[CHAPTER 1 - FRIENEMY]

472 9 0
                                    

Viya's POV


"HOY! Itigil mo na nga yan. Mukha kanang baboy jan oh!" Sabe ni Hanny,bestfriend ko.

"Huhuhu---Hanny~ Bakit ganun? ano bang kulang sa kin?Ano bang nagawa ko? Ano ba-----"

"Stop it. Wala kang kasalanan. Sya ang may problema" Singit ni Gian.

Hindi ko masasabing bestfriend ko sya okahit kaibigan, Parati kaming magkaaway nyan.

"Oo nga Viya, Pag nakita kotalaga yung asungot nayun! Naku! babalatan ko sya ng buhay!" inis na inis na sabe ni Hanny.

"Wag kana makealam, It's a matter between Viya and that guy" Sinamaan ng tingin ni Hanny si Gian. 

Totoo naman yun at ayoko din namang makigulo si Hanny..

 "Pero bestfriend ko si Viya kaya ipagtatanggol ko sya!"

"Thanks Hanny pero tama si Gian. Hayaan mo nalang"

Napabuntong hininga nalang ako. It's been a week before that happened pero mula nun di pumasok ng school si Eithan.

And there I saw a figure of a very familiar guy.... Walking towards our direction. 

Nagulat ako ng hatakin nya ang kamay ko"Viya, we need to talk"

"No! She's not talking to you"Lalong nanlaki ang mata ko ng hawakan ni Gian ang kabilang kamay ko...

"OfcourseShe will, Right Viya?" Eithan said.

Umiwas akong tingin at binawi ang kamay ko. "No, Wala na tayong dapat pag usapan pa" 

Inagaw ko nadinkay Gian ang kamay ko.. at lumakad palabas ng cafeteria.

Pagkatapos ng ginawanya?
Ngayon bigla nalang syang lalapit sakin at basta bastang sasabihin na magusap kami? Eh walangya pala sya e! ano? pag lalaruan nya nanaman bako?


Napahinto ako ng may humawak sa balikat ko at hinarap ako sa kanya.... It was Gian. 

"Ang panget mo!" Sabe nya at pinunasan ang pisngi ko."Iyakin"

Nang marealized ko ang ginagawa nya ay agad akong lumayo sakanya "Ano bang ginagawa mo?!"

"Pinunasan yung pangit mong mukha"

 "Mas panget ka kaya!"

 iritang sabi ko pero sinusundan nya padin ako. 

"kung panget ako, Ano kapa?"

 Di ko sya sinagot, Dumeretso nalang ako sa room namin.

Unfortunately, classmate ko ang mokong nato -.-Matalino kasi sya. Natanaw kona ang upuan ko.

Eh?

Katabi ko nga pala si Eithan?Haixt bahala na! Umupo nako. 

Kunware nalang wala akong katabi. 

"Hey, We need to talk" pabulong netong sabe. Just enough for me to hear. 

Diko sya pinansin. 

"Uy? May sasabihin lang ako" Sabe nya ulit. Pero dedma lang. 

May nilagay syang papel sa desk ko.

'Please. We need to talk.'

Tumingin ako sa kanya at as expected. Nakatingin din sya sakin... 

He looks worried pero di ako pwedeng magpadala noh! Kinapa ko yung papel pero wala na sa desk ko. 

"This is nonesense" Sabe ni Gian at pinunit yung papel. Wt?? Ano bang problema nya? 

Tumayo si Eithan at sinugod sya. Sinapak nya si Gian sa mukha at bumawi din si Gian. Sht! Kasalanan ko to e. Agad akong pumagitan sa kanila! 

"TUMIGIL NGA KAYO!" 


"KAYONG TATLO! SA DETENTION ROOM!"Sabay sabay kaming napatingin... Si Ms.Gomez.. Sht naman oh!  

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Author's note:

Hope you enjoyed it :) It's my first story and first time to post on wattpad. Thank you for spending time to read my story.  HI MEANIE STANS :D                                            

                                                                                                                                                    -leemaryo_o  

MY STUPID EX - BOYFRIEND (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon