Chapter 2: I will follow him.
Ice P.O.V
Kasalukuyang nandito ako mag isa sa bahay ,yes nandito ako sa bahay mag isa, as in mag isa. Nanunuod ako ngayon ng It's Showtime kasi syempre kapamilya ako, haha!
Nang magcommercial na ay, hinablot ko muna ang cellphone ko at kinalikot ito.
Kase, alam nyo naman kung makapagcommercial itong ABS CBN, ay mas mahaba pa sa traffic ng EDSA.
HAHA!
Nang mapunta ako sa facebook.
At nag scroll scroll lang. Basa memes ganyun. Buhay millenial.
Ngunit may isang post na nakaagaw ng pansin ko.
Na nagpayanig nang mundo ko.
Nang buhay ko!
Nang world ko!
Nang life ko!
What the eff?!
Dali dali kong kinuha ang cellphone kong may load.
Dialing Rhia...
"Hey Rhia! May di ka sinasabi sakin!" atat na sigaw ko rito, nang sagutin nya ang tawag ko.
Ilang segundong katahimikan at di parin sya nagsasalita.
"Starbucks, near the AriesAirline. Faster!" wika ko nang di parin sya nagsalita at agarang pinatay ang tawag.
Dali dali naman akong naligo at nagbihis. Pahirapan pa sa paghahanap ng susi ng kotse ko.
At nang makaayos na ako ay bumaba na ako sa bahay at akmang isasara ang pinto nang may maalala ako.
Yung T.V di ko pa napapatay!
Inis kong tinampal ang sarili at tumaas.
Nang mapatay ko na ang T.V dalidali na akong lumabas ng bahay at pumunta sa garahe at kunin ang porsche ko.
Habang nagdri-drive, ay pa ulit ulit na pumapasok sa utak ko ang nabasa ko kanina sa newsfeed ko..
Jaiven Gamora updated an status..
Harvard High Students! Be ready, cause Jaiven Gamora will be there.
I would like to tha-
"Shit! Shit! Shit! Bakit ngayon pa!?" wala sa sariling sigaw ko sa loob ng kotse. Pagkatapos alalahanin ang nabasa kong status nya kanina.
Eksakto namang natraffic ako.
At sobrang thankful ko pa dahil ito yung chance na pwede kong tapusin ang pagbabasa sa status nya.
Yeah, you read it right! Hindi ko tinapos ang pagbabasa ng status nya.
Ewan! An energy came up in my nerves. At parang adik na adik ngayon ang katawan at isip kong lumakap pa ng mga balita, tungkol sakanya.
Nang makuha ko na ang cellphone kong binato ko sa passenger seat kanina ay dali dali akong pumunta sa facebook at sinearch ang pangalan nya.
YOU ARE READING
Be mine
Teen FictionThe ambitious one, the mysterious girl, the nothing is impossible woman. The jolly person, the i love my teacher and no one can stop me, the even if im not smart i can graduate, the girl who has a lot of advice, the woman who never give up, the girl...