Hoàng cung Đại Tấn.
Thiên Tuế một thân long bào ngồi tại ngự thư phòng, đầu đội mũ rồng, ngọc trai trước chín hàng, sau mười hai chuỗi ngọc. Dung nhan người mặc dù có bảy phần tương tự Thần Vương gia, tuy nhiên lại có vẻ hiền hòa hơn. Nếu nói Thần Vương gia nổi tiếng với đôi hắc mâu thị huyết đặc biệt trên dung nhan lam nhan họa thủy, thì Thiên Tuế lại nổi bật với vẻ yêu nghiệt phong lưu, nhưng đôi mắt lại hiền từ như đúc từ Thái Hậu.
Thiên hạ đồn rằng, Thần Vương gia giống Tiên hoàng, Thiên Tuế tựa Thái Hậu.
Mặc dù vậy uy nghiêm của Thiên Tuế, không ai dám phớt lờ.
Thiên Tuế từng bảo, không phải ngài không thị huyết, không phải tay ngài không dính máu người. Ngài cùng bào đệ rất giống nhau, cả hai đều thị huyết vô tình, tuy nhiên trời cao có mắt, Thiên Tuế là rồng thì bào đệ ngài là móng vuốt của rồng.
Đây cũng là một trong những nguyên nhân các cường quốc khác e dè Đại Tấn.
Thiên Tuế lúc này hiện đang cùng Hoàng Hậu đánh cược, Thiên Tuế bảo rằng:
''Hoàng hậu của trẫm, nàng mau nhận thua đi, tiểu tử thối kia muốn hắn vào cung còn khó hơn cầu mưa. Trẫm cược ngày mai hắn mới xuất hiện.''
Hoàng Hậu dung nhan xinh đẹp như ánh chiều tà nhẹ nhàng, mày liễu mắt hạnh, đoan trang thục nữ, mi tâm vẽ một đóa sen nở, khóe môi đỏ kiều diễm khẽ cười như gió xuân. Nàng ôn nhu hiền lương, thay Thiên Tuế châm trà đốt đèn, dịu dàng lắc đầu cười bảo:
''Bệ hạ, chuyện xã tắc Nhị Vương gia nào sẽ chậm chạp bỏ qua? Thiếp nghĩ ngài ấy đang trên đường tới diện kiến bệ hạ thôi.''
Thiên Tuế một tay chống cằm, dung nhan yêu nghiệt khẽ nhăn lại, đưa mắt nhìn bầu trời bên ngoài đổ tuyết, hừ hừ nói:
''Cũng muốn về đêm rồi, tới giờ trẫm nghỉ ngơi, hắn tới trẫm bảo hạ nhân cầm chổi quét ra ngoài cửa cung.''
Hoàng Hậu nghe vậy nhịn không được phốc một tiếng cười ra.
Ai bảo Thiên Tuế bình thường uy nghiêm, khó tính khi lên triều, gặp người trừ bộ dạng hiền hòa của đôi mắt, khóe miệng khẽ cười, dáng vẻ mà Nhị Vương gia thường bảo là hồ ly, vậy mà khi ở trước mặt Hoàng Hậu cùng bào đệ của chính mình luôn có thể vô ưu vô tự, thoải mái vô cùng.
Mặc dù cả Đại Tấn đều biết hậu cung Thiên Tuế ba ngàn giai nhân, cung, tần, phi, quý, mĩ nhân đều không thiếu, Hoàng Hậu hiền lương thục đức cùng Thiên Tuế tương kính như tân. Nhưng khi chỉ còn mỗi gia đình ba người, Hoắc Phẩm Ngôn luôn cảm thấy hai người này tình ý đáng chết, đây cũng là nguyên nhân nếu không phải kinh thành có chuyện gì lớn ngang ngửa tạo phản, đe dọa mạng Thiên Tuế, hắn mới không thèm vào cung.
Thiên Tuế ánh mắt ôn nhu nhìn Hoàng Hậu cười ngả nghiêng, khác hẳn với hình tượng thục đức thường ngày.
Trong lúc hai người đứng ở đỉnh cao của kim tự tháp quyền lực mày đưa mắt lại thì thái giám cúc cung của Thiên Tuế bên ngoài khẽ nói vọng vào:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tạm Drop The Beat, Trùng sinh, Cổ đại]VƯƠNG PHI A NAM
General FictionTác giả: MỄ BỐI Tác phẩm : VƯƠNG PHI A NAM Nhân vật: Trần A Nam × Hoắc Phẩm Ngôn. [Đoạn trích một] "Đúng ý muội. Ta đúng là thuận đường đi ngang ." Trần A Nam nghe hắn nói, liền gật đầu như giã tỏi, được, là khách đi ngang, khách đi ngang.. "Cũng b...