Chapter 39: Save him

11.7K 295 23
                                    

JILL'S P.O.V

Malakas ang kabog ng aking dibdib na napatingin sa aking katabi. His arms were wrapped on me. My heart beat palpitated very fast. Maingat na tumagilid ako ng higa at pinagmasdan ang kanyang maamong mukha. Kailan man ay hindi ako magsasawa na tumitig sa kanya. Every corner of his being is perfect.

I vividly remember every detail of what we did last night. Just with his touch made me explode in pleasure. I remembered how his lips and trailed on my body. He made me a woman for the second time.

I was about to trace the bridge of his nose when my phone suddenly vibrated. It wake me up from my reverie. I retracted my hand and slowly got up. My son's still in danger and I almost forgot about that. I collected my clothes that was scattered on the floor.

My phone continued vibrating so I fished it out from my jean's pocket. Luke's name sa registered on the screen. Without looking back, lumabas ako sa kwarto at condo ni Tyrone habang sinasagot ang tawag.

"Jill, we got it! Come back immediately! We found the location!" I ended the call without answering back.

I sprinted my way to the elevator. Nagmamadaling pumasok ako sa loob ng elevator pagkabukas na pagkabukas nito. Pero bago tuluyang magsara ang pinto ng elevator ay nagkasalubong ang mga mata namin ni Tyrone na kakagising pa lang at parang hinahanap ako.

...

We are now fully equipped. All of us. Ang kailangan nalang naging gawin ay ang pumunta sa kanilang lungga. I can't wait to see my son and any minute now, I am afraid he need to witness a bloodbath.

Ang plano namin ay aabangan ang isa sa sasakyang papasok sa kuta ng kalaban. And that's what we are doing right now. Hinihintay namin ang sasakyan na naka-schedule ngayong araw. We are going to hitch hide but the difference it that, it's a secret. Kapag makakapasok na kami sa loob ay bibigyan nila ako ng oras para makapasok sa loob. Kasama ang ilan sa mga rank S agent ng Memlock organization na ngayon ko lang rin nalaman na pinamamahalaan pala ni uncle. 

We are going to have an imposter pretending as me. She will show them and offer the chip's imitation as an exchange for CJ. As their attention was centered to the impostor and the chip, I will sneak in. I have a map that will show me the way. It was stolen of by Luke from them as he hacked their system. The map would make my life easier.

Some of the S agents will also sneak in to look for the weapon and destroy it. We already have a plan, all we need to do is to perform it. If our plan will fail, we still have plan B. Kahit ubusin pa namin ang lahat ng letra sa alpabeto ay gagawin ko mailigtas lang ang aking anak.

Napatayo ako ng maayos nang namataan ko na ang paparating na sasakyan mula sa aking pinagtatatguan. I looked at the others and signed them to be ready.

Hinawakan ko ang kwentas na nakasabit sa aking leeg at humugot ng lakas mula dito.
'Mom, dad, help me." I silently uttered.

I composed myself nang nakita kong malapit na ang sasakyan sa aming pwesto. Bago pa man ito lumampas sa pinagtataguan namin ay walang ingay na tumalon ako sa ibabaw ng sasakyan.
Sumunod narin isa-isa ang mga kasama kong S agent. Lumingon ako kay Ryker at sumenyas ito sa akin na mag-ingat. Tumango ako at kinuha ang Special Knife na nakasabit sa aking paa. Gumawa kami ng butas sa itaas at isa-isang pumasok sa loob ng sasakyan. We made sure na maingat ang aming kilos upang hindi mapansin ng driver at ng kasama nito.

Nang lahat kami ay tuluyan nang nakapasok ay muli naming isinara ang takip. Anim kami lahat at ang tatlo ay nakatalaga na sumira sa weapon. Samantalang ang natitirang dalawa ay magiging kasama ko sa paghanap kay CJ sa loob.

Umupo ako at sumandal sa kahong malapit sa akin. Pagkalipas ng tatlongpu't limang minuto ay naramdaman ko ang pagtigil ng sasakyan.

"Agents, get ready. You are going to enter their headquarters. Ikabit niyo na ang Chameleon para hindi kayo makita kapag bubuksan na ang sasakyan upang inpeksyonin. The rest, alam nito na ang gagawin. Be safe everyone." salita ni uncle sa earpiece na nakakabit sa mga tenga namin.

My Baby's Father is a Mafia Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon