Leech-like. Eeeccck!

55 2 7
                                    

Leech-like. Eeeccck!

 First sunday ngayon ng March, magkasama kameng magsisimba ni Trix, ay Millan na pala. =) Pero I’m stilll waiting fo  her. Masaya ako kase makakasama ko sa church ang taong pinaka espesyal sa aken ngayon. ^_________^ Masayang-masaya talaga ako ngayon. Masasaksihan ng Diyos ang pagsasama namen. Wala akong pake kung magmala babae na ako kung magsalita pero I can’t really explain what I feel right now. :’> Basta masayang-masaya ako. Yun lang!

 “Mi.”  Tawag ko sakanya.

 Lumapit sya, “Mi? Bakit Mi?”  Natatawang tanong nya.

 “Bakit? Short for Millan. Ikaw nga Vin eh.”

 “Haha. Okay. Tara pasok na tayo.”  Hinawakan ko ang kamay nya habang papasok kame sa loob ng church.

----------

 Fast forward na naten. Tatanggap na kame ng communion. Tumayo na kameng parehas, at nakipila. Kaso may isang mamang pumagitan sameng dalwa. Urat lang!

 “Ma”  tawag ko sa nasa harapan ko. (Clarity’s sake: ‘Ma’ as in MA:MA – stranger person, usually a big one. Not “mama” as in mother.)

 “Oh? Bakit?”

 “Pwede po ba akong makisingit?”

 “Bakit ijo? Eh nakapila ka na naman eh.”

 “Sgee na po. Girlfriend ko po kase yung nasa harapan nyo. Gusto ko pong magkatabi kame.”

 “Nako! Mga kabataan nga naman ngayon, nasa simbahan. Tsk.”  Tapos pumunta na sya sa likod ko.

 Yes! =D Magkatabi na kame ngayon. Hinawakan ko kamay nya.

 “Vin, nasa church tayo. Ano ba.”  She pulled back her hand. =|

 “Sorry. =\”  Napayuko nalang ako.

----------

 Naglalakad na kame sa park ngayon. ‘-__________-

 “Vin.”  Tawag nya saken.

 “Bakit? T.T”  Nakayuko lang akong naglalakad.

 “Oh? Bakit ka ganyan? May sakit ka ba?”

 “Wala. T.T”  Nakayuko paren ako.

 “Bakit an’tahimik mo kanina pa?”

 “Ba’t kailangan ba magdaldal ako? T.T”  Still hindi pa rin ako nalingon sakanya, nakayuko pa rin ako. She didn’t retort anymore.

 Pumunta kame sa isang Zagu stand. Pumila sya. Nakipila rin ako.

 “Bibili ka ren?”  Tanong nya.

 “Hindi.”  Nakayukong sagot ko.

 “Eh bakit ka pumila?”

 “Eh gusto kitang katabi.”  Mahina kong sagot.

 “Psh.”  Yan lang reaction nya. Ewan ko kung narinig nya ‘yung sagot ko. Di siguro.

 Naglalakad na ulit kame. Tahimik na naglalakad. Sya patingin-tingin sa paligid habang nainom. Ako naman nakayuko at minsanang sulyap sakanya.

 “Vin.”  Huminto sa paglalakad.

 “Hm? T.T”  Humarap lang ako sakanya at huminto sa paglalakad pero nakayuko pa rin ako.

Unofficial Couples ÜTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon