Chapter 13💮-her advise

42 6 0
                                    

Hi guys!!!!

So another update nanaman walang magawa eh.Hahaha

may pasok na ulit huhuhu😭😭

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ken's pov

I realized i was wrong .I realized that what i did was very wrong. I want to say sorry to her but she's ignoring me. I already called her for almost 30 times but she is not answering any of it. I texted her so many times it is like 50 times but i am not receiving any replies from her. But i do know she is reading all of it she is just not ready to reply nor answer all my calls because of what i have done.

God knows how badly i want to hug her tight and talk to her.
I already tried to use my friends phone but still she is not answering any of it.

All of my friends know that i am guilty they don't feel guilty but they feel so happy dahil nabugbog na nila ang mga kaibigan ni Kath. They told me not to feel guilty pero nagu- guilty parin talaga ako kasi mali yung manakit.

Aaminin ko nung una hindi ako na guilty pero nung pinaliwanag ni Barbie sa akin. I realized she's right and i am wrong.

~~~~~~Flashback~~~~~~

Ang saya dahil nasapak ko si Daniel at nabugbog ng mga kaibigan ko sila Cedric at iba pa nilang kaibigan.Sobrang saya.

Andito ako sa bahay to be specific I'm in the garden nakaupo lang sa may damuhan at nagpapakasaya habang iniisip yung kanina.

Nagulat ako ng biglang tumabi sakin si Barbie ang girl bestfriend ko since no one knows how long our friendship is.

"Alam kong iniisip mo na masaya ka dahil nasapak mo si Daniel. Alam kong matagal mo ng gustong gawin sa kanya yun. Pero hindi ka ba nalulungkot na isiping galit sayo si Kathryn?" Sabi niya sa akin.

Napabuntong hininga ako."Syempre nalulungkot din pero pinagtataka ko lang bakit mas kinampihan niya yung barkada niya eh mas tama naman yung dahilan kung bakit ginusto kong gawin yun."Sabi ko naman sa kanya.

"Tama yung dahilan kung bakit mo inisip na gawin yung bagay na yun pero mali yung paraan.Hindi niyo kailangang manakit ng ibang tao para lang masarili si Kathryn.Atsaka hindi mo kailangang ilayo si Kathryn sa barkada niya kasi nasa iyo ang puso niya.Isipin mo nga paano kung ilayo ka nila Cedric  kay Kathryn hindi ba magagalit ka rin?"napaisip naman ako sa sinabi niya.

"Syempre magagalit."Sagot ko sa tanong niya.

"Alam mo sure naman akong naiintindihan niya yung dahilan mo eh ang kinagagalit niya lang ay kung bakit kailangang manakit.Na pwede mo naman siyang kausapin at sabihin sa kanyang gusto mo mas maraming time ang inilalaan niya sa iyo kaysa sa mga kaibigan niya. Alam mo para kang attention seeker. Nagaantay ng atensyon mula sa kasintahan."Barbie.

Alam niyo si Barbie naiintindihan niya talaga ako.Siya yung kaibigang laging nandiyan sa tabi ko simula bata ako kahit nung nasa China ako one call away lang siya.Isang text or tawag ko lang sa kanya nasasagot niya kaagad at natutulungan niya agad ako.

"So you better say sorry to Kathryn and promise her that you  will never do it again."Pagpapatuloy niya.

"Ayaw niya akong replyan eh."

"Well you better approach her. You should talk to her in person but maybe not now kasi hindi ka niya nirereplyan nor sinasagot ang tawag mo. So give her time siguro fresh pa sa utak niya yung ginawa niyo nila Ethan."Barbie.

"Salamat barbie ah kasi hindi mo ko sinusukuan salamat kasi pina realize mo sa akin na maling mali ako.Salamat kasi lagi kang nandyan para sa akin. I promise mag so-sorry ako kay Kath pag hindi na masyadong fresh yung nangyari para sa kanya. I just hope she will forgive me.I love her very much that i don't want to lose her."Sabi ko sa kanya.

"You're always welcome''barbie.

"Alam mo kung hindi lang kita BestFriend siguro tayo na hahaha kasi alam mo na ikaw lagi kang nandyan para sa akin kaya hindi ka nagjo-jowa kasi kapag nag jowa ka hindi mo na ako makakasama ng husto."ibubuka niya na dapat ang bibig niya pero pinigilan ko siya."It means kung hindi tayo mag bestfriend at kung hindi tayo nangakong hindi tayo mag Ka-ka-gusto sa isa't-isa malamang magjowa na tayo."

Yes,nangako kaming hindi kami mag-ka-kagusto sa isa't isa.Kasi hindi kami talo.

Pero aaminin ko sa inyo nagkagusto ako sa kanya.Naalala ko pa nga noon hindi talaga ko humihiwalay sa kanya pero himdi niya alam yun kasi hindi ko narin sinabi at hindi ko na sasabihin kahit na may iba na akong girlfriend which is kathryn,hindi ko parin sasabihin kay barbi na nagustohan ko siya higit pa sa pagkakaibigan.DATI.

Sana magkaayos na kami ni Kath.

Kasi......Hindi malabong bumalik ang nararamdaman ko kay Barbie kung gantong siya yung nagpapangiti at nagpapatawa sa akin dahil siya ang lagi kong kasama.

"Uhm.......Ken?"

"Hmm?"

"Alam ko na nahihirapan ka sa pag iisip kung paano ka patatawarin ni Kathryn.Pero ito lang advise ko sa iyo,kung ano sa tingin mo yung pinagmulan ng hindi niyo pagkakaintindihan yun ang simulan mong ayusin bago si Kathryn."

"Sila Daniel?"

"Ahmm oo.Sa ayaw at sa gusto mo yun ang dapat na unahin mo"

"Sa barkada nila Daniel pwede pero si Daniel Padilla!?NO WAY!!"

"Then hindi ka rin patatawarin ni Kath and i'm sure of that."

"Barbie wala na ba talagang ibang paraan?"

"Ahmm wala na talaga.Pero alam mo pwede namang mag sorry ka kay daniel eh at kaibiganin mo."

"No.Siguro plastikan nalang---tama plastikan nalang!!!"

"Ah... Ken sa tingin ko hindi mo dapat gawin yun."

"Alam mo Barbs malaki na naitulong mo sa buong buhay ko!!kaya pwede ba huwag mo na kong pakielamanan dito!!??!" sh*t ano ba sinasabi ko sa kanya mukhang nasaktan ko damdamin niya dahil doon.

"Alam mo tama ka malaki na naitulong ko sa iyo kaya hindi na talaga kita pakikielamanan!!!!BAHALA KA SA BUHAY MO!!!"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Done!!!!Sorry kung di po masyadong mahaba ang update ko sadyang sobra sobra  sobrang busy lang talaga!!!

STRESSFULLLLLLL!!!!!!!!!!!!!!!!

BTW si Barbie po ay gagawan ko ng chapter na tungkol lang talaga lahat katulad ng kay Ken para naman makilala niyo siyang lubos pero hindi pa po yun sa next chapppiiiieeeee baka sa chapter 15 or 16 pa po iyon hehehehe




Babooooooooooo!!!!!

Love and Friendship(KathNiel fanfic)Where stories live. Discover now