8. Meeting all the teachers
Ice P.O.V
Kasalukuyang nakikinig ako ngayon sa teacher na nasa harapan.
At maya maya may binanggit ang proff namin na nakakuha sa atensyon naming lahat.
"Magpapakilala kayo isa isa sa harapan...." Sambit ni proff at nagbulungan naman ang iba dahil sa kanilang narinig.
So as ussual yung nasa unahan ang unang mag iintroduce, kaya naman tinignan ko ang nasa unahan.
Juicecolored! Kung itatanong nyo kung sino ang mauuna? Walang iba kundi ang natutulog na zhey, buti hindi sya napapansin nung proff, hayst.
"You'll going to say your name then age, hobbies, your attitude and some story about your life" dugtong ni ma'am salvador.
Nung marinig yun ng iba agad naman silang nagpractice. Haist grade nine na naggaganyan pa. Wala sa sariling napatingin ako kay zhey, lol tangina tulog parin, balana good luck nalang sakanya.
"Para maiba naman, magsisimula tayo sa likuran" wika ni ma'am Salvador, yung iba ay napangsinghap, samantalang yung iba parang natanggalan ng tinik. Look, nakaligtas pa si zhey, hahahaha.
Nagsimula na nga ang iba. Minsan natatawa kami kase niloloko loko lang nila yung sinasabi nila.
"Next." Sambit ni maam ng matapos yung Marisz ata yun.
Tumayo naman ang isang babaeng medyo kaliitan, sabihin nalang natin na pandak sya.
Pumunta na nga sya sa unahan at huminga muna ng malalim bago nagsalita.
"Magandang umaga sa inyong lahat ako nga pala si Crystal Perez, kinse. Ang mga hobbies ko po ay, magbasa, manuod, magsulat. Ako'y mabait. Nakatira po ako sa bundok, 3 kilometers ang lalakarin araw araw para lang makapunta sa sakayan at makapunta ng eskwelahan, wala po kaming sariling lupa. 6 po kaming magkakapatid at ako ang panganay, kaya po sa kabila po ng paghihirap pinagbubutihan ko po ang aking pag aaral, yun lang po" mahabang litinya nya, at saka bumalik sa kaniyang upuan. Maraming napasinghap dahil sa kwento ng kanyang buhay.
Sa tingin ko matalino tong si Crystal? Ata name.
At nagsalita na nga si ma'am ng next at tumayo yung mataba na babae, may iilang tumawa at may iba namang parang takot na tumingin sakanya, napairap naman sya at tumayo. Pumunta na sya sa harap, at parang nahihiyang nagsalita.
"My name is Quinny Piñoso, 14 years old. My hobbies is, watching, and eating......" Sambit ni Quinny. Nagtawanan naman yung iba, na kinairap ni Quinny. Matangkad naman tong si Quinny kaso may katabaan.
YOU ARE READING
Be mine
Teen FictionThe ambitious one, the mysterious girl, the nothing is impossible woman. The jolly person, the i love my teacher and no one can stop me, the even if im not smart i can graduate, the girl who has a lot of advice, the woman who never give up, the girl...