"Viya"
"Viya wait!"
Ano to? Dejavu? Ano naman bang kailangan sakin ng asungot nato?
Days passed when the first time Jene transfered. Bawat araw naglalandian sila tapos eto ngayon si Eithan. Kinukulit nanaman ako?
"Viya... We really need to talk"
Huminto ako. "Ano nanaman ba to?"
"Kailangan kitang makausap in private. Please pumayag kana" sabe neto.
"No need" tipid kong sagot at nagpatuloy sa pag lalakad.
"But Viya!!" Napatigil ako sa sunod nyang sinabe....
NO HIS JUST MESSING THINGS UP...
"I still Love you"
"I still Love you"
"I still Love you"
Padabog kong sinara ang locker ko.
Paulit ulit na nagpplay sa utak ko yung sinabe nya. His crazy! Ano ba talagang gusto nyang mangyare? Totoo ba yung sinabe nya? Kung totoo ibig sabihin may pag as----ERASE THE THOUGHT VIYA! Hanggang ngayon ba naman umaasa ka padin??
"Viya! Nandyan kalang pala" Napatingin ako kay Hanny na hingal na hingal..
"Oh bakit? San ka galing?" tanong ko.
"V-viya! Si Gian at Eithan.."
Agad kaming tumakbo papunta sa gym... Sht ! Ano nanaman to? Lumapit ako kaagad kay Gian at hinatak sya. Balak nya bang patayin si Eithan?
"STOP IT GIAN!" sigaw ko... Huminto naman to
. Tinulungan naman ng iba si Eithan. Bugbog na bugbog kasi sya. At ngayon lang talaga nila naisipang tumulong ah? tulala lang si gian..
"S-sorry"
"Balak moba talagang patayin si Eithan? Edi sana sinabe mo ng binigyan kita ng kutsilyo!" pasigaw at sarkastikong sabi ko.
"Haixt! Tignan mo may pasa nanaman yang mukha mo!" Lumapit naman si Hanny. Alalang alala ang mukha nya "Tara na dun sa clinic"
"Wag na. Alamin mo nalang kung saang ospital dinala si Eithan" Sabe neto.
Binugbog bugbog nya tapos ngayon pupuntahan nya sa ospital.
Pero wala din kaming nagawa. Dumeresto kami sa ospital. Dinaman gaanong malala yung pinsala kay Eithan. Pumasok ang mama at papa ni Eithan.
And the next thing his father did.....
He slapped Gian.
Gulat na gulat kami ni Hanny. Pati nadin si Gian.
" Ano nanaman to Gian? Gusto mobang lumpuhin ang kapatid mo?!" Galit na galit ang papa ni Eithan....
K---kapatid?? Anong kapatid? Naguguluhan ako?
"Tama nayan. Gian, Lumabas muna kayo ng mga kaibigan mo" sabi ni Mrs.Moreno.
Sumunod naman kami..
Pagdating sa labas ng kwarto ni Eithan..
"Magkapatid kayo?" agad kong tanong pero di sya sumagot.
"Sinabe yun dun sa event Viya nung nalasing ka" paliwanag ni Hanny.
Yun pala yung diko maalala... Pero naguguluhan padin ako.
"pero bakit nag away nanaman kayo?" tanong ko ulit.
"Dahil nababaliw ba sya!" inis na sagot nito.
"Baka naman ikaw ang nababaliw? Pano kung napuruhan sya? Di kaba nag iisip? Pano kung-----" "SINABE KO NA DIBA? TINUTULUNGAN LANG KITA!"
Nagulat ako sa pagsigaw nya.. Nakakatakot sya.. A--ano ba kasing sinasabe nya?
"Tinutulungan? Tingin mo ba nakakatulong yang pananakit mo kay Eithan?" I managed to look calm kahit natatakot ako.
"Hindi mo kasi naiintindihan!"
"LINTEK NAMAN OH! PANO KO MAIINTINDIHAN KUNG DI MO SINASABE?!" Napasigaw nako.
Ano ba kasing nangyayare?? Hindi sya sumagot. Naglakad lang sya palayo...
That dumbass!!
"Gian wait!" Hinabol sya ni hanny.
Ewan ko sa kanya. Diko na alam kung ano bang tumatakbo sa utak nya para gawin kay Eithan yun. Baliw na nga yata sya.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bakit kaya lagi akong inaantok? haysss wala skl bakit ba
BINABASA MO ANG
MY STUPID EX - BOYFRIEND (COMPLETED)
FanfictionMy tears fall automatically when I saw him.... Kissing another woman. agad akong lumapit sa kanya kaya napatingin sila sakin "Jene, Pumasok ka muna" Sabe neto sa babae nya at sumunod naman yun. Ngayon kami nalang ang nandito. "S-sino sya?" tanong k...