#Please Vote and Follow me on my Account💋
Nandito kaming lahat sa Amusement Park sa Bukagan Hills. Sasakyan nina Rieve ang sinakyan namin. Pa'no ba naman kasi ay may license na siya kaya siya ang driver namin. Nagalit pa nga siya kanina dahil pinag-mumukha namin siyang driver kasi sa likod kaming lahat umupo. Pfft! Hahaha!
"So, ano na?" Tanong ni Ross ng naka-apak na kami sa loob. Natahimik naman kaming lahat. Tila nag-iisip kung ano ang gagawin.
"Let's take all the rides" sabi ni Khai. Tumango-tango naman ang lahat ng biglang nagsalita si Ross.
"Guys, una nalang kayo." Sabi ni Ross and wink. Alam na namin ang ibig niyang sabihin
"Ay nga pala may pupuntahan muna kami ni Trish"
"Sama ako kay Rieve"
"Sige Pat, may titingnan na muna ako saglit"
"Sama ako sa kanila, byebye"
Halos sabay-sabay naming sabi. Sinamaan lang kami ni Pat ng tingin. Na-gets niya ata kung bakit kami nagsi-alisan. Ang cute talaga ng dalawang yun.
Nang makalayo na kaming apat sa kanila ay nag-paalam si Sab at Rieve na susubukan nila ang Roller Coaster. Pero sa tingin ko ay palusot lang nila yun. Parang i smell something fishy rin sa dalawang yun.
Naiwan kaming Khai na naglalakad. Ang awkward...
I heard my stomach grumble and I just remember na wala pala akong kain ng breakfast dahil minamadali nila ako. Panira talaga ang mga yun!
"Want to grab some food?" Tanong ni Khai at tinuro ang mga food stalls na naglinyahan sa gilid.
I nod at inalalayan niya ako sa burger stall. "4 burgers, 4 fries, and 4 takoyaki" sabi ni Khai. Nanlaki naman ang mga mata ko. Apat!? Seriously!?
Umupo nalang ako sa bench habang naghihintay na maluto ang pagkain. Napansin ko ang dalawang bata sa may gilid na nakatingala sa food stall na binibilhan ni Khai. Mukhang naglalaway at gutom na gutom na sila. Nakaramdam ako ng awa. Dahil sa mga irresponsabling mga magulang ay nandito sila ngayon at tila halos hindi na makakain at ang tanging inaasahan ay ang mga tira-tira sa mga food stall.
"Hey"
Napatingala ako kay Khai na nakangisi. Dalawang burger, fries at takoyaki lang ang dala niya. I can't help but wonder kung saan lumipad ang iba.
I give him a questioning look. He then pointed the street side. A small smile crept in my face. So kaya pala apat ang binili niya kasi ang natitirang dalawang pares ng burger, fries at takoyaki ay binigay niya sa mga batang nakita ko kanina.
So sweet...
But I take it back. Kanina kasi ay pinilit niya akong sumakay sa roller coaster. And not to mention my phobia of heights. Kaya expected na nahimatay ako sa gitna ng ride. At ang walanghiya ay kinunan pa ako ng picture at tinawanan. Kasira talaga ng reputation at nakakahiya
"Galit ka pa rin?" Natatawa niyang tanong. Panay ang sunod niya sa akin sa paglalakad. Medyo dumidilim na rin ang paligid at wala pa rin akong balita sa mga chos kong mga kaibigan.
I look at him irritated. I caught him trying to stop his laughter when I glared at him.
"Look Trish, it's not my fault na nahimatay ka. Sayang nga at sandali ka lang nawalan ng malay" he grinned. Lalong kumulo ang dugo ko. So what!? Edi siya na ang hindi matatakutin.
"Oh, shut up!" Sabi ko. Padabog pa rin akong naglalakad. Hindi ko na nga alam kung saan na ako papunta basta maka-iwas lang ako sa kanya dahil na bad trip ako.
We pass by a sexy lady wearing a spaghetti top at maikling shorts. Nagkunwari pa ang babae na banggain si Khai. Haynako gurl, alam ko na ang mga galawang yan. Ang babae ay nagpa-bebe dahil ang gwapo ba naman ni Khai pero ini-snob lang siya nito.
Napansin ata ni Khai na nagseselos ako kaya he acted like he is interested in her.
Tss! Ano namang kinaganda niyan eh puro make-up naman ang mukha. They flirted like I am invisible. Panay naman ang sulyap ni Khai sa akin at tinataasan-baba ako ng kilay while wearing a smirk.
Urghh! Pigilan niyo ako!
Padabog akong nag-martsa sa kanila at mabilis na ini-lock ang kamay namin ni Khai.
"Love, sa susunod na makita kitang nakiki-pagharutan, ipapa-bogbog talaga kita" I beamed at him and fake a smile on the girl. Inis namang napa-padyak ang higad at nag-walk out. Taray!
"Selos ka?" He tease. Mabilis ko namang ini-alis ang kamay kong nakahawak sa kamay niya pero mabilis niya itong pinag-daop at hinawakan ng mahigpit. Leche!
"Galit ako" pagdadahilan ko. Natawa nalang siya at napa-iling. Lumawag ang pagkakahawak niya sa akin.
Tsaka ko nalang pala napansin na nasa may bridge kami. Maraming tao ang nasa railings pero karamihan ay mga lovers
I lean on the railings and to much my surprise ay yinakap niya ako mula sa likuran. He then rested his chin on my shoulders which sent shiver down my spine. Para akong nanigas sa kanyang ginawa. I felt my face heaten.
"A-ano bang g-ginagawa mo" nauutal kong sabi.
"Hmmm" was all he said. Waaaaaaah! Susko!
"Huwag kang malikot. Malapit na magsisimula ang fireworks" sabi niya at lalong hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.
"O-okay" sabi ko.
As if on cue ay biglang pumutok ang mga pabuto. Tsaka ko lang na-realize na ang ganda pala ng view mula dito sa bridge kasi kitang-kita ang view.
Khai is still hugging me tightly. He then rotate me para magka-face to face kami.
"K-khai" kinakabahan kong sambit. Unti-unti niyang nilapit ang kanyang mukha kaya lalo akong hindi mapakali.
And before I know it, he kiss me when the last fireworks was launch. Dilat na dilat ang mga mata ko sa sobrang gulat. He hug me tighter.
BINABASA MO ANG
You and Me (Entangled Hearts Series 1)
Ficção AdolescenteOn the last day of summer, Trishanella Salvador Garcia meet the young, arrogant and rich heir of a billionaire named Khaiyon Sapphiro Mondragon Schaios. She used to hate him since he doesn't even appreciate the little things and he acts like a brat...