#Please Vote and Follow me on my Account💋
Nagulat si Khai ng makita ako. Natataranta siya at mabilis na nagpaliwanag "It's not what you think love-"
I immediately wrap my arm around his biceps at irritadong tiningnan ang babae. Tinaasan ko siya ng kilay. "Miss kung wala kang ibang magagawa sa buhay mo aside from flirting with my boyfriend, you'll never like the result" Matapang kong sabi. She stomped her foot and walk away.
I angrily look at him. "Sorry na.. Gwapo kasi ako eh" pagda-dahilan niya.
"Wow ha! Ang lakas ng aircon! Huwag ka kasing magpalandi" inis kong tugon habang naka-cross arms.
He chuckled and pull me closer to him as he wrap his hands around my waist. "Sorry na" paglalambing niya and planted a quick kiss on my forehead. Kainis! Nalusaw agad ang galit ko sa kanya. Bakit ba kasi ganito ang epekto niya sa akin. And my heart is beating so darn fast right now. *imaginarily fanning myself*
"S-sige na nga. Pinapatawad na kita. Alis na" pagtataboy ko and push him pero hindi siya natinag.
"Kiss muna" he said and smirk. Lalong namula ang pisnge ko. Omaygash! Why does he have to be this cheesy!
"A-anong kiss ka diyan. Umalis k-ka na nga. Malapit na magsisimula" I said and look away.
"Isang kiss lang naman love. Please" he pleaded and added a puppy-eyes. Waaaaah!
"A-ayoko sabi eh" sabi ko.
He sigh at matamlay na pumasok sa court. Bumalik nalang ako sa upuan. "Anyare sa jowabells mo Trish? Bakit ang tamlay" Tanong ni Pat
"Kita mo oh?" Turo ni Sab kay Khai. "Nalalamangan na sila bess. Ano ba kasing sinabe mo?"
I sigh. "He ask for a kiss"
Lumuwa ang mga mata nina Sab at Pat sa sobrang gulat. "T-talaga?" Sabay nilang tanong
"Oo nga" sabi ko.
"Oh? Ba't hindi mo pinagbigyan?" Tanong ni Sab
"Nakakahiya! Ang daming tao" sabi ko
"Aysus! Nahiya ka pa" sabi ni Pat so I glared at her. Tinawanan lang nila ako.
But it's true, natatalo na ang team nina Khai. He glance at me then our eyes met. He immediately diverted his gaze and continued the game. Talagang nagtatampo ang loko.
"Bess! 1 minute nalang!"
"Nasa kalaban ang bola nakuh!"
"Hay nako bess! Kapag hindi mo pinagbigyan ay talagang matatalo na tayo"
"Agree"
*lip-bite* I stand up and shouted "Go Khai! Kapag hindi ka talaga magse-seryoso diyan ay talagang mau-upakan na talaga kita" sigaw ko.
Napunta ang lahat ng atensiyon ng lahat sa akin. Uh-oh!
"Ready my prize then!" He yelled back. And smirk.
Thankfully ay sineryosohan na niya ang paglalaro dahilan para manalo sila. Nagsi-alisan na ang mga tao at hinihintay ko na lang si Khai na matapos magbihis.
"Tara" sabi ko.
"Yung prize ko love" he wink.
"M-mamaya na" I blush. I immediately diverted my gaze at naunang maglakad papunta sa parking area.
I heard him chuckle kaya pinilit ko nalang na balewalain kasi kinikilig na rin ang malalandi kong organs.
"Bakit andito ang sasakyan mo?" Tanong ko. Nakaparada kasi ang kanyang black ferrari sa may lamp post kaya nagtaka ako. Wala naman kasing ibang naka-ferrari kundi siya lang. Rich kid kase
"Pinahatid ko kay Alfred" tukoy niya sa kanilang butler. Kawawa naman si Alfred dahil nag-flight pa para lang iparada ang kotse niya. Ang tamad talaga.
"Let's go. May pupuntahan pa tayo" he said as he open the car door for me.
Kumunot ang noo ko. "Gabi na Khai" sabi ko
"I have a surprise for you love. So ready my prize" he smirk and close the door.
Namula na naman ang mukha ko. Kainis! Heart attack ata ang kamamatayan ko neto eh!
Gabi na at inaantok na rin ako kaya nag-idlip muna ako.
"Hey!" Na-alimongawan ako sa nagsalita.
"Hmmm" I said. Ang sarap pa matulog
"Wake up love" dinig kong sabi ni Khai
"I'm sleepy Khai. Carry me please" paglalambing ko. Eh sa totoo naman kasing inaantok na ako
I heard him chuckle. Hindi ko nalang inasahan na binuhat niya ako ng dahan-dahan in a bridal style. My face is buried in the crook of his neck. Hmmmm... Ang bango.
"Ang bango mo Khai. Pahiram ng pabango mo ha" I said half sleepy. He laugh "Are you trying to seduce me love?" natatawa niyang tanong
"Hindi ah!" Sabi ko. Eh sa hindi naman talaga. Sadyang mabango lang talaga siya.
"May pupuntahan pa tayo love" sabi niya ng makapasok na kami sa loob.
I stood up. "Hindi ba pwedeng ipapaliban muna Khai at bukas nalang" i ask. Umiling siya.
"Sige na nga. Hintayin mo muna ako dahil magbibihis pa ako. Handaan mo nalang ako ng kape kase baka madapa ako kase nakatulog nalang bigla" I said and headed upstairs. I heard him chuckle at nag-salute. "Yes maam!" He said
BINABASA MO ANG
You and Me (Entangled Hearts Series 1)
Ficção AdolescenteOn the last day of summer, Trishanella Salvador Garcia meet the young, arrogant and rich heir of a billionaire named Khaiyon Sapphiro Mondragon Schaios. She used to hate him since he doesn't even appreciate the little things and he acts like a brat...