Chapter 13: Confession

18.1K 476 30
                                    

JILL'S P.O.V

Hinintay ko sila Tyrone sa sala. Four and his men already left and I finished packing our things. Bumukas ang pintuan at pumasok sila Tyrone habang hawak niya sa  kamay si CJ. I notice his big smiles that touched my heart. Linapitan ko sila at lumuhod sa harap ni CJ para magkapantay kami.

"Is my bhaby that happy?" he nod and answer me with a vaery wide smile.

Tumayo ako at sinalubong ang mga blankong tingin ni Tyrone.

"Salamat nga pala sa paghatid sa kanya." sabay kimi siyang nginitian.

"It's my duty to drive him home and keep him safe."

Kahit na nalilito ay nakaramdam parin ako ng pagkainis dahil sa pambabara niya saakin. I almost roll my eyes at him but I manage to surpress it. Pumasok sila at umupo si Tyrone sa sofa na halatang napagod sa lakad nilang mag-ama.

"Kumain na ba kayo?"

"Yes we already ate. I take him to a restaurant." napatango nalang ako.

Binalingan ko si CJ.

"Mag half-bath tayo tapos magpapahinga ka na,okay?"

"Maam yes maam!" 

Kinarga ko siya at hinubad ang kanyang sapatos.

"By the way,Ty."

"Hmmm?" pilit na ungol niyang sagot saakin.

"I want to talk yo you after this."

"kay." maikling tugonniya na papikit-pikit na ang mata.

Inasikaso ko muna si CJ then I put him to bed. Medyo nahirapan pa ako kasi ang likot-likot niya. Nagtataka nga ako kung paano siya nagkaroon ng energy pagkatapos ng lakad nilang mag-ama.

"Kumain na ba kayo?"

"Yes we already ate. I take him to a restaurant." napatango nalang ako.

Binalingan ko si CJ.

"Mag half-bath tayo tapos magpapahinga ka na,okay?"

"Maam yes maam!"

Kinarga ko siya at hinubad ang kanyang sapatos.

"By the way,Ty."

"Hmmm?" pilit na ungol niyang sagot saakin.

"I want to talk yo you after this."

"kay." maikling tugon niya na papikit-pikit na ang mata.

Inasikaso ko muna si CJ habang naghahanap ng lakas ng loob para sa sasabihin ko mamaya. Buti nalang hindi napansin ni CJ ang pagiging balisa ko habang pinapaliguan siya. Binihisan ko na siya and then I put him to bed. Medyo nahirapan pa ako kasi ang likot-likot niya. Nagtataka nga ako kung paano siya nagkaroon ng energy pagkatapos ng lakad nilang mag-ama. I look at him lovingly and sighed. Masyado ko siyang mahal para ilagay sa kapahamakan ang buhay niya.Hinahaplos ko ang buhok ni CJ habang mahimbing na siyang natutulog. I can't afford to lose him. He is my everything. Pagkatapos ko siyang kumutan ay lumabas na ako sa kwarto.

Kinakabahan ako sa magiging reaction ni Tyrone sa sasabihin ko. Alam ko na mahihirapan ako dahil sa closeness nila ni CJ pero hindi ko pinahalata ang kaba ko. Umupo ako sa katabing sofa at sinusundan lang niya ang mga galaw ko.

"What is it?" walang kahit na anong bahid ng emosyon ang mukha niya na siyang dahilan ng lalong pagbilis ng tibok ng puso ko dahil sa kaba.

"A-ah...k-kasi,...a-ano....." hindi ko mapigilan ang pag-uutal dahil sa kaba.

"Spill it out. I also badly need a rest and I dont have much energy to wait." halatang inaantok na rin siya dahil namumungay na ang mga mata niya. Huminga muna ako ng malalim.

My Baby's Father is a Mafia Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon