[CHAPTER 15 - REASONS]

93 3 0
                                    

"Can we talk ?"



 lumapit sakin siJene. Tumango nalang ako.



 Lumakad kami at pumunta sa labas ng ospital kung saanwalang masyadong tao. 



"Tungkol saan ba?" tanong ko. 



"It's aboutme and Eithan" panimula nya. 



"Kayo na ulit? Ayos lang sakin. Tanggapkona"



 "No. It's not like that." 



Takang napatingin ako sa kanya."then what is it?" 



"We're not really in a relationship Viya. Heloves you at kahit anong gawin ko. He can't love me back"



 "Ano bangibig mong sabihin?" 



"Pinilit lang sya ng Papa nya dahil pinagkasundokami ng parents namin. I like Eithan, So I did everything.. I even blackmailedhim just to love me. Sabe ko sa kanya, May gagawin akong masama sayo pag hinabolkapa nya.. I'm sorry at tinakot din sya ng papa nya"

 nagsimula na syangumiyak. 

"B-bakit mo ba sinasabe yan sakin ngayon?" 

para san pa? ...



"Kasi kailangan ka ni Eithan, Please Viya. Mahal mo pa naman syadiba?" 



Mahal? Si Eithan? Oo... Siguro? Di ko alam kung ano batongnararamdaman ko ngayon. Hindi ako sumagot.. Iniwan ko na sya dun...

 Mahal akoni Eithan?? 



So, totoo yun?? M--mahal nya padin ako? 



Pumunta ako sa direksyon ngkwarto ni Eithan pero bago pako makapasok pinigilan ako ni Gian. 



"Sinabena sayo ni Jene?" tanong neto. Tinulak ko ang kamay nya. .



 "So, alammo pala? Bakit dimo sinabe sakin?" 



"Viya, Kasi ayokong masaktanka" 



"Masaktan? Bat naman ako masasaktan? Tingin mo ba hindi akonasaktan sa mga nangyare?" 



Di ako makapaniwala. Niloko ako ni Gian. 



Dederetso nako sa kwarto ni Eithan ng magsalita ulit sya. 



"I just can'ttell you the fact na pinagpalit ka ni Eithan sa mana nya . Dad told him na pagdi nya pinakasalan si Jene ay mawawalan sya ng mana... 



And I... 





Love you" 

sabe nya.





 Pero pumasok padin ako sa kwarto ni Eithan. 

I don't know what to do.Maniniwala ba ako kay Gian? 

If it's true...So? He took the advantage? But howcan I trust him? 

Haysss. Gising na pala si Eithan and like what they've said.Madami syang tama ng bala. 



Niyakap ko sya kaagad... 



Pagkatapos nyang makatulogay lumabas nako sa kwarto nya. Alam ko na din kung sino ang bumaril kay Eithan. 



Obviously, It's Jene. Pero dina ko mangengealam dun. 



I'll let the police handlethat. 





May mas importanteng bagay pakong kailangan gawin at ayusin.    

 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Click vote <3 thanks

MY STUPID EX - BOYFRIEND (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon