Chapter 35

23.5K 951 210
                                    

It still hurts...

Actually i was suprised to feel this way dahil ang buong akala ko ay okay na ako, na wala na yung sugat na pilit kong itinatago sa mapanuring mata ng pamilya ko at ibang tao. Ngunit nang makita ko ulit si Cassandra after four agonizing years ay pakiramdam ko nanariwa ulit ang sakit at alaala ng kahapon.

Hindi naging madali para sakin ang lahat, sobrang sakit ng pinagdaanan ko and there was no perfect words to describe them. I have faced all kinds of fear in my life that makes my heart turned into cold.

But with the love and support of my family especially my real mother ay unti-unti akong nakarecover. I decided to continue living, to smile again and move on kahit na deep inside i was deeply wounded.

"Aubree..."

I was pulled out of my reverie ng marinig ko ang boses ni Arum This man came into my life unexpectedly. Aside from the good looks ay mas nagustuhan ko ang personality nya. He is the kind of person that will make me smile even if i didn't want to. Wala din syang pakialam kahit magmukha pa syang bakla o tanga sa paningin ng ibang tao basta ang mahalaga ay mapasaya nya ako. Ito din ang naging paraan at dahilan para magkaroon sya ng puwang sa puso ko.

"Are you okay?" Tanong ni Arum with a worried look in his face while driving the car.

Wala parin kasi akong kibo since we left the restaurant. It's just too painful to speak and heavy to breath.

Napatingin ako sa labas ng bintana.
"I'm fine." Ginawa ko ang lahat para pigilan ang luha na gustong bumagsak mula sa mga mata ko. Luha na kinimkim ko sa napakahabang panahon. "Bigla lang talaga sumama ang pakiramdam ko."

For the record, I didn't lie to him dahil totoo na hindi maganda ang pakiramdam ko. My body's temperature rose up and my heart beats frantically like it's going to burst any moment. I even felt like wanting to punch someone to release this anger, agony and loneliness after meeting Cassandra.

Nashock lang siguro ako ng makita ko sya dahil sa dinami dami kasi na pwede maging potential business partner ni Arum ay si Cassandra pa. At first akala ko namalikmata lang ako dahil wala ako na akong naging balita sa kanya. O mas okay sabihin na iniwasan ko ang lahat ng tao o bagay na makakapagpaalala sa kanya.

At ngayong nagbalik na sya ay kukwestyunin nya ako? How dare she to asked for clarity and explanation kung ako mismo hindi nya binigyan ng pagkakataon? Ni hindi man lang nya ako binigyan ng oras na makarecover kahit paano-

"Do you want me to drop you off at your house?" Pagsusuggest ni Arum. "Para makapagpahinga ka."

"No.." It's hard for me to speak dahil parang may nakabara sa lalamunan ko. "Marami akong dapat tapusin sa opisina." Huminga ako ng malalim and composed myself para hindi masyado magtaka si Arum why im acting weird. "Don't worry, I'm okay."

Hindi agad sya kumibo pero ramdam ko na nag-iisip sya. Knowing Arum, he can read me. Kaya mahirap magtago sa kanya pero may doctorate degree na ako sa pagpapanggap na okay ako, kahit hindi.

"Anyway, ano ang tingin mo kay Cassandra?" Pag-iiba nya sa usapan pero yung subject ay lalo lang nagpabigat sa balikat ko. "Magiging successful kaya ang business deal namin?"

Sinadya ko na hindi sabihin o ipagtapat kay Arum ang tungkol kay Cassandra dahil para sakin she was part of my past, at ang past ay hindi na dapat binabalikan. I wonder what would be his reaction kapag nalaman nya.

"Well..." I tried to find a perfect words to answer him. "I think she is.. Okay." Ayaw ko maging unprofessional o bitter sa pag-aadvice kay Arum since he always asked me for my opinion. Kung ano man ang nangyari samin ni Cassandra ay mananatili nalang sa aming dalawa. "Monteralba are known to be a successful and stable company in our country and it's a good decision to invest with them."

My Ex and Whys (Lesbian) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon