Chapter 18: Eliminated

14.6K 365 7
                                    

JILL'S P.O.V

It's been a long time since I held a gun but I know I am still capable of shooting the enemies. Touching my own sniper riffle carefully. How I miss this one. Ito ang palagi kong nagagamit noon and I valued this so much dahil si dad mismo ang nagbigay saakin nito.

Looks like I'm going to use this again...

"Are you ready?" Tanong saakin ni Four pagpasok niya sa kwarto.

"Yes. As always."

"You must miss Snippy."

"Great hunch." I said sarcastically. Well if you're wondering who Snippy is? Pangalan yan ng riffle ko.

"Let's go? Malapit na ang oras and nandoon na ang iba, nakaabang. They're just waiting for my signal."

"Great."

A few minutes of ride. Nakarating agad kami sa destinasyon namin at agad akong pumwesto sa dapat kong pwestohan. Everything is planned at kapag hindi gagana. There is always a plan B. I check my watch and the time is already 2 am pero dahil medyo nasa malayo kami at nasa madilim na lugar, just to make sure. Probably they'll get her after 15 minutes. At ang plano namin ay kikilos na kami kapag nakuha na ng mga laelaps ang bata sa sasakyan. Dahil may pagkabobo rin pala sila. Iaambush nila ang sasakyan kung saan may nakatagong mga cctv.

"Four ready na ang lahat?" I ask him through the earpiece.

"Yes. Five already assigned the others."

"Ok." After a 15 minutes of wait.

"Jill, be ready." Paalala saakin ni Four.

"Got that."

Inayos ko ang sniper riffle ko at finucos sa gulong ng paparating na sasakyan. I concentrated and then I release the trigger and....bang.

Walang kahit na anong ingay ay sunod sunod ko ring binaril ang mga gulong ng nakasunod na sasakyan. Maliit ang ginamit ko na bala para unti-unting ma flat ang mga sasakyan at pagdating dito sa may pwesto namin ay tsaka lang titigil. Mahirap na, dahil may bata ang nakasakay.

As soon as the cars stopped. Four's men immediately make a move. Pinanuod ko lang sila because I don't want to show my identity yet. Kahit na nakadisguise. Baka may isa sa kanila ang makatakas. Pero napansin kong mahirap rin palang talunin sa bakbakan ang Laelaps. Mas mahirap na kesa sa dati. They have improved. But, alam ko rin na magaling ang mga tauhan ni Four. I know he will only choose those who are deserving to be his men. Tumagal ang laban ng thirty minutes.

But...

May isa pang natitira. Mahusay siyang makipaglaban. Habang nakikipaglaban siya ay pinagmasdan ko siya ng mabuti. Then, I notice something in his eyes.
Umalis ako sa aking pinwestuhan at lumapit sa kanila.

"Stop." I ordered coldly.

Napatigil silang lahat sa pakikipaglaban sa lalaki.

"Jill, what are you doing?" Hindi ko pinansin ang tanong ni Four at walang pag-alinlangang lumapit sa lalaki.

"I want to talk to you." nagulat siya sa sinabi ko pero agad niyang inalis ang reaction na ito sa kanyang mukha.

"Ano namang itatanong mo saakin? And do you want to die? What if I'll shot you right now?" He said with a smirk.

"Tsss... as if you'll do that." ibinaba niya ang kanyang baril.

"Feisty aren't we?" I roll my eyes.

"Come with us. Doon nalang tayo mag-usap sa mansion."

"Kapag papayag ako, hindi ka ba mag-alala na kalaban ang dinadala mo sa kuta niyo?" I just shrug.

My Baby's Father is a Mafia Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon