"Viya"
"Viya wait!"
Mas binilisan kopa ang lakad ko. Kanina nya pako sinusundan e.
Makita nya pa yung namamaga kong mata. Aba? assuming pa naman yan. Sabihin pa nyan na umiyak ako dahil sa kanya.
Which is true naman BUT NO! yesterday explains everything.
May girlfriend na sya, masaya sila.
"I said wait!"
Napahinto ako at humarap sa kanya.
"What now?"
"Let's talk"
"Were already talking"
"No. I mean. Privately"
"Para san pa?"
"About me and You. About us. Please?" He looks serious..
What should I do? Is he wants me?
"Fine, Let's t----" "NO!"
Eh? Waaaaaahhhhh!!! Bigla nya nalang akong hinila.
Ano nanaman bang trip to?
"Gian ano ba?!" i hissed.
Tumigil sya pero di padin ako binibitawan
"Ano bang problema mo? Hindi na kita maintindihan! Makikipag usap lang naman sakin si Eithan!"
He frozed for a moment and he let go of my hand...
"I'm just helping you. Sige magpauto ka nanaman sa gagong yun! Gusto mo yan e!"
He left me, dumbfounded.
Tama nga naman sya..
Pero...
HAIXT!!!
ANO BANG NANGYAYARE ?
Hindi ko na sya nakita nun... Pagpasok ko kinabukasan, Hindi ako mapakali, kanina pako paikot ikot.
"Hanny!! Nakita moba si Gian?"' tanong ko agad ng makita ko si Hanny sa hallway.
Kanina pa sya wala ee. Pag katapos nung nangyare kanina, di ko na sya nakita.
"hindi ko alam. Baka di pumasok?"
Hays. San kaya nagpunta yun? Malamang galit yun sakin.
"Viya, May nabalitaan ako. Bakit ba kinukulit kapadin nung ex mo? Ediba sya naman nakipagbreak sayo?"
I nodded yes
"Sabe nya, We'll talk about us e"
"What?? US? bakit may kayo pa ba? masasapak ko talaga yang lalaking yan. Pasalamat sya diko pa sya nakikita"
US....
Oo nga. Wala palang kami...
Kasi may SILA na.
Why would I bother talk with Eithan??
Am I still hoping?
"Hanny... Tingin mo, dapat ba kalimutan ko na sya?"
Tinaasan nya ko ng kilay "Aba dapat lang. Pagkatapos nung ginawa nya sayo? Wag kang tanga!"
Eithan...
was my first love.
Eithan...
was my first boyfriend.
And I love Eithan...
Pero kahit anong gawin ko. Ang sakit talaga ee.
Tanga nga yata ako.
"Pano ko naman gagawin yun?" To be honest. I want him back. I really do.
"Simple lang. Wag mona sya isipin tapos maghanap kana lang ng iba. Ikaw nga ang dali nyang napalitan e."
Napabuntong hininga nalang ako.
Can I really move on???
Nagsibalikan na kami sa room ng tumunog ang bell.
Dumersto ko sa upuan ko...
Wala padin si Gian, At wala ding magulong Eithan.Mukhang magiging tahimik ang araw nato.
Dumating na ang teacher namin. Natapos ang tatlong subjects ng walang Eithan at Gian na nagparamdam.
Breaktime na pero imbes na bumili ako sa cafeteria. Sa school garden ako tumuloy. Walang masyadong tao dito.
"Viya?" Napatingin ako sa tumawag sakin...
Eh??? Bakit ba pag mag isa ako kung sino sinong nakikita ko?? Tumayo ako at ngumiti
"Hi po Tita"
"Long time no see! Di kana nagpupunta sa bahay. I miss you hija!" Nagbeso pa sya sakin.
What a nice day. Mark my sarcasm. Ayoko na mag isa, nakakakita ako ng mga multo.
She is Eithan's Step mother. Mabait sya pero ang awkward kasi e.
"Hehe.. Medyo busy po kasi ako"
"ah ganun ba? Hindi ako magtatagal. But I want you to come" Sabe nya sabay abot ng maliit na sobre. Mukhang invitation
"Its on sunday. Please pumunta ka ah?"
"Sige po. Hehe. Salamat po"
"Ok babye Viya" Nagbeso ulit sya sakin bago umalis.
Binuksan ko yung sobre.
"Mr. Nate Moreno's 51'st birthday Celebration" basa ko.
So, Birthday pala ni Tito.
Eithan's father..
Pupunta ba ako?? Guys!! Ano? Aattend ba ako?
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Please help Viya to decide guys haha
I'm sorry for the typos huhu forgive meeeehhhhhh
Again Eithan on the media <3
BINABASA MO ANG
MY STUPID EX - BOYFRIEND (COMPLETED)
FanfictionMy tears fall automatically when I saw him.... Kissing another woman. agad akong lumapit sa kanya kaya napatingin sila sakin "Jene, Pumasok ka muna" Sabe neto sa babae nya at sumunod naman yun. Ngayon kami nalang ang nandito. "S-sino sya?" tanong k...