Ngoại Truyện (ngược về quá khứ 2)

2.6K 82 9
                                    

Kể từ ngày đó cô cứ mãi lẽo đẽo theo sau hắn ,cô từ từ cũng nhận ra cô đối với hắn không chỉ là ân nhân cuứ mạng mà đã yêu hắn mất rồi ,cứ thế hắn cũng chấp nhận cô...Hai người cùng nhau dẹp loạn ,chống giặc sau đó cũng nhau ngao du thiên hạ ,thề non hẹn biển...cuối cùng hắn cũng đã lên ngôi hoàng đế lập cô làm hoàng hậu .

Cứ ngỡ sẽ hạnh phúc mãi mãi ,nhưng thế gian đâu ngờ người hữu tình lại chịu đau khổ. Từ ngày nước Cổ Lạc đem công chúa Ái Lỵ qua dâng tặng cho hắn ,hắn đã lập nàng ấy làm phi...lễ tân hôn diễn ra rất lông trọng , ngày đêm hắn ở bên nàng ấy ,cưng chiều hơn cả cô khi xưa...Hắn chẳng còn quan tâm cô nữa ,luôn thờ ơ và tỏ ra chán ghét mỗi khi gặp cô, cô ở trong thẩm cung hiu quạnh ,ngày ngày làm bạn vơí cây đàn...Tiếng đàn dây dưa nghe rất thương tâm và đau lòng ,bây giờ trong lòng cô đau như cắt ,chẳng phải hắn hứa là sẽ yêu mình cô ,không bỏ rơi cô sao...tiếng hát mang đầy đau thương cất lên.

-''Thiên hạ muốn có em vậy cớ sao chàng lại không...có kiếp nào cho em được hóa người phàm yêu chàng''

-''Ái tình chốn phàm nhân, hồ ly không thể với...tự chuốc say ngắm cánh đào bay trong đêm rằm soi ,lưu luyến cố nhân năm nào rã rời ,trách thân mình yêu nữ bất tương phùng bên chàng''

Một giọt ,hai giọt trên khuôn mặt đẹp tuyệt mỹ lại chứa đầy nước mắt ,cô ngước lên nhìn bầu trời ,hôm nay là ngày trăng rầm ,cô đứng lên hấp thụ nguyên khí từ ánh trăng ,cô là hồ ly tu luyện thành người là nhờ hấp thụ các loại thỏa dược trong rừng ,chín đuôi cũng bắt đầu lòi ra cô dương người lên hấp thụ...phía sau cánh cửa có một ánh mắt nhìn miệng nở nụ cười gian ác.

Sáng hôm sau ,cô đang nhìn ngắm những bông hoa đang sắp nở rộ ,những bông hoa đó do chính tay hắn và cô đã trồng chúng ,hai người cùng nhau chăm sóc chúng nhưng bây giờ chỉ còn lại cô. Đang thẩn thờ ngắm nhìn những bông hoa thì có tiếng người phụ nữ cất lên.

-''Kính chào hoàng hâụ''

Cô xoay người lại nhìn người phụ nữ gương mặt sắc xảo ,mùi nước hoa nồng nặc đang cao cao tại thượng đúng trước mặt cô.

-''Vương phi đến thẩm cung ta có chuyện gì''

Cô lạnh lùng cất tiếng ,nàng ta nhìn cô nở nụ cười ,rồi cất tiếng...

-''Muội chỉ đem chút canh gà biếu đại tỷ ,nhìn mặt đại tỷ có vẻ sanh sao''

-''Cám ơn lòng tốt của Vương Phi ,ta đây không dám nhận''

-''Lòng tốt của muội mong tỷ nhận''

Ả lấy bát canh gà đang trong tay nô tỳ đi đến chỗ cô ,cô thì quay mặt chỗ khác chẳng muốn nhìn ả vì nhìn cô ta ,cô sẽ nhớ đến hắn rất đau lòng. Ả ta từ từ đi đến bát canh gà nóng hổi đi đến ,ả ta cố ý hất đổ hết bát canh lên người cô.

-''Nè cô làm gì vâỵ''

Cô cất giọng gắt gao lên ,người cô bây giờ rất rát và bỏng đỏ. Ả ta thì cười đắc ý...

-''Tôi làm vậy đó thì sao ,hoàng hậu thất sủng...''

Ả ta cười khiêu khích cô ,nhưng đột ả ta thay đổi sắc mặt ,rồi tát liên tục vào mặt mình ngã quỵ xuống khóc ,cô đang nhìn ả không biết chuyện gì đang xảy ra.

*Chát* Một bạt tay năm ngón in trên má cô khiến môi cô có chút rỉ máu ,cô ngước lên nhìn ,không ai khác đó là người cô yêu ,hắn đi đến bế cô ta lên cô ta nép trong lòng hắn khóc thúc thít...

-''Do thiếp sơ ý đổ bát canh lên người hoàng hậu...đừng trách tỷ ấy ,thiếp bị như vậy là đáng''

-''Không...không phải là thiếp làm...chàng hãy tin thiếp''

Hắn nhìn cô bằng cặp mắt đầy chán ghét ,giọng nói lạnh lùng cất lên.

-''Không phải cô thì là ai ,đồ độc ác do ta nhìn lầm cô...người đâu lôi hoàng hậu đánh 20 hèo cho ta ,sau đó nhốt vào nhà lao bỏ đói 1 ngày''

Nói xong hắn lạnh lùng bỏ đi mặc cho cô đang cầu xin nghe cô giải thích ,cô bị đánh đau đến ngất sau đó lại bị bỏ vào nhà lao rất lạnh ,không ăn uốn một ngày cô cũng không còn sức lực. Do cô là hồ ly không ăn thịt hút những sinh linh cho nên công lực rất yếu không mạnh bằng những yêu quái khác...

             Thông Báo

Tối nay ta sẽ ra tiếp nhá :»»»»

Theo đuổi vợ yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ