Chapter 18

1.2K 32 1
                                    

#Please Vote and Follow me on my Account💋

Naging magulo ang classroom dahil papalapit na ang itramurals at syempre, ang pinakahinihintay ng lahat... Ang prom

I glance at Khai at laking gulat ko nalang na sa akin pala siya nakatingin. Agad akong nag-iwas ng tingin and I felt my cheeks heatened.

I heard him chuckle.

"Ahem!" Napatingin ako sa professor namin na nakaku-not ang noo. *gulp*

"Mr. Schaios and Ms. Garcia" sabi nito. Nagsi-ayieee ang aming mga kaklase namin kaya lalong namula ang aking mukha. Nakakahiya!

"Alam namin na kayo na pero huwag dito sa klase ko" galit nitong pangangaral sa'min

"Opo" sabi ko at tumango.

Ng dahil sa prom ay naisipan kong bumili ng dress baka this weekend na. Busy kasi ako for the following days..

Nagmamadali akong lumabas ng school when I accidentally bump into someone "sorry" I muttered and raise my head. It's Zed.

He smiled at me and I smile back. "Wow! I never seen you in ages" he joked

I chuckled "And it's a good thing that your bruised face healed" i tease. He groan probably remembering that Khai just punch him.

"He's just lucky that I wasn't ready" pagmamayabang niya at nagkibit-balikat pa

I laugh hard "wow ha! Ang yabang mo. Eh kung mag one on one kaya kayo" I
tease. His face immediately turned pale but acted cool instead.

"Na-miss kita" bigla niyang sabi

"Ako din" sabi ko pabalik. Totoo naman kasi. Nakaka-miss ang kadaldalan nito.

We talk a lot after that. We did a lot of catching up.

I was in the middle of laughing when someone 'ehem' at my back. It's a loud and stern voice. I felt like my body is glued on the floor. Inakbayan ako ni Khai and glared at Zed. I felt my body stiffened.

"Get out my sight before I punch you again. But this time, I'll make sure that you'll be bedridden" galit niyang sabi. At akmang susugod kay Zed. Zed just smirk. Urghhh! Seriously!?

"Khai ano ba!" Pigil ko. Sinamaan niya ako ng tingin. "Don't stop me love" sabi niya.

"Khai... isa!" Paghahamon ko. He sigh and clenched his fist. He held my hand and interlock it. He pulled me away.

Pagdating sa bahay, he still has this grim face. Galit nga siya. He sat on the couch and angrily turn on the tv. Sighing, linapitan ko siya.

"Galit ka?" Tanong ko.

"....."

"Hoy!" Sabi ko ulit. Haaayst! Dini-deadma ako.

Pumagitna ako sa tv and finally, he move his head up. Kumunut ang noo niya.

"Galit ka ba?" Pag-ulit ko. Nag-iwas siya ng tingin.

"Eh nagseselos ka?" I tease. And move closer to him. I saw his ears getting redder and redder. Pft! Ang cute niya talagang asarin.

"Ano naman ngayon kung nagseselos ako" sabi niya at tumingala sa akin. "I have all the right to be jealous. You are MY girl! MINE!" Sabi niya at tumayo. His eyes were set on me. Nag-iwas ako ng tingin.

I heard him sigh. "I'm sorry. I just hate it when men are hitting on you."

I smile at what he said. Linapitan ko siya and cupped his face. "How about going with me. I'm planning to buy a dress for the prom" he nodded then smile

"Ano na naman!?" Galit kong tanong kay Khai. Kanina pa siya panay mura at reklamo.

Pauwi na kami. He's currently carrying the bags that I bought pero panay ang reklamo niya. Kasalanan niya naman eh!

Flashback

"Ako na ang magdadala. It's my obligation as your boyfriend" sabi niya at inagaw ang bag.

End of Flashback

Kita niyo!? Siya mismo ang nag volunteer. Nasa gitna kami ng pagtatalo ng may biglang sumabat.

"Khirro?"

A voice from our back spoke. Boses ng babae yun. Sabay kaming napatingin sa nagsalita. Tama nga ako, isang babae. Ang ganda niya. Maputi siya, simple lang manamit pero ang elegante tingnan, she has soft features, mukhang mayaman, at ang bait ng mukha.

She is smiling widely while looking at Khai. Napatingin naman ako kay Khai na gulat ang mukha. Nanlaki ang mga mata niya and his lips are partly open.

The girl chuckled and went to hug him. "I miss you Khirro!" She said and hug him tightly.

I bit my lip. Hindi ko maiwasang ma-
inggit o ma-insecure kasi she's clearly an alpha to me. Para akong nanigas sa aking kinatatayuan ng yinakap siya ni Khai pabalik.

Nice! Now they look like a couple. (Note the sarcasm)

Nagmumukha na akong third wheel dito

They talk like I am invisible and they look like they've never seen each other for ages! Bakit ang sakit? Bakit parang ako ata ang third wheel? Bakit for a moment ay para akong invisible sa paningin mo Khai.

"Oh hey!" Sabi nung babae ng mapansin na niya ako. Khai look at me blankly. Ang sakit! Gusto ko nang umiyak

"Khirro, who is she?" She ask at tumingala kay Khai

"U-uhmm... How about we grab something to eat" pag-iiba ni Khai.

Kanina lang ay gusto na niyang umuwi pero ngayon na nakita niya ang babae ay parang nawala lahat ng reklamo niya.

So ano ng nangyari sa 'You're Mine' mo Khai? Bakit pakiramdam ko ay ikinahihiya mo ako o baka naman ay ayaw mong malaman ng babaeng yan kung sino ako. Girlfriend mo ako Khai!?

Pero imbes na magreklamo ay I just go with the flow. I just watch them as they really look like couple. We sat on a four chair sit and guess what? Sila ang magkatabi. Ouch!

Kanina ko pa talaga pinipigilan ang mga luha ko. Sino ka ba? Bakit for a moment you seem like Khai's everything.

"E-excuse me" paalam ko sa kanila at sa wakas naman ay napansin rin nila ako kasi para silang may sariling mundo.

I hurried to the bathroom and cried. Ang sakit! Hindi ko na kayang manatili pa dito kaya nag-text ako kay Khai na mauuna akong umuwi kasi may emergency. But sadly, he didn't even reply.

You and Me (Entangled Hearts Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon