Phương Anh mang tâm trạng buồn bã trở về nhà. Ngồi vào bàn làm việc, mở ngăn kéo lấy quyển sách khi xưa Hoàng Yến đã tặng cho mình. Đọc những dòng chữ trên tờ giấy một lần cuối. Mọi chuyện bắt đầu từ mảnh giấy này có lẽ bây giờ cũng đến lúc nên kết thúc bằng chính mảnh giấy này. Phương Anh đã bật khóc. Cũng nhìn tờ giấy mà nói.
" Thật tồi tệ"
" Thật may mà cậu không xảy ra chuyện gì. Vì cậu bình an nên tớ đã rất vui nhưng tớ không thể nói những lời này với cậu. Tại sao chứ ? Tại sao lại là tớ chứ ?"
Nước mắt cũng thấm đẫm tờ giấy.
----------
" Mấy ngày nay cô đi đâu vậy ?"
Jun Vũ cũng gọi điện cho Phương Anh hỏi han tình hình
" Tôi hơi bận một tý thôi. Có chuyện gì sao ?"
" Không. Em chỉ muốn báo là nay em được xuất viện"
" Em cần tôi đến đón à ?"
" À không. Chỉ là dạo đây em không thấy cô đến thôi. Em tự về cũng được"
" Ừa"
" À mà dạo này Hoàng Yến vẫn khỏe chứ ?" – cô vẫn không quên hỏi thăm nàng
" Chị ấy vẫn vậy. Nhưng dạo gần đây em cũng ít nói chuyện với chị ấy hơn. Chị ấy cũng bận rộn hơn, vẫn bỏ ăn và ngủ cũng không đủ giấc"
Phương Anh cũng bất lực sau khi nghe tình hình của nàng. Dù có không gặp mặt nhưng nói cô không quan tâm nàng lại là điều rất khó. Trước giờ đã thế sau này có thế nào cũng không thể thay đổi thói quen ấy. Nhưng biết sao đây Phương Anh cũng chỉ đang làm theo ước nguyện của Hoàng Yến là đừng đến gặp nàng nữa. Vậy thôi.
Vào giờ nghỉ trưa hôm ấy, Lan Chi cũng đến tìm gặp Phương Anh nói chuyện. Cả hai cùng ngồi trước sân thể dục nhìn ngắm những cô cậu học trò đang đùa vui dưới sân. Cảm xúc lại bồi hồi nhớ về năm xưa.
" Thật sự nhớ về ngày xưa quá" – Lan Chi cũng cảm thán thành lời
" Chắc ngày nào mày cũng được sống trong tâm trạng của thời cấp 3 nhỉ ? Khi thấy bọn nhóc như vậy"
Cô chỉ cười nhàn nhạt.
" Hôm qua tao đã đến nhà Khả Ngân. Mày thực sự vẫn còn thích Hoàng Yến sao ?" – Lan Chi ái ngại nhìn cô
" Nếu có thể thì làm lại với nhau đi"
Cô cũng từ tốn trả lời
" Khi đó chúng ta thực sự đã rất vui vẻ. Dù ở khoảng thời gian khi ở cùng mọi người hay theo dõi mọi người. Thật sự rất vui"
" Đó cũng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất. Trong cuộc đời tao. Vậy nên như vậy là quá đủ rồi"
" Mày đang nói gì vậy ?"
" Tao đã từng thích Hoàng Yến, đã từng thích cô ấy. Vậy thôi"
Phương Anh cũng đứng lên – " Tao phải lên lớp rồi. Đi trước đây"
BẠN ĐANG ĐỌC
MY FIRST LOVE ( TÌNH YÊU ĐẦU CỦA TÔI )
FanficTình đầu không nát cũng tan nhưng cả đời chả dễ quên được...