Kath's pov
I'm here with Ken sa car niya kasi gusto niyang sunduin ako kaya pumayag nalang ako.
Ken: "Babe?"
Kath:"yes babe?"
Ken:"nothing i just want to say i love you soooooo muuuuuuchhhhhh"
Kath:"well you know i love you too.Just please dont ask me again to stay away from dj."
Ken:"about that...Hmmm"
Kath:"wait....dont tell me siya naman ang kinausap mo?"
Ken:"well hmmm sort of"
Kath:"ken once na gawin mo ulit yan sakin or kay dj i am gonna break up with you.So dont do that again if you dont wanna be single."
Hayss i really hate him for doing that.Bestfriend ko si dj kaya he doesn't have any rights to do that kahit boyfriend ko pa siya.
Ken:"im so sorry babe para lang kasing mas mahal mo siya kaysa sakin im just jealous..."
Kath:"of course i love him cause he is my bestfriend."
Ken:"not that kind of love...."
pabulong niya lang sinabi yun kaya di ko maintindihan.
Kath:"what are you whispering there?"
Ken:"Ahmmmm nothing"
hindi na ako sumagot at nagpatuloy na siya sa pag drive.
Ng makarating kami sa school nakita ko ang barkada without ej and kiray and seth yeah because they are always late.
9-B ang section nila neil,diego,ej and kiray.
Hindi man kapani paniwala ay section 9-A kaklase ko sina dj,seth,les,kats,jc,julia,yen si julia at yen kapani paniwala pa eh si dj naman matalino rin naman yan madalas lang puro kabaliwan ang alam pero section A padin at ang apat na ugok naman ewan ko kung bakit A din sila eh mas matalino pa sila diego sa kanila seriously hahaha malamang nangongopya sila samin eh(sila lester).
So ayun lumapit na ako sa kanila at si ken ay sumama sa mga friends niyang sila jak kaklase din namin.
Les:"oh kath andyan ka na pala eh"
Kath:"ayy Hindi ako ito les sculpture lang ito."
Nag pout naman si lester na barang bakla.
Kats:"Tara na guys punta na tayo sa room wag na natin sila antayin dahil baka maisumbong nanaman tayo ji Ms.Cruz kay Ms.Reyes tapos lagot nanaman tayo kay Mam nating parang manok kung pumutak."
Kath:"oo nga naman tara na guys!"
At pumunta na kami sa room nakaupo naman na si Ken sa chair niya so umupo na rin ako sa tabi niya.
Ken:"Babe i'm so sorry i shouldn't have done that i'm so sorry"
Sabay hawak niya sa kamay ko at pinisil ito.
Kath:"it's okay babe,you are already forgiven"
Ken:"Can we have a date later?if your free today."
Kath:"syempre naman,after class"
~~~~~Fast forward~~~~~
We're in a restaurant nagde-date na hehe.I was surprised when ken give me bouquet of flowers iba't ibang klase ng flowers.Hindi ko napansing may bitbit siyang flowers eh so i was surprised but accepted it and shockss ang bango super!!!
Ken:"That flower is fragrant kasi ganyan ka kabango at ganyan din ang pagmamahal ko sayo longlasting."
Namula naman ako sa sinabi niyang yun
Kath :" *blush* thankyou"
Ken:"your always welcome babe"
Afternaming kumain lumabas na kami ng restaurant at hhww papuntang parking lot.
Hinatid niya na ako sa bahay namin.Papasok na dapat ako ng gate ng bigla niya akong tawagin.
Ken:"Kath!!"
Kath:" yes??"
At lumapit ako sa kanya
Ken:"i just want to tell you that i love you so much and i wont ever leave you.I promise.And i also want to tell you that you are always in my heart and mind.Thank you for giving me a chance to love you Kath you always make me happy when you are around..."
Onti nalang mano-nosebleed na po ako sa kanya huhu.Pero pinagpatuloy niya ang kanyang sinasabi.
Ken:" you are the prettiest gift i have ever received.After all that i've been before we met i became happier when i became your boyfriend.Your the best gift i have ever received.I hope you won't hurt me like my ex's did.I hope you won't leave me kahit ano ang mangyari.We'll take all the challenges in our relationship and we will solve each one of them together.I also promise you that i will never make you cry.I will never hurt you.Kathryn Chandria Manuel Bernardo-CHAN I love you with all my heart.Sinasabi ko lahat ng yan sa iyo dahil gusto kong malaman mo na hindi kita lolokohin kailanman.Alam mo naman ang nangyari sa past gurlfriends ko diba so i hope you'll not hurt me like them.Kasi kapag nasaktan ako ulit hindi ko alam kung kakayanin ko pang mabuhay.Kaya please kath promise me you'll never hurt and leave me just like they did.I love you babe sooooo muchhhhh *hugs* *kiss*.I love you to infinity and beyon babe ko you'll always be in my heart.I love you i love you iloveyousomuch kahit ilang i love you pa ang sabihin ko sayo jindi parin matutumbasan non ang pagmamahal ko sayo. *Kiss ulit*."
Kath:" i promise.Iloveyoutoo babe"
Nagyakapan na kami ulit nagtagal iyon ng mga 10 minutes na magkayakap lang talaga kami Hanggang sa bumitaw na ako sa kanya.
Ken:"Am i not a good boyfriend for you?"
Kath:"you are a good boyfriend Ken because you are so sweet,gentleman,kind,and caring.Actually you are a perfect boyfriend."
Ken:"Buti ka pa alam na perfect boyfriend ako samantalanG yung mga ex ko hindi man lang nakita iyon."
Kath:"wag ko na silang alalahanin sila yung nawalan hindi ikaw."
Nagulat naman ako ng may inilabas siya mula sa kanyang bulsa.
Ken:"Turn around babe"
So i did
May sinuot siya sa leeg ko nung humarap na ako sa kanya at tinignan kung ano iyon isang necklace na may nakalagay na heart at may naka ukit na k doon.Aww so sweet.
Ken:"Meron din ako babe parehas tayo para couple necklace Hahaha"
Marami pa kaming napagkwentuhan like mga funny things happened nung kami ay mga bata pa hahaha ang clumsy niya pala noon.
Isa lang ang masasabi ko sakanya.
He is a perfect boyfriend for me...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ayan na po guys hehehe don't worry may pambawi naman ang kathniel eh hahaha be ready for more kilig moments hindi man sa next na chapter pero meron parin yan sa mga susunod pa i promise po.HAHAHAHANEXT CHAPTER:Gagawin nga kaya ni dj ang advice ni lester sa kanya.........
LIKE-VOTE-COMMENT-ADD TO YOUR LIBRARY.
YOU ARE READING
Love and Friendship(KathNiel fanfic)
FanfictionThis is a story about Bestfriends..........a boy and a girl but unlike other bestfriends stories which is the girl fells inlove with her guy bestfriend. This is different because in this story the boy fells inlove with his girl bestfriend but the pr...