CHAPTER 6: Hide and Seek

20.6K 516 14
                                    

SOMEONE'S P.O.V

"Boss hindi parin namin siya nahahanap." nandilim ang paningin ko dahil sa ibinalita ng isa sa aking mga tauhan.

"What did you say?!" nanlilisik ang mga matang tanong ko.

"H-hindi pa p-po namin siya n-nahahanap."

"Do everything just to find her! At kapag kayo pumalpak, buhay niyo at ng pamilya niyo ang magiging kabayaran." Pinaalis ko agad ang tauhan ko.

Maghintay ka lang...... Mahahanap din kita......

...

JILL'S P.O.V

Pagkadating namin sa school ni CJ ay agad naman siyang nagpark. Lumingon ako kay CJ na nasa likod at tinatanggal ang seatbelt.

"Baby, pakiss nga muna si mommy." lumapit siya saakin at binigyan ako ng kiss sa pisngi.

"How 'bout daddy, baby?" lumapit din si CJ kay Tyrone at binigyan din siya ng halik sa pisngi.

"Hehehe... I love you mommy and daddy..." sabay labas ng kotse.

"Be careful and behave!" pahabol kong sabi.

"Aye aye captain!" at tumakbo ulit siya kasabay ang iba pang mga bata.

Napalingon ako kay Tyrone na natatawa sa inasal ni CJ.

"He's so energetic *laughs*" napatitig lang ako kay Tyrone nang tumawa siya. Ngayon ko lang siyang nakita na tumawa ng ganyan. It sounds music to my ears. Kumikislap pati ang mga mata niya. He's to perfect.

"Let's go." at pinaandar na niya ang makina ng sasakyan.

Nang malapit na kami sa Academy ay pinahinto ko sakanya ang sasakyan.
He look at me confusely.

"Dito nalang ako. Baka may makakita pa saatin at kung ano pa ang isipin nila." sabi ko habang tinatanggal ang seatbelt.

"Are you sure?" tinanguan ko siya at lumabas na ng kotse.

"By the way, thanks for the ride." I smiled a him at sinara na ang pinto.

Hinintay ko na makaalis kotse niya bago ako naglakad.
Nang malapit na ako sa gate ay may napansin ako.
Isang anino....
Nanginig ako ng makita ko kung kanino ang aninong 'yon.

Dali-dali akong pumasok kahit na nanginginig. Kinalma ko muna ang sarili ko bago nagpatuloy sa paglakad.

They shouldn't find me.
Ayokong pati ang anak ko madamay... Siya nalang ang meron ako.

Panginoon tulungan niyo po ako...
Natatakot ako, hindi para sa sarili ko kundi para sa anak ko.

...

Pagkatapos ng duty ko sa café ay dumiretso na ako pauwi. Pagbaba ko sa may kanto ay may napansin akong sasakyan na nakapark. Kumunot ang noo ko at dali-daling naglakad papunta sa bahay. Miss na miss ko na ang anak ko.

Pagbukas ko ng pinto ay naabutan kong kumukuha ng plato si CJ at may supot ng Jollibee sa ibabaw ng mesa.

"Mommy's home! Hi baby." nang makita niya ako ay agad na tumakbo siya papunta saakin.

"Don't run! Becareful!"

"Hi mom! I miss you!" sabay yakap saakin. Lumuhod ako para magkapantay kami.

"I told you not to run. By the way, where's my kiss?" nakangiti kong tanong sakanya.

He give me a peck on my lips.

"Dad! Mom's home!" sigaw niya at may lumabas mula sa cr.

Lumabas si Tyrone mula sa cr na walang pang-itaas na damit at messy hair. Damn! Six pack abs bradz!!!
Napalunok ako at natigil lang ang pagpantasya ko sa kanya nang pinitik niya ako sa noo.

My Baby's Father is a Mafia Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon