[CHAPTER 4 - BATI NA TAYO AH?]

151 3 0
                                    

San kaya ako pupunta? Wala akong magawa. 

Mamaya pa ang breaktime ni Hanny, Absent kasi ang dalawang subject teachers namin.

Wala naman akong ibang kaibigan.

Wala nanaman si Eithan. Ano na kayang nangyare dun? Dalawang araw nalang at birthday na ng papa nya. Siguro he's preparing for it too.. 

TEKA? BAKIT KOBA SYA INIISIP?? GRR. 

Nakita ko nalang ang sarili ko na paakyat sa rooftop. Bat kaya dito ko dinala ng paa ko? Bahala nanga!

Umupo ako sa isang upuan na nandun. Kinuha ko ang cellphone ko ng magtext si Hanny. 

'Nasan ka Viya??? sorry ngayon kolang nakita yung text mo' 

Nagtype ako 

'Dito sa rooftop ng building 3. Punta ka please?' 

Sending... 

Sending... 


Message not sent. 

Wt?? walang signal???

 Tumayo ako at itinaas ang cellphone ko. Diba dapat malakas signal dito kasi rooftop?

 Nasa dulo nako ng rooftop. Pero mukhang di naman ako mahuhulog e. Depende nalang pag may tumulak sakin...

 "WAAAAAHHHHH!!!!" Napasigaw ako sa gulat at takot! Hindi ako nahulog sa baba!!! Wag kang OA! may humatak lang sakin pabalik.

 "Magpapakamatay kaba? Fuck Viya! Dahil sa kanya. Gagawin mo yan? Nababaliw kana ba?" sabe nya. 

Bakas sa mukha at tono ng boses nya ang inis at pag aalala. 

Pero wait?? 

ako? 

Magpapakamatay? 

Huh??? 

Binatukan ko nga! "Buang!! Wala lang signal!" 

Nagulat sya sa sinabe ko. Pfffttt!!! Pinipigilan kong tumawa sa reaksyon nya. Parang sira. 

"HAHAHAHAHAHA"

tinakpan nya ang mukha nya habang tumatawa.

 Juiceco? Nabaliw na ata to? Bago kopa sya dalin sa mental ay may naalala ako.

 Sinundot ko ang tagiliran nya.

 "Yieee bati na kami"

 Napahinto sya at ako nama'y nagtaka.

"Magkaaway ba tayo?"

 Luh? Galit sya diba????

 "basta. Bati na tayo ah?" 

Ngumiti lang sya at tumango. Ang gwapo din pala netong lokong to ah. 

"Matagal nakong gwapo" sabe nya at lumakad na papuntang exit. 

Mind reader??? 

WAAAAHHHHH ><




 Hinabol ko sya at sinapak sapak.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

So yun, lame pfft

MY STUPID EX - BOYFRIEND (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon