#Please Vote and Follow me on my Account💋
Pinapasok kami ni Mang Mario sa loob ng kanilang tahanan. Wala si Aling Maria dahil nasa pabrika ito ng tahian.
"Trish!" An excited voice said
My face was painted with a huge smile "Diego!" I exclaimed back.
Yinakap niya ako ng mahigpit. "Na miss ka namin" sabi niya at kumawala sa yakap
I chuckled "Oo nga. Medyo matagal-tagal na rin kasi nung huli kong bisita. Na-miss ko rin kayo-"
I was cut off when someone just 'ahem' at my side. I groaned and rolled my eyes.
Binalingan ko siya ng tingin. "Yes Khai? May kailangan ka?" Mataray kong tanong. Ang bastos kasi nitong pumutol ng usapan ng may usapan.
Lumapit siya sakin and possessively wrap his arms around my waist na para bang hinding-hindi niya pa ako pakakawalan.
"Don't. Touch. My. Girlfriend" may diin niyang banta. Nakita ko rin kung papano nagdilim ang mukha niya kay Diego.
Kumunut ang noo ni Diego na tila nagtataka. He gave me a questioning look. I sigh "Diego, he is Khai Stanfield. And he IS NOT my boyfriend" pagtatama ko
"What!?" Khai exclaimed
"Bakit? Totoo naman ha" sabi ko
"I am still your-" naputol ang kanyang sinabe ng magsalita si Mang Mario
"Hijo narito na ang damit. Galing yan kay Diego. Pansensya na at yan lang ang pinaka-magara niyang damit" sabi nito
"Salamat nalang po pero uuwi nalang po ako" sabi nito at hinila ako
"Ano ba Khai! Gusto ko pa manatili dito" reklamo ko at pinigilan ang kanyang pagtahak sa'kin. Bakit ba trip niya talagang hilahin ako!? Urghh!
Galit na galit ako sa kanya! Hindi ko siya kina-usap o kinibuan man lang hanggang sa makarating kami sa bahay.
"I'm sorry okay. Nakaka-selos kasi Love. Para akong mabaliw ng makita kong yinakap ka niya!" he explained
"Hindi mo naman kailangang maging bastos Khai" walang emosyom kong sabi at inirapan siya
"Sorry na" he said sweetly. Yinakap niya ako mula sa likod and snuggled his face on my neck. Nakikiliti ako. Shet! Ang bilis na naman ng tibok ng aking puso.
"Khai ano ba" sabi ko at sinubukang inalis ang kanyang ulo.
"I want to cuddle you Love. Please.." malambing niyang sabi at lalong hinigpitan ang kanyang pagkaka-hawak sa'kin "Sobra talaga kitang na-miss" dagdag niya
Para ng sasabog ang puso ko sa sobrang kilig. Imaginary ko tuloyng pinaypayan ang aking sarili. Damn this feeling. Bakit ba kasi mahal na mahal kita Khai?
"Finally! Nagka-ayos na kayo" a voice exclaimed kaya napatingin naman ako sa deriksyon ng boses.
Nanlaki ang mga mata ko ng makita ang mommy at daddy ni Khai na sobra kung makangiti. Nakaramdam naman ako ng kaba. Agad akong kumawala kay Khai at mabuti nalang ay nagtagumpay ako.
"Ma" reklamo ni Khai dahil nakawala ako "tingnan niyo nalang. Lumayo tuloy si Trish" dagdag niya
His mom and my mom both chuckled habang napa-iling nalang ang kanyang daddy. "Okay. Sorry son. Ipagpatuloy niyo nalang yang ka-sweetan niyo. We'll give you both a privacy" sabi ng mommy ni Khai at kumindat pa. Holy shit!
Masama kong tiningnan si Khai. "What?" Pa-inosente niyang tanong. What your face!
Inirapan ko nalang siya at thankfully ay hindi niya ako sinundan. Nag-ayos ako ng damit yung mukhang desente and added a lip balm. Mwah!
Napatigil ako sa pag-ayos ng mapansin ko na may bigla nalang pumasok sa loob na hindi man lang kumakatok. Sino na naman kaya 'to. Lumingon ako at si Khai lang pala. Kumunut ang mukha ko. Ano na namang kailangan nito.
"Anong ginagawa mo?" Kunut noo niyang tanong
"Naglalagay ng lip balm" wala sa sarili kong sagot at pinagpatuloy ang pag-aayos ng aking mukha
"Para?" Tanong niya
I look at him "Gumanda" taas kilay kong sabi na may halong sarcasm
Nagulat nalang ako ng bigla niya itong agawin.
"Ano ba! Akin na nga yan!" Reklamo ko at kinuha ang lip balm sa kanyang kamay na nakataas. Damn him! Eh pano ko maaabot ang lip balm ko eh ang tangkad niya. Urghh!
"Maganda ka na" komento niya kaya bigla akong napatigil at nag-blush.
"Akin na sabi eh! Ano ba naman kasi ang pangga-gamitan mo diyan? Kaya akin na!" I demanded
Umiling lang siya and smirk. Nakataas pa rin ang kanyang kanang kamay.
"Gagamitin ko" sagot niya sa aking tanong kahit halata ang sarcasm sa boses nito.
His eyes roamed around my room when he spotted a trash can. "Oh no Khai! You are not so going to throw it" i freak out. Tinawanan lang ako ng walanghiya.
"Burahin mo na kasi yang lip balm na nasa labi mo" sabi niya
"Bakit ba kasi? Inaway ka ba ng lip balm ko ha!" Inis kong sabi. Napupuno na kasi talaga ako
"Ayoko ngang magpaganda ka. Baka lalo pang may magkagusto sa'yo. Mahihirapan na akong bakuran ka. Nahihirapan na nga ako sa isa, pa'no pa kaya kung marami" sabi niya
"Please.. Remove it Love" dagdag niya and added a puppy dog eyes. Nalusaw naman lahat ng galit ko at napalitan ng kilig. Bakit ba kasi ang sweet ng timawang na'to!?
"No Khai! Your reason is not valid. Magpapaganda ako sa gusto ko" sabi ko at pinigilan ang kilig na aking nadadarama
Nagdilim ang kanyang mukha at ibinaba ang kanyang kamay na nakahawak sa lip balm. He leaned closer to me kaya automatiko akong napa-atras hanggang sa umabot ako sa wall. This isn't good.
He saw my worried face and painted a smirk. "Bubuharin mo yan o sisipsipin ko? Mamili ka love" he tease and lean his face closer. Lalong kumalabog ang aking puso
"Manyak!" Sigaw ko at tinulak siya but unfortunately ay nahila niya ako pabalik.
Mahigpit niyang yinakap ang aking beywang at walang sabi-sabing hinalikan ako sa labi.
O_O
I can feel myself blushing so much like a red tomato. Pero lalong nanlaki ang mga mata ko ng sipsipin niya talaga ang aking pang-ibabang labi. Dahil sa sobrang gulat ay naitulak ko siya ng malakas.
I feel myself still blushing. Pero galit ako. Tama! Dapat galit ako. Urghh! Bakit ba ang hirap magkunwari na galit.
BINABASA MO ANG
You and Me (Entangled Hearts Series 1)
Dla nastolatkówOn the last day of summer, Trishanella Salvador Garcia meet the young, arrogant and rich heir of a billionaire named Khaiyon Sapphiro Mondragon Schaios. She used to hate him since he doesn't even appreciate the little things and he acts like a brat...