hoàn toàn khác nhau. Nếu Tiểu Ngược bị phát hiện thì Tô Liễu cũng khó mà chạy thoát. Hai người hợp thành một người, thì những kỳ tích của Tiểu Ngược cùng những ân oán với Tiểu Triệt và Khâu Kiều Nhan trong khoảng thời gian gần đây, haizz chắc chắn sẽ kinh thiên động địa, không chừng còn ảnh hưởng lới cuộc sống thật nữa
Còn cô sinh viên Tô Liễu của trường H bị phát hiện, trường hợp này đơn giản hơn nhiều, vì Tô Liễu vốn không có điều ong tiếng ve gì, hơn nữa, lại không phải là người trong trò chơi.
Sau khi bình tâm trở lại, Tô Liễu mới bắt đầu giở xem chủ đề. Hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện, cô không sao nhịn được cười. Tựa như lời bài hát Tiểu anh hùng Na Tra.
“Là cô ta, cô ta, Khâu Kiều Nhan, kẻ thù của chúng ta, là cô ta, bà cô già bị bại não.”
Vì bà cô già đã gào lên trên kênh thế giới: “Ta đã làm gì Tô Liễu chứ?”
Thế là những kẻ rỗi hơi bẩm sinh đã lên Baidu tìm cái tên này, và thật không may, mạng trường cô đã đăng cả tên lẫn ảnh Tô Liễu.
Năm ngoái Tô Liễu có bài tập vẽ thực tế, lại đúng dịp Festival nghệ thuật của trường, nên đã được trao một giải thưởng tượng trưng: Giải nhì cuộc thi vẽ XX. Do đó mới có ảnh cô ôm khung tranh thắt nơ và đứng cười ngây ngô trên bục trải thảm đỏ.
Còn nhớ, vì giải thường phù du này mà Tô Liễu đã phải vắt óc để nghĩ ra chủ đề cho bức tranh theo đúng tinh thần “Năm giữ gìn, bốn đẹp, ba yêu” . Cảm ơn trời xanh, cảm ơn mây trắng, cảm ơn mặt đất, cảm ơn cuộc sống, cảm ơn tất cả những gì tôi đã thấy. Ngợi ca gió nhẹ, ngợi ca mưa ngâu, ngợi ca mặt trời ngợi ca cầu vồng, ngợi ca tất thảy cảnh đẹp trên thế gian.
Mí mắt giật liên hồi, Tô Liễu vội đưa chuột xuống phía dưới bức ảnh- Quả nhiên, ở đó có cả tác phẩm của cô lẫn tuyên ngôn rất trừu tượng kể trên cũng bị paste lại.
Trên QQ, Doanh Vũ gửi tin nhắn: “Tô Tô, bức ảnh này đẹp đấy, vừa rồi mình đã xem tất cả những comment bên dưới, đa phần đều khen cậu ngây thơ, duyên dáng, đáng yêu
Tô Liễu cười muốn chảy nước mắt. Tay ôm khung tranh, một bộ mặt nghiêm trang khi lên nhận thưởng, được chụp ảnh cũng chẳng thèm tạo dáng, đẹp ở chỗ nào không biết. Haizz nếu sớm biết có ngày hôm nay, khi đó cô đã trang điểm thật đẹp trước khi lên nhận giải xem mèo nảo cắn mỉu nào.
Với tâm trạng bối rối khó tả, Tô Liễu lật giở từng trang comment
“Trời ạ, đây là Thịnh Thế muội muội sao? Đại mĩ nhân, đại mĩ nhân, hết sức tự nhiên và trong sáng”
“Trẻ hơn, xinh hơn, cuốn hút hơn Yêu Tinh Áo Choàng! còn là nữ sinh trong trắng, lại học mỹ thuật, hẳn đời sống tinh thần rất phong phú. Thật không hiểu sao Chiến Ngự Lâm Lâm lại đòi chia tay?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Bỗng dưng muốn chết -Thanh Sam Phong Lưu [FUll]
HumorBị người yêu phản bội để đến với "người vợ" trong trò chơi, lại bị kẻ thứ ba gọi điện đến chế giễu, Tô Liễu tìm đến thế giới game online trong cơn bí bách. Một lí do hết sức chính đáng, song quyết định "dụ cho người cũ quay lại để đá đít" lại quá tr...