17. The pretty one.
Crystal's P.O.V
Tawang tawa si Zhey, habang nakatingin samin. Nakahawak pa sya sa tiyan.
Ano namang problema ng isang to?
Bagay nya lang yung gown nyang kulay red, tapos samin di kami komportable sa suot namin. Pinagtatawanan nya kami.
Napatingin naman ako kay Ice na hindi maipinta ang mukha, habang nakatingin sa kanyang repleksyon sa salamin.
"Gaga! Teh, bagay naman sayo eh. Inggit lang yang si Shalzey, kaya ganyan yan." pangungumbinsi ng kaklase naming bakla na si Nix.
"Heh! Gago ka Nix! Haha!" sambit ni Zey nang tumatawa parin.
"I have no choice, the fvck?! Tss, let's go." wika ni Ice at naglakad na ng iika ika papuntang gym.
Halatang di sanay mag heels amp.
Tatawa tawa namang naglakad si Zey, habang hawak ang laylayan ng kanyang gown. Ang haba naman kase nung sakanya.
Yung samin ni Ice parang dress lang.
Napasimangot naman ako habang tinitignan maglakad si Zhey, para syang eng eng. Pinagtitinginan tuloy sya.
Matagal kaming naglakad, dahil sa field kami dumaan. Nasa dulo ang room namin. Kaya nahurapan kami.
Lumubog lubog pa nga ang heels namin sa malalambot na damo.
At nadapa pa si Zey.
Buti nalamg at medyo madilim na at walang masyadong tao kanina sa field. At di sya nakitang nadapa.
Dumiretso kami sa backstage.
Bigla akong naconcious sa sarili ko nang nakita ko ang mga tao sa loob.
Shizz, ang gaganda nila.
Napatingin naman ako kay Zhey, na naglalakad at iniirapan sya ng mga makakasalubong nya, and guess what? Iniirapan nya rin.
Mygad, di pa nagsisimula ay may nakakaaway na agad si Zhey.
Warfreak amp.
Nang nakapunta na ako sa pwesto namin, nakita ko ang iba kong mga kaklase na nagaayos ng mga props namin.
Yung mga susuotin like that, may talent portion kase.
And im like, kinakabahan to the highest level.
Ni wala pa nga kaming idea kung anong itatanghal namin eh.
Maya maya nakita kong tinawag ni Sir Jaiven si Ice.
"hmmm, i smell something fishy!" chorused naming sambit ni Zhey.
Kaya naman napahalakhak kami.
Ice P.O.V
Nakaupo ako dito at inaayos ang heels ko.
Tss, like what the hell?! Im not comfortable. Para akong di mapakali sa suot ko, tss.
Pero habang tumatagal pa okay okay nanaman.
Maya maya nanigas ako nang tinawag ako ni Sir Jaiven.
The fvck Sir Jaiven?! Ginugulo mo nanaman ang sistema ko.
"Come here, Janice." wika nito na ikinatayo ko.
Kahit naguguluhan ay dahan dahan naman akong pumunta sa direksyon nya.
"hmmm, i smell something fishy!" sabay na sambit nang dalawa.
Foccc! Sana di yun narinig ni Sir Jaiven. Just focc. Mamaya pupuntahan ko yang dalawang yan at paguumpugin.
YOU ARE READING
Be mine
Teen FictionThe ambitious one, the mysterious girl, the nothing is impossible woman. The jolly person, the i love my teacher and no one can stop me, the even if im not smart i can graduate, the girl who has a lot of advice, the woman who never give up, the girl...