- Bác gái, mời ngồi.Tô Ngưng chống đỡ thân thể đang yếu muốn từ trên giường bước xuống, có điều vừa mới dùng sức đứng dậy, một trận choáng váng đột nhiên kéo tới, cả người cô lại ngã trở lại giường.
- Có sao không, con không cần phải đến đây, chúng ta cứ như vậy trò chuyện là được rồi.
Thẩm Ngọc Bích thấy sắc mặt Tô Ngưng cực kém, cũng hiền hoà không cần lễ tiết gì, ngồi xuống một bên giường Tô Ngưng.
Bà cầm lấy tay Tô Ngưng, vỗ nhẹ lên mu bàn tay cô, trầm giọng nói:
- Tiểu Ngưng... Kỳ thực con chính là Tô Du, đúng không?
Tô Ngưng mới vừa bình thường sau cơn choáng váng, làm sao cũng không nghĩ tới, vừa mở mắt ra, liền nghe Thẩm Ngọc Bích nói câu như thế.
- Bác gái... Con... Con không...(lúc thì kêu dì, lúc thì kêu bác. Bà tác giả này lộn xộn quá _)
Tô Ngưng muốn phủ nhận, nhưng cuống họng như bị vật gì đó chặn lại, không thể nói ra lời.
Thẩm Ngọc Bích yên lặng nhìn chằm chằm cô một lúc, có chút khí thế kinh người, thế nhưng ánh mắt lại vô cùng từ ái.
Nhìn Tô Du, giống như là đang nhìn con gái mình vậy.
- Tiểu Ngưng, con không muốn thừa nhận cũng không sao, con có lý do để làm vậy. Kỳ thực ngày đầu tiên khi con xuất hiện, bác đã có cảm giác, cảm thấy con chính là Tiểu Du. Đặc biệt con còn biết bác từng nói chuyện đó với Tiểu Du. Nhưng mà...
Ở một số thời khắc, một số người chính là không muốn tin những chuyện trước mắt này, chỉ đơn giản cho rằng, Tô Du không có lỗi, từng chuyện sai lầm trước kia có thể bỏ qua được thì cứ để cho qua đi, không cần đề cập tới làm gì.
- Bác gái, xin lỗi.
Thẩm Ngọc Bích càng nói, trong lòng Tô Ngưng càng hổ thẹn.
- Là Tống gia chúng ta có lỗi với con. Bây giờ nhìn thấy con còn sống tốt, kỳ thực bác rất vui, bác thật sự rất vui. Nhưng mà, Tiểu... Tiểu Ngưng à!
Thẩm Ngọc Bích suy nghĩ một chút, vẫn kêu cô là Tiểu Ngưng.
- Tiểu Ngưng, tha thứ cho Kỳ Đông đi, đừng nên oán hận nữa. Những chuyện nó đã từng làm với con, nó biết sai rồi. Ba năm qua, kỳ thực nó vẫn luôn sám hối, áy náy. Ngày hôm nay nó vì cứu con, đứa bé của nó cũng đã mất rồi. Tiểu Ngưng, một mạng đổi một mạng, những gì Kỳ Đông nợ con, nó đã trả hết cho con rồi, vì vậy cầu xin con buông tay đi.
Thẩm Ngọc Bích nắm tay Tô Ngưng thật chặt, hai mắt cũng không nhịn được ửng hồng.
- Người nó thích vẫn luôn là Đường Vân Linh, coi như bác không thích người phụ nữ này, thì cũng không thể không chấp thuận. Con cùng Kỳ Đông rõ ràng là hữu duyên vô phận, cũng không cần phải miễn cưỡng nữa. Bác là một người mẹ, thay nó cầu mong con, tha thứ cho nó, không cần phải quấy rầy cuộc sống của nó nữa, có được hay không?
Hay cho một câu một mạng đổi một mạng...
Hay cho câu hữu duyên vô phận...
Trong lòng Tô Ngưng thầm cười, tiếng cười vô cùng bi thương, ba năm qua, cô cuối cùng vẫn quay về điểm xuất phát, chẳng có gì thay đổi cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Chấp niệm có tận tình vẫn không tận(Ngược, Sủng, Hiện đại)
RomanceVăn án: Ba tháng trôi qua, mỗi khi Tô Du ngửi thấy mùi nước khử trùng, thì sẽ nhớ tới câu nói của Tống Kỳ Đông "cô không xứng", lạnh lẽo vô tình như vậy. Dù cho bọn họ đã kết hôn được ba năm, dù cho cô và Tống Kỳ Đông là vợ chồng cưới hỏi đàng hoàn...