20. Jealous

5 0 0
                                    

20. Jealous.

Crystal's P.O.V.

Napabusangot naman ako, nang marinig kay Macey na sa activity na daw na ito. Ay dapat may kapartner ka. Babae sa lalaki.

Mygash! Sino naman kaya ang makakapartner ko?

Mas okay pa na magkulong ako ngayon sa CR eh.

Napatingin naman ako kay Janice na nakangiti.

Medyo matangkad sya sakin, pero di naman malalayo yung height nya sakin. Kaya lagi kaming magkatabi sa linya.

Si Zhey? Kapre kase yung babaeng yun eh.

"Huy?! Ang creepy mo. Nakangiti ka magisa dyan!" sambit ko sa sakanya, at nagpakita nang parang nacrecreepihan na face.

Napabusangot naman sya sa sinabi ko, pero bigla ring ngumiti.

Luh?

"Eh, kase baka kapartner ko si Sir. Hmmm." napahalakhak naman ako sa sinabi nya.

Kaya naman nakaagaw ako ng atensyon sa iba.

Hehe, nahiya ako. Pero, i don't care. Duh!

"oh?" nakataas kilay na tanong sakin ni Janice nang tumigil na ako sa pagtawa.

Sinabi ko naman na wala.

Hahahaha, gago talaga itong si Ice. Di naman kasali ang mga teachers sa activities eh! Sila yung parang mga guide samin. Jusmeya marimar.

Nang nakita ko naman si Macey, agad naman akong lumapit sakanya at tinanong kung sino ang makakapartner ko.

Sinulyapan nya ang hawak nyang papel. Na sa tingin ko ay dun nakalista kung sino ang mga magkakapartner.

May partner, partner pa kasing nalalaman. Daming learn.

"Sebby Villanueva." sambit nya at umalis na.

Sebby Villanueva...

Sebby Villanueva...

Sebby Villanueva...

Sebby Villanueva...

Sebby Villanueva...

Sebby Villanueva...

Sino yun? Haha, di ko kilala yun eh.

Napakamot ng batok nalang ako, at akmang aalis na at babalik sa pila.

Pero pinuntahan ko uli si Macey ay tinanong ko kung sino ang partner ni Zhey, at Ice.

Sinabi naman sakin ni Macey ang mga partner nila.

HAHA, kung sinuswerte nga naman sila.

May malawak na ngiti na bumalik ako sa pwesto ko kanina, kung san nandun si Ice.

Nagtaka naman sya, kaya sinabi ko sakanya ang nalalaman ko.

"What the!?" gulat na sambit nya.

"Ayiee! Alam ko naman na may crush ka dun, wag mo nang itago sakin! Kay Zhey nalang natin itago!" sambit ko sakanya, at nanunukso.

Nagblush naman sya.

O diba!? Kala ko kay Kuya kuno na si sir Jaiven lang sya magblublush nang ganyan eh.

"Anong itatago nyo sakin ha?! Mga traydor!" napatalon naman ako nang biglaang sumulpot si Zhey sa gilid ko.

"Ahehe, si Ice kase may crush dun kay Ulvido." bulong ko kay Zhey, na narinig naman ni Ice. Kaya ansama nang tingin nya sakin.

"Huh? Ulvido? Sino yun?" nakakunot noo na tanong ni Zhey sakin.

Be mineWhere stories live. Discover now