Mặt trời lên cao ba sào, nắng ấm chiếu xuống cả một mảnh đất trống không sau khi gặt hái. Trần Bắc tay gấu vác hai bịch rau mùa nặng mỗi vai, mồ hôi trên trán rịn như suối, bỗng bên tai vang vảng âm thanh ho khàn nho nhỏ phát ra từ chính căn nhà của mình cách đấy không xa, trên vai liền như không thấy sức nặng của rau mùa, ba bước hóa thành một, lo lắng chạy về.
Một chân đá cửa, thân người to lớn liền lách vào, Trần Bắc cất cái giọng to lớn trầm ấm đặc trưng của mình, hướng về phía chính nhà vừa đi vừa kêu.
"Nương tử, a Na nàng vẫn ho sao?"
Lệ Tố hai tay bưng chậu nước ấm đã nguội lạnh đi ra ngoài, nhìn thấy tướng công nhà mình trên vai vẫn vác rau mùa nặng nề thế mà vẫn chân trước chân sau chạy vào đây, lo lắng hiện rõ trên dung nhan anh tuấn khiến nàng không khỏi thấy nửa khóc nửa cười.
Lệ Tố cười cười bảo.
"Chàng định bê hai túi rau mùa bự ấy vào trong nhà đến khi nào? Còn không mau chóng cất vào kho a?"
Trần Bắc chau mày anh tuấn, có chút lúng túng tay chân, cũng bởi lo sức khỏe con gái nhỏ quá yếu, chỉ qua đêm một cơn mưa bên ngoài cũng bị nhiễm phong hàn, ho khù khụ mấy ngày nay rồi, hại hắn cùng gia đình lo đến sót mật.
Lệ Tố một tay cầm thau nước, một tay đẩy lưng chồng đi về phía nhà kho sau nhà, vừa đi vừa nói.
"Nàng không sao, chỉ là vừa nãy uống thuốc đắng chịu không nổi nên sặc mấy cái thôi. Cũng do chàng tùy hứng kéo nàng đi thôn, bây giờ bệnh như vậy, chàng đừng làm ồn, để con nghỉ ngơi. Muốn thăm thì tay chân cũng phải sạch một chút, chàng nhìn chàng xem, bụi bẩn thế này, bước vào con hội càng ho thêm?"
Trần Bắc bên tai nghe thê tử luyên thuyên trách móc, lòng dạ tuy khó chịu nhưng đúng là do hắn không để ý thân thể a Nam, cho nên liền rất thức thời, ngậm miệng vàng, chân tay nhanh nhẹn đi theo sau đuôi thê tử.
Trần A Nam một tay chống cằm một tay cầm sách, ngẩn người nhìn bóng lưng cha mẹ đi xa, sau đó lại nhìn bản thân bị vùi lắp trong ba bốn chiếc chăn bông, hai góc phòng lại đặt lò sưởi đỏ hồng cháy bùm bụp, nàng không khỏi thở dài một cách bất đắc dĩ.
Chỉ là nhiễm phong hàn, ho khù khụ mấy ngày thôi cũng không cần đối nàng như bệnh nhân lâu năm thế a?
Trần A Nam khẽ lắc đầu, tiếp tục vùi đầu vào sách, đọc đến say mê.
Đương lúc nàng vẫn chăm chú thì bên tai nghe tới tiếng gõ cửa, Trần A Nam ngẩng đầu mà nhìn. Chỉ thấy đại ca thân người cao gầy, hai tay chống hông nhìn nàng.
Trần A Nam không khỏi phấn khích, nhoẻn miệng gọi hai tiếng đại ca.
Trần Nguyên nhìn tiểu muội vùi mình trong chăn bông, hai má đỏ bừng, âm thanh vốn ngày thường nhu nhu nay có chút khàn, sải chân về phía nàng, tay lớn gõ đầu, mở miệng từ tốn mắng.
"Đại ca đi khỏi nhà có hai ngày, không nghĩ quay về được chứng kiến muội nhiễm bệnh thế này đâu."
Trần A Nam oan ức dẩu môi hồng phản bác.
"Muội nào muốn."
Trần Nguyên sờ trán nàng, quan sát nàng dung nhan có chút khởi sắc, cũng không phải bệnh nặng nên tâm tình liền thả lỏng. Sau đó hắn đưa tay vào túi áo, lấy ra một phong thư trắng đưa cho A Nam, ôn nhu nhìn nàng bảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tạm Drop The Beat, Trùng sinh, Cổ đại]VƯƠNG PHI A NAM
قصص عامةTác giả: MỄ BỐI Tác phẩm : VƯƠNG PHI A NAM Nhân vật: Trần A Nam × Hoắc Phẩm Ngôn. [Đoạn trích một] "Đúng ý muội. Ta đúng là thuận đường đi ngang ." Trần A Nam nghe hắn nói, liền gật đầu như giã tỏi, được, là khách đi ngang, khách đi ngang.. "Cũng b...