Bỗng dưng muốn chết - Chương 29 Kết chuyện

5.7K 144 17
                                    

Chương 25: Yêu em một đời

Niềm vui nối tiếp niềm vui, thấm thoát đã tới mùa đông, Tô Liễu đang cùng Sở Thịnh Hoan lên kế hoạch về ra mắt bố mẹ hai bên nhân dịp tết Tây, thì một sự việc kinh khủng đã lại xảy ra.

Buổi chiều thứ Năm hôm đó, trời không lạnh lắm. Tô Liễu đột nhiên được nghỉ học bị anh chàng – cố tình xin nghỉ làm kéo tới nhà chơi. Cả hai đang quấn quýt hôn hít sờ soạng nhau bên bàn uống nước ngoài phòng khách thì đột nhiên cánh cửa bật mở.

Tô Liễu giật mình ngẩng đầu lên, nhìn thấy cha của Thịnh Hoan đang đứng im như chịu phép định thân với chùm chìa khóa trong tay. Hai mắt ông trợn tròn, nhìn trừng trừng phần cơ thể cô và anh đang dính chặt lấy nhau. Còn phía sau ông, mẹ cô và mẹ anh cũng đang như hóa đá.

Tô Liễu hét lên một tiếng thất thanh và vội đẩy Thịnh Hoan ra.

Mẹ cô sa sầm nét mặt lao ngay tới xách tai cô lên và quay sang nói: “Thịnh Hoan, cô nhờ nhà cháu chút xíu nhé!” Chưa dứt lời, bà đã kéo xềnh xệch cô sang phòng đọc sách.

Bố anh húng hắng ho, khiến anh thôi không nhìn theo: “Con trai lớn ghê, biết bắt nạt cả Liễu Liễu rồi đó!” Ông nghiêm mặt, dằn giọng nói câu trước, tới câu sau đột nhiên đã bật cười, và rồi ông cười ha hả.

“Bố mẹ tới đây bằng cách nào vậy?” Sở Thịnh Hoan vừa ghé tai lắng nghe động tĩnh trong phòng đọc sách, vừa ngượng nghịu hỏi.

“Sở xây dựng chúng ta chẳng phải có văn phòng đại diện ở đây sao? Hôm nay tới phiên ba người chúng tôi đi công tác.” Mẹ anh gắng che dấu niềm vui đang ngập tràn trong lòng, nói tiếp: “Bố nghĩ đã lâu không gặp anh, nên muốn qua xem sao. Còn cô Liễu bảo gần đây em nó có gọi điện về ca ngợi anh, nói anh đã giúp đỡ nó rất nhiều trong cuộc sống, nên muốn mời anh ăn cơm. Hôm nay chưa phải cuối tuần, mẹ và cô bàn tính tới đây làm ít món ngon ngon trong lúc anh chưa về, rồi buổi tối thì gọi Liễu Liễu tới. Định bụng cả nhà sẽ cùng nhau ăn bữa cơm thân mật, vậy mà..”

Bà ngưng lời, vì có động tĩnh vọng ra từ phòng đọc sách.

Cùng với tiếng bốp bốp là giọng giận dữ của mẹ Tô Liễu: “Tô Liễu, con qùi xuống cho mẹ! Mẹ đã nói với con thế nào rồi? Là con gái phải biết giữ thân, trong lúc đi học có thể yêu nhưng không được qua đêm bên ngoài, không được có quan hệ trai gái!”

“Con đâu có, mẹ, con… trong sạch mà.” Tô Liễu vừa la oai oái, vừa lắp bắp nói.

Giọng hai mẹ con không vống vót, mà cánh cửa cũng không cách âm, nên Sở Thịnh Hoan thật đau lòng khi nghe Tô Liễu gào khóc.

“Trong sạch cái gì kia chứ, mẹ đã nhìn thấy cả rồi lại còn cãi sao!” Tiếp tục hai cú đánh bốp bốp. Sở Thịnh Hoan đau như chính mình bị đánh, âu sầu đi đi lại lại bên ngoài cửa.

“Thật là không mà, mẹ, con vẫn nhớ kĩ lời mẹ dặn, anh Thịnh Hoan cũng rất… Vào những lúc hệ trọng, anh ấy đều đi dội nước lạnh, thật đấy ạ.” Trong phòng đọc sách, Tô Liễu đầm đìa nước mắt gào toáng lên một câu nghe rụng rời: “Nếu mẹ còn không tin con, mẹ con mình có thể tới bệnh viện kiểm tra.”

Bỗng dưng muốn chết -Thanh Sam Phong Lưu [FUll]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ