Chương mười lăm: Đại trượng phu

3.2K 178 32
                                    

Đấng trượng phu, đại nam nhi, đầu đội trời chân đạp đất, chí hướng làm cao.

Từ trước đến nay Trần A Nam vẫn luôn tin rằng những câu từ đó hoàn toàn phù hợp với nam nhân Trần gia.

Trần Bắc phụ thân nàng tuổi chưa ngũ tuần mà đã trở thành trọc phú nông dân, đất đai phì nhiêu, mấy trăm mẩu ruộng, mấy trăm cánh ngô, ôi chao có ghi cũng phải ghi hết một quyển sách nhỏ. Mà Trần Nguyên đại ca nàng, tuổi trẻ tài cao, một thân hào hùng, tay bắn ngự xạ, vốn hắn chỉ muốn làm thợ săn nhàn rỗi, dăm ba bữa bắn hạ vài con gấu, vác về đôi con hổ mà thôi, nào ngờ tài năng lan tiếng truyền xa, mà cái xa này lan cũng rất hay, tới tận kinh thành.

Tẩu tử Trần gia vốn là thiên kim của một gia tộc nhỏ, Vĩ gia nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, nhưng cung tên hay cánh cung, từ nam chí bắc, đều là từ nhà Vĩ mà ra, cao thủ bắn cung cũng toàn người Vĩ gia. Cho nên khi nghe nói ở một cái thôn hẻo lánh xa xôi nào đó gần biên cương, kì dị xuất hiện nhân tài về cung thần, Vĩ gia đại tiểu thư cùng tiểu công tử hưng phấn bừng bừng, thay mặt lão nhân Vĩ gia đi triệu người tài về.

Lão nhân Vĩ gia vốn luôn dằn vặt về đứa con gái lớn, tuy xuất thân từ nhà buôn mũi tên, cung tên, nhưng là cầm kì thư họa, không gì không biết, chỉ có bắn cung là mù đến đáng giận.

Mặc dù là vậy, nàng cũng đến độ tuổi phải gả, tướng mạo lại như hoa, đối nhân xử thế hài hòa, trai kinh thành không phải cao quý như hoàng thất, nhưng con quan tam phẩm tứ phẩm đến đạp cửa bà mối không ít, cho nên lần triệu nhân tài của đại tiểu thư Vĩ Thanh Thanh này thật chất chỉ là trốn hôn phối mà thôi.

Cho nên lão nhân Vĩ gia sau khi về phủ, nghe báo đại tiểu thư kéo tiểu công tử duy nhất của Vĩ gia đi kiếm nhân tài, không nói hai lời ngất tại chỗ.

Mà lão nhân Vĩ gia có chết cũng không ngờ, Vĩ Thanh Thanh đúng thật có đem nhân tài đến triệu kiến ông, nam tử này thân cao khỏe mạnh, da nâu lúa mạch, cơ bắp săn chắc, dung nhan anh tuấn, hào khí bừng bừng, một mũi tên xuyên thủng hai hồng tâm kế tiếp nhau, chưa đợi lão nhân Vĩ gia hưng phấn vỗ tay khen ngợi, chỉ thấy Vĩ đại tiểu thư đã đưa tay chỉ người bên cạnh, cực ôn nhuận chi lễ bảo ông.

"Cha, hiền tế ngài rất tài năng đúng chứ?"

Lão nhân Vĩ gia thành công ngất xỉu lần nữa.

Cũng vì vậy mà hôn nhân giữa Trần Nguyên và Vĩ Thanh Thanh được tổ chức giữa nụ cười và nước mắt.

Khi nghe chuyện của đại ca cùng tẩu tử, Trần A Nam không khỏi ca thán một phen.

Đúng là sự tích cọc đi tìm trâu.

Cho nên nam nhân Trần gia chính là khí phái ngời ngời, nhưng là đến hôm nay Trần A Nam xin giơ hai ngón tay rút lại lời nói. Bởi "đấng trượng phu, đại nam nhi, đầu đội trời chân đạp đất" còn hoàn toàn phù hợp với nữ nhân Trần gia nữa a.

Chỉ cần nhìn hình ảnh Lã Văn Tiêu mặt mày khóc tang, ôm lấy chân Trần Phù Dung, giọng nói ồm ồm khóc than.

"Nương tử ngày lành thành hôn không thể dính máu a! Điềm hung điềm hung đấy!"

Trần A Nam mặt lạnh nhìn vị tỷ tỷ vốn phải yếu đuối như hoa lê rơi, bị người khác bắt đi lại đứng như núi cao ngời ngời, hai mắt tóe lửa bừng bừng, cầm đao chỉ nam nhân lạ mặt ôm đầu ôm hạ bộ run rẩy dưới đất, hung hăng mắng.

[Tạm Drop The Beat, Trùng sinh, Cổ đại]VƯƠNG PHI A NAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ